Log in

View Full Version : Ngược đời cảnh VN kẻ cố xây dựng người t́m cách phá


sunshine1104
09-15-2015, 15:07
Hiện tại đang có rất nhiều những công trường thi công nhằm giải tỏa ách tắc giao thông, mở thêm đường và cầu vượt cho người dân trong Hà Nội. Thế nhưng chính nhưng công trường này trong khi thi công đă chiếm rất nhiều diện tích đường và gây ra ùn tắc kéo dài, nếu t́nh trạng tiếp tục và chủ công tŕnh không có biện pháp cải thiện có thể sẽ bị rút giấy thi công. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=808632&stc=1&d=1442329648

Theo danh sách khảo sát và vừa được Sở GTVT Hà Nội công bố, trên địa bàn Hà Nội hiện có 21 công trường rào chắn gây ùn tắc giao thông. 21 công trường này đều là các “siêu” dự án giao thông đang triển khai lâu nay trên địa bàn.

Trong đó có các dự án như: Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Ban Quản lư dự án Đường sắt, Bộ GTVT làm chủ đầu tư); Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (Ban Quản lư dự án Đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư); hầm chui Thanh Xuân, hầm chui Trung Ḥa (Ban Quản lư dự án Thăng Long, Bộ GTVT làm chủ đầu tư); dự án xe buưt nhanh - BRT (Ban Quản lư dự án đầu tư Phát triển giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội); dự án đường vành đai 2, đoạn Trường Chinh (Ban Quản lư dự án Trọng điểm, UBND thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư); dư án nút giao trung tâm Long Biên (Ban Quản lư dự án Hạ tầng Tả ngạn làm chủ đầu tư)…

Tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay, hiện có ba hàng rào công trường gây ùn tắc, gồm nhà ga bến xe Hà Đông cũ (đường Nguyễn Trăi - Trần Phú, Hà Đông); nhà ga Láng (đường Láng, Đống Đa); nhà ga La Thành (phố Hoàng Cầu, Đống Đa). Đánh giá về diện tích ḷng đường đi qua các công trường này, đại diện Sở GTVT cho rằng, hiện mặt đường ở đây chỉ c̣n 5 đến 7 m.

“Riêng mặt đường Nguyễn Trăi - Hà Đông có mặt cắt ngang khoảng 20m mỗi chiều nhưng hiện nay đoạn đi qua nhà ga bến xe Hà Đông cũ theo hướng Hà Đông - Ngă Tư Sở chỉ c̣n lại 5m”, đại diện Sở GTVT nói.

Với dự án hầm chui Thanh Xuân, Sở GTVT cho rằng, hàng rào dự án này đang chồng lấn với dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Do vậy, phạm vi hàng rào lấn đường tại đây kéo dài khoảng 500 m. Đối với dự án Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, hiện đang có 5 hàng rào của 5 công trường gây ùn tắc giao thông do ḷng đường bị hẹp chỉ c̣n 4 đến 8 m; gồm: nhà ga số 4 (Cầu Diễn); nút giao Mai Dịch, nút giao Xuân Thủy - Trần Thái Tông, nhà ga số 6 (ĐH Quốc gia), nhà ga số 7 (đường Cầu Giấy).

Cùng với công bố danh sách, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thi công tại 21 công trường này phải thực hiện ngay một số giải pháp.

Cụ thể, tại ba công trường đă được nêu của dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông, cả chủ đầu tư và nhà thầu phải bố trí lực lượng túc trực hướng dẫn giao thông 24/24h; với công trường tại ga bến xe Hà Đông cũ phải mở thêm một làn đường cho phương tiện lưu thông vào giờ cao điểm.

Tại công trường hầm chui Thanh Xuân, Sở GTVT yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tường chắn nhằm thu hẹp rào chắn lại; trong tháng 10/2015 phải hoàn thành việc nâng cấp đường hai bên.

Tại dự án xe buưt nhanh BRT, Sở GTVT yêu cầu, trong tháng 9/2015 chủ công tŕnh phải hoàn thành nút giao Tố Hữu - Trung Văn để giảm ùn tắc. Đối với dự án đường vành đai 2, đoạn Trường Chinh, chủ đầu tư - Ban quản lư dự án trọng điểm cần đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để phục vụ giao thông, riêng đoạn cầu Phương Liệt, liên ngành thực hiện nghiêm việc cấm taxi vào giờ cao điểm.

Tại các công trường thi công gây ùn tắc của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Quản lư dự án Đường sắt đô thị Hà Nội và nhà thầu điều chỉnh lại các điểm mở dải phân cách, cải tạo lại các nút giao cắt. Đặc biệt kiểm tra lại toàn bộ hệ thống rào chắn dọc tuyến, tổ chức thu hồi các rào chắn tại các vị trí chưa thi công hoặc thi công chậm để phục vụ giao thông.

vietbf @ sưu tầm