sunshine1104
10-13-2015, 03:21
Bộ trưởng Đinh La Thăng “truy vấn” Vụ trưởng Vụ vận tải về việc không thực hiện thông tư đă ban hành từ cách đây nhiều tháng khi vẫn để các doanh nghiệp vận tải chạy ngược chạy xuôi để được vào tuyến. Trước những thái độ cứng rắn của Bộ trưởng , Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc chỉ có thể… im lặng! Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=818177&stc=1&d=1444706472
Vấn đề luồng tuyến và “thủ tục” chấp thuận tuyến trở nên “nóng” nhất trong cuộc họp Sơ kết t́nh h́nh thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quư IV năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 12/10.
Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam – cho biết, trong cuộc họp đối thoại với doanh nghiệp vận tải trước đây, Bộ trưởng kết luận bỏ việc chấp thuận vào tuyến khi đă có quy hoạch chi tiết tuyến, nhưng tới nay Vụ Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu giải pháp.
“Kết luận của Bộ trưởng là bỏ thủ tục chấp thuận vào tuyến để xóa cơ chế xin-cho, tránh làm mất thời gian đi lại của các doanh nghiệp. Bộ trưởng kết luận bỏ chấp thuận tuyến nhưng các Sở GTVT họ phản ứng, họ cho rằng như vậy họ không quản lư được. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp phàn nàn, kêu ca v́ thủ tục này đang làm khó họ…” - ông Thanh cho hay.
Sau khi Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam phản ánh, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “truy ngay tại trận” đối với Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc. Bộ trưởng Thăng: Kết luận của Bộ trưởng mà Vụ Vận tải không triển khai thực hiện, ông Ngọc trả lời cho tôi tại sao?
Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc: Vụ Vận tải cũng đang tích cực làm việc với Hiệp hội vận tải và các Sở GTVT, các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện bỏ việc chấp nhận vào tuyến vẫn c̣n nhiều băn khoăn ở phía các Sở GTVT nên sẽ thực hiện thí điểm.
Bộ trưởng Thăng: Băn khoăn ǵ? Việc chấp thuận tuyến ai quy định? Bộ quy định hay Sở quy định?
Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc: Báo cáo Bộ trưởng là do Bộ quy định ạ. Bộ trưởng Thăng: Bộ quy định th́ Bộ bỏ, ai có quyền băn khoăn việc này? Các cậu thực hiện không nghiêm. Trước doanh nghiệp, Bộ trưởng kết luận rồi mà không thực hiện. Bộ quy định th́ Bộ bỏ không quy định nữa, vậy các ông băn khoăn cái ǵ? T́m giải pháp ǵ?
“Các ông bảo đang thực hiện các Thông tư, c̣n kết luận của Bộ trưởng tại các cuộc họp th́ không thực hiện, thế th́ họp làm ǵ? Các ông làm không nghiêm túc. Băn khoăn ǵ? Băn khoăn v́ các ông c̣n tiêu cực với nhau chứ sao nữa. C̣n để thủ tục chấp thuận vào tuyến là phải mất tiền” - Bộ trưởng Thăng gay gắt. Bị Bộ trưởng Bộ GTVT “truy” vấn việc đă làm không đúng chỉ đạo từ nhiều tháng qua, Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc chỉ có thể… im lặng!
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục nhấn mạnh: “Tôi không đồng ư cách làm việc của anh Ngọc. Anh làm ngay văn bản chấm dứt việc chấp thuận tuyến. Tôi đă kết luận th́ phải thực hiện, không có thí điểm ǵ cả. Tôi phê b́nh các anh v́ không thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng để gỡ khó cho doanh nghiệp”.
Trước nhiều câu hỏi gay gắt của Bộ trưởng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam xin “phân bua” thêm: “Bộ trưởng kết luận bỏ chấp thuận vào tuyến nhưng là do các Sở GTVT họ phản ứng, họ cho rằng như vậy họ không quản lư được. Để tháo gỡ vấ đề này, Vụ Vận tải cũng đang tích cực t́m giải pháp…”. Bộ trưởng Thăng kiên quyết: “Giải pháp ở đây là bỏ quy định, c̣n có ǵ phát sinh th́ giải quyết tiếp”.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=818177&stc=1&d=1444706472
Vấn đề luồng tuyến và “thủ tục” chấp thuận tuyến trở nên “nóng” nhất trong cuộc họp Sơ kết t́nh h́nh thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quư IV năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 12/10.
