johnnydan9
09-15-2015, 18:42
Việt Nam là đất nước đang phát triển không phải nói là c̣n nghèo nhưng độ chịu chơi của người dân th́ không thua kém bất cứ một đất nước nào trên thế giới, chính điều này đă làm những người giàu có trên thế giới cũng phải choáng với cách dùng hàng hiệu của người Việt. Mốt đất nước nghèo nhưng lại quá nhiều đồ xa xỉ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=808710&stc=1&d=1442342380
Mới đây, một bản tin trên tạp chí nghiên cứu châu Á Asia Briefing cho biết trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 có giá 9,6 tỉ đồng, dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, th́ giới siêu giàu Việt Nam đă đặt mua đến…10 chiếc! Đặc biệt gần đây, cư dân mạng đă sốc trước thông tin túi xách cao cấp hiệu Hermes về Việt Nam với giá 1,6 tỉ đồng/chiếc đă được bán hết sạch trong chốc lát. Việc hàng loạt siêu xe trên thế giới đă có mặt tại Việt Nam như Bugatti, Rolls Royce, Bentley, Maybach…, trong đó nhiều hăng đă mở đại lư phân phối, cho thấy thị trường Việt Nam trở thành thiên đường cho hàng xa xỉ. Hăng siêu xe Rolls Royce, Bentley đă mở chi nhánh đầu tiên của ḿnh tại Hà Nội. Các ḍng xe sang như Lexus (Toyota), Audi, BMW, Porsche cũng đă mở nhiều đại lư phân phối chính hăng tại các thành phố lớn trên cả nước.
Bên cạnh siêu xe, báo cáo năm 2015 do hăng nghiên cứu Knight Frank công bố cũng cho biết măi lực hàng xa xỉ tại Việt Nam đă và đang tăng trưởng mạnh mẽ. Các loại mặt hàng túi xách cao cấp như Hermes, Cartier, Louis Vuitton đều có mặt tại các trung tâm thương mại ở TP HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, hàng tiêu dùng, thực phẩm ngoại cũng đổ vào Việt Nam ào ạt. Chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao gấp đôi, gấp ba so với rượu trong nước nhưng rượu ngoại của Pháp, Ư, Chile, Nga đă có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước và được tiêu thụ mạnh tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng.
Rơ ràng, Việt Nam vẫn là một nước khó khăn, thu nhập trung b́nh của người dân thấp nhưng t́nh h́nh mua sắm không tương xứng. Đúng hơn là tiêu dùng xa xỉ rơi vào một bộ phận người đang giàu nhanh trong xă hội. Một khi đồng tiền kiếm được quá dễ, không bằng chất xám và mồ hôi nước mắt th́ đương nhiên họ có khuynh hướng thích phóng tay chi xài, không phải cân nhắc, chắt chiu như những người kiếm tiền bằng lao động cật lực, chân chính.
Ngoài ra, yếu tố sĩ diện quyết định không nhỏ đến hành vi mua sắm. Trong sinh hoạt hằng ngày, nhiều cá nhân luôn muốn phải nổi trội hơn người khác bằng cách sở hữu các vật dụng đắt tiền. Trong làm ăn cũng vậy, tâm lư phải xe sang, hàng hiệu th́ mới “nói chuyện” được với đối tác là khá phổ biến trong xă hội.CEO một thương hiệu điện thoại xa xỉ nổi tiếng của Anh, ông đă bày tỏ sự ngạc nhiên và bất ngờ về độ “chịu chơi và chịu chi” để xài đồ hiệu của người Việt.
Xài sang, chi bạo thật ra không đáng trách bởi đó là quyền cá nhân nhưng nó gây phản cảm trong một xă hội mà đa số người dân c̣n nghèo. Trong khi sự phân hóa giàu - nghèo ở Việt Nam đă ngày càng lớn th́ hành vi xài sang lại khoét sâu khoảng cách này. Ở mức độ nào đó, nó gây nên sự ghen tị không cần thiết ở những người thu nhập thấp và c̣n có thể gây ra nhiều hệ lụy trong xă hội, làm gương… xấu cho lớp trẻ.
