sunshine1104
09-24-2015, 10:29
Sau nhiều năm lưỡng lự, Starbucks đă tiến tới thị trường Việt và được giới trẻ đón nhận khá tốt. Theo thông tin mới đây th́ cà phê Việt cũng đă xuất hiện trên kệ bán hàng của Starbucks. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=811921&stc=1&d=1443090567
Nhiều người đă bất ngờ khi thấy gói cà phê Việt Nam mang tên “Da Lat Blend” nằm trang trọng trong nhiều cửa hàng chuyên bán sản phẩm cao cấp Reserve của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks tại Mỹ. Cà phê Việt đặt chân vào Starbucks đă khó, sau đó th́ sao?
Đặt chân vào Starbucks
Gói cà phê Việt Nam bán trong các cửa hàng Starbucks tại Mỹ có màu sáng trang nhă và nổi bật trên đó là ḍng chữ “Việt Nam – Đà Lạt”, thuộc ḍng sản phẩm cao cấp Reserve của Starbucks. Một gói cà phê được đóng theo định lượng 250 gram và bán với giá 12,5 USD.
Đơn giản nhưng đặt dấu ấn quan trọng, cà phê Việt Nam đă được khẳng định nguồn gốc và có một mức giá rất cao. Starbucks đă không quên giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và phẩm chất cà phê Đà Lạt.
Starbucks nhấn mạnh, Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, nhưng cũng là nơi lư tưởng cho việc trồng cà phê. Cà phê tại đây được nuôi dưỡng từ loại đất đỏ đặc trưng của nham thạch núi lửa và khí hậu mát mẻ của vùng núi cao…
Bà Leslie Wolford, một chuyên gia cao cấp của Starbucks, cho biết: “Khi nhận được mẫu cà phê từ Đà Lạt, chúng tôi đă rất vui mừng v́ chất lượng của nó. Cà phê có vị chua thanh, thơm mùi hạt cola, kẹo bơ và vani, hoàn toàn thích hợp để pha chế nhiều loại cà phê khác nhau”.
Ông Nguyễn Quang B́nh, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Chánh Tinh Anh cho biết, để được chọn là một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mùi thơm, hương vị, độ an toàn và cung ứng nguyên liệu ổn định.
Hiện nay, Việt Nam là quốc gia thứ 7 cung cấp cà phê cho Starbucks, xếp sau các nước Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala. Khẳng định nguồn gốc, thương hiệu cà phê Việt như Starbucks là sự trăn trở của ngành cà phê Việt Nam trong nhiều năm qua. Starbucks là một trong các doanh nghiệp nước ngoài đang đặt dấu ấn cho ngành cà phê Việt Nam.
Công ty Mondelèz International cũng vừa công bố mở trung tâm tập huấn cà phê cho nông dân Việt Nam để canh tác và kinh doanh cà phê, với tổng giá trị đầu tư lên đến 200 triệu USD.
Đến năm 2020, Mondelèz International kỳ vọng tập trung đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp để tạo ra nguồn cung ứng ổn định khoảng 7.000 tấn cà phê, đáp ứng các tiêu chuẩn 4C.
Tuy nhiên, theo ông Trần Thanh Hải, Công ty cổ phần Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột, nhiều doanh nghiệp cà phê nước ngoài đầu tư mạnh cho nông dân nhưng cũng “đánh cắp” trắng trợn thương hiệu. Thực trạng này kéo dài nhiều năm khiến thương hiệu cà phê sản xuất tại Việt Nam không có tiếng trên thế giới.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=811921&stc=1&d=1443090567
Nhiều người đă bất ngờ khi thấy gói cà phê Việt Nam mang tên “Da Lat Blend” nằm trang trọng trong nhiều cửa hàng chuyên bán sản phẩm cao cấp Reserve của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks tại Mỹ. Cà phê Việt đặt chân vào Starbucks đă khó, sau đó th́ sao?
Đặt chân vào Starbucks
Gói cà phê Việt Nam bán trong các cửa hàng Starbucks tại Mỹ có màu sáng trang nhă và nổi bật trên đó là ḍng chữ “Việt Nam – Đà Lạt”, thuộc ḍng sản phẩm cao cấp Reserve của Starbucks. Một gói cà phê được đóng theo định lượng 250 gram và bán với giá 12,5 USD.
Đơn giản nhưng đặt dấu ấn quan trọng, cà phê Việt Nam đă được khẳng định nguồn gốc và có một mức giá rất cao. Starbucks đă không quên giới thiệu chi tiết về nguồn gốc và phẩm chất cà phê Đà Lạt.
Starbucks nhấn mạnh, Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, nhưng cũng là nơi lư tưởng cho việc trồng cà phê. Cà phê tại đây được nuôi dưỡng từ loại đất đỏ đặc trưng của nham thạch núi lửa và khí hậu mát mẻ của vùng núi cao…
Bà Leslie Wolford, một chuyên gia cao cấp của Starbucks, cho biết: “Khi nhận được mẫu cà phê từ Đà Lạt, chúng tôi đă rất vui mừng v́ chất lượng của nó. Cà phê có vị chua thanh, thơm mùi hạt cola, kẹo bơ và vani, hoàn toàn thích hợp để pha chế nhiều loại cà phê khác nhau”.
Ông Nguyễn Quang B́nh, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Chánh Tinh Anh cho biết, để được chọn là một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mùi thơm, hương vị, độ an toàn và cung ứng nguyên liệu ổn định.
Hiện nay, Việt Nam là quốc gia thứ 7 cung cấp cà phê cho Starbucks, xếp sau các nước Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala. Khẳng định nguồn gốc, thương hiệu cà phê Việt như Starbucks là sự trăn trở của ngành cà phê Việt Nam trong nhiều năm qua. Starbucks là một trong các doanh nghiệp nước ngoài đang đặt dấu ấn cho ngành cà phê Việt Nam.
Công ty Mondelèz International cũng vừa công bố mở trung tâm tập huấn cà phê cho nông dân Việt Nam để canh tác và kinh doanh cà phê, với tổng giá trị đầu tư lên đến 200 triệu USD.
Đến năm 2020, Mondelèz International kỳ vọng tập trung đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp để tạo ra nguồn cung ứng ổn định khoảng 7.000 tấn cà phê, đáp ứng các tiêu chuẩn 4C.
Tuy nhiên, theo ông Trần Thanh Hải, Công ty cổ phần Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột, nhiều doanh nghiệp cà phê nước ngoài đầu tư mạnh cho nông dân nhưng cũng “đánh cắp” trắng trợn thương hiệu. Thực trạng này kéo dài nhiều năm khiến thương hiệu cà phê sản xuất tại Việt Nam không có tiếng trên thế giới.
vietbf @ sưu tầm