Đề cập đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam – cho biết, trong cuộc họp đối thoại với doanh nghiệp vận tải trước đây, Bộ trưởng kết luận bỏ việc chấp thuận vào tuyến khi đă có quy hoạch chi tiết tuyến, nhưng tới nay Vụ Vận tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu giải pháp.
“Kết luận của Bộ trưởng là bỏ thủ tục chấp thuận vào tuyến để xóa cơ chế xin-cho, tránh làm mất thời gian đi lại của các doanh nghiệp. Bộ trưởng kết luận bỏ chấp thuận tuyến nhưng các Sở GTVT họ phản ứng, họ cho rằng như vậy họ không quản lư được. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp phàn nàn, kêu ca v́ thủ tục này đang làm khó họ…” - ông Thanh cho hay.
Sau khi Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam phản ánh, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “truy ngay tại trận” đối với Vụ trưởng Vụ Vận tải Trần Bảo Ngọc. Bộ trưởng Thăng: Kết luận của Bộ trưởng mà Vụ Vận tải không triển khai thực hiện, ông Ngọc trả lời cho tôi tại sao?
Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc: Vụ Vận tải cũng đang tích cực làm việc với Hiệp hội vận tải và các Sở GTVT, các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện bỏ việc chấp nhận vào tuyến vẫn c̣n nhiều băn khoăn ở phía các Sở GTVT nên sẽ thực hiện thí điểm.
Bộ trưởng Thăng: Băn khoăn ǵ? Việc chấp thuận tuyến ai quy định? Bộ quy định hay Sở quy định?
Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc: Báo cáo Bộ trưởng là do Bộ quy định ạ. Bộ trưởng Thăng: Bộ quy định th́ Bộ bỏ, ai có quyền băn khoăn việc này? Các cậu thực hiện không nghiêm. Trước doanh nghiệp, Bộ trưởng kết luận rồi mà không thực hiện. Bộ quy định th́ Bộ bỏ không quy định nữa, vậy các ông băn khoăn cái ǵ? T́m giải pháp ǵ?
“Các ông bảo đang thực hiện các Thông tư, c̣n kết luận của Bộ trưởng tại các cuộc họp th́ không thực hiện, thế th́ họp làm ǵ? Các ông làm không nghiêm túc. Băn khoăn ǵ? Băn khoăn v́ các ông c̣n tiêu cực với nhau chứ sao nữa. C̣n để thủ tục chấp thuận vào tuyến là phải mất tiền” - Bộ trưởng Thăng gay gắt. Bị Bộ trưởng Bộ GTVT “truy” vấn việc đă làm không đúng chỉ đạo từ nhiều tháng qua, Vụ trưởng Trần Bảo Ngọc chỉ có thể… im lặng!
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp tục nhấn mạnh: “Tôi không đồng ư cách làm việc của anh Ngọc. Anh làm ngay văn bản chấm dứt việc chấp thuận tuyến. Tôi đă kết luận th́ phải thực hiện, không có thí điểm ǵ cả. Tôi phê b́nh các anh v́ không thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng để gỡ khó cho doanh nghiệp”.
Trước nhiều câu hỏi gay gắt của Bộ trưởng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô Việt Nam xin “phân bua” thêm: “Bộ trưởng kết luận bỏ chấp thuận vào tuyến nhưng là do các Sở GTVT họ phản ứng, họ cho rằng như vậy họ không quản lư được. Để tháo gỡ vấ đề này, Vụ Vận tải cũng đang tích cực t́m giải pháp…”. Bộ trưởng Thăng kiên quyết: “Giải pháp ở đây là bỏ quy định, c̣n có ǵ phát sinh th́ giải quyết tiếp”.
vietbf @ sưu tầm