Phân chia giàu nghèo ở Việt Nam là quá lớn, có những người không thể lo được 2 bữa cơm hàng ngày nhưng có những người lại xài tiền cực kỳ phung phí.
JD
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=808710&stc=1&d=1442342380
Mới đây, một bản tin trên tạp chí nghiên cứu châu Á Asia Briefing cho biết trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 có giá 9,6 tỉ đồng, dự kiến sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, th́ giới siêu giàu Việt Nam đă đặt mua đến…10 chiếc! Đặc biệt gần đây, cư dân mạng đă sốc trước thông tin túi xách cao cấp hiệu Hermes về Việt Nam với giá 1,6 tỉ đồng/chiếc đă được bán hết sạch trong chốc lát. Việc hàng loạt siêu xe trên thế giới đă có mặt tại Việt Nam như Bugatti, Rolls Royce, Bentley, Maybach…, trong đó nhiều hăng đă mở đại lư phân phối, cho thấy thị trường Việt Nam trở thành thiên đường cho hàng xa xỉ. Hăng siêu xe Rolls Royce, Bentley đă mở chi nhánh đầu tiên của ḿnh tại Hà Nội. Các ḍng xe sang như Lexus (Toyota), Audi, BMW, Porsche cũng đă mở nhiều đại lư phân phối chính hăng tại các thành phố lớn trên cả nước.
Bên cạnh siêu xe, báo cáo năm 2015 do hăng nghiên cứu Knight Frank công bố cũng cho biết măi lực hàng xa xỉ tại Việt Nam đă và đang tăng trưởng mạnh mẽ. Các loại mặt hàng túi xách cao cấp như Hermes, Cartier, Louis Vuitton đều có mặt tại các trung tâm thương mại ở TP HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, hàng tiêu dùng, thực phẩm ngoại cũng đổ vào Việt Nam ào ạt. Chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao gấp đôi, gấp ba so với rượu trong nước nhưng rượu ngoại của Pháp, Ư, Chile, Nga đă có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước và được tiêu thụ mạnh tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng.
Rơ ràng, Việt Nam vẫn là một nước khó khăn, thu nhập trung b́nh của người dân thấp nhưng t́nh h́nh mua sắm không tương xứng. Đúng hơn là tiêu dùng xa xỉ rơi vào một bộ phận người đang giàu nhanh trong xă hội. Một khi đồng tiền kiếm được quá dễ, không bằng chất xám và mồ hôi nước mắt th́ đương nhiên họ có khuynh hướng thích phóng tay chi xài, không phải cân nhắc, chắt chiu như những người kiếm tiền bằng lao động cật lực, chân chính.
Ngoài ra, yếu tố sĩ diện quyết định không nhỏ đến hành vi mua sắm. Trong sinh hoạt hằng ngày, nhiều cá nhân luôn muốn phải nổi trội hơn người khác bằng cách sở hữu các vật dụng đắt tiền. Trong làm ăn cũng vậy, tâm lư phải xe sang, hàng hiệu th́ mới “nói chuyện” được với đối tác là khá phổ biến trong xă hội.CEO một thương hiệu điện thoại xa xỉ nổi tiếng của Anh, ông đă bày tỏ sự ngạc nhiên và bất ngờ về độ “chịu chơi và chịu chi” để xài đồ hiệu của người Việt.
Xài sang, chi bạo thật ra không đáng trách bởi đó là quyền cá nhân nhưng nó gây phản cảm trong một xă hội mà đa số người dân c̣n nghèo. Trong khi sự phân hóa giàu - nghèo ở Việt Nam đă ngày càng lớn th́ hành vi xài sang lại khoét sâu khoảng cách này. Ở mức độ nào đó, nó gây nên sự ghen tị không cần thiết ở những người thu nhập thấp và c̣n có thể gây ra nhiều hệ lụy trong xă hội, làm gương… xấu cho lớp trẻ.
Phân chia giàu nghèo ở Việt Nam là quá lớn, có những người không thể lo được 2 bữa cơm hàng ngày nhưng có những người lại xài tiền cực kỳ phung phí.
JD