PDA

View Full Version : Bóng đá VN thua thảm, đội trưởng và HLV có tuyên bố gây sốc


Hanna
10-15-2015, 01:40
VBF-Những năm gần đây bóng đă VN dường như dậm chân tại chỗ c̣n nếu nói đúng ra là kém đi so với các nước trong khu vực.Nhưng vấn đề chính ở đây không phải là lỗi cầu thủ hay HLV mà do chính cách làm bóng đá của VN thực sự có vấn đề.
Cách đây ít giờ đồng hồ, trang facebook cá nhân của HLV Toshiya Miura bất ngờ đăng đoạn thông điệp đầy ẩn ư bằng tiếng Anh:

“Sorry for all of you. Very painful indeed, Thailand is a strong team, this match we were weaker than them. We lost but the fans still not turned to us. Thank you, maybe later I will not train you anymore but I am very happy and thank you very much. Goodbye!”
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=818765&stc=1&d=1444873141
Tạm dịch: “Xin lỗi tất cả các bạn. Thật sự đau đớn, nhưng Thái Lan là đội bóng mạnh. Trận này chúng ta yêu hơn họ. Chúng ta thua nhưng cổ động viên vẫn không quay lưng lại với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có thể sau này tôi sẽ không huấn luyện các bạn nữa nhưng tôi rất hạnh phúc và cảm ơn các bạn rất nhiều. Xin tạm biệt!”. Kèm theo status này là một h́nh ảnh khá buồn bă của Miura.

Status này của Miura khiến dư luận dấy lên nghi ngờ rằng ông có thể sẽ từ chức trong thời gian tới, hoăc VFF sẽ chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân này. Hiện HLV người Nhật chịu rất nhiều áp lực từ giới chuyên gia và người hâm mộ trong nước sau nhiều trận đấu không thuyết phục của đội tuyển, mà đỉnh điểm là trận thua toàn diện trước Thái Lan tối qua. Đây đă là lần thứ 4 Miura bại trận trước Kiatisak Senamuang.

C̣n Đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh bức xúc phát biểu sau trận: “Sao lúc nào cũng nghĩ tới Thái Lan thế, chúng ta phải nghĩ rằng cần đuổi kịp các nước Đông Nam Á khác trước đă chứ. Không ai muốn thua tới 0-3 cả. Thực tế, chúng ta đă rất cố gắng lúc đầu trận, đă có những cơ hội nhưng không tận dụng được thành công. Một lần nữa, chúng ta lại thua bởi một cú sút xa. Sau bàn thắng ấy, Thái Lan đă chủ động hơn. Họ chiến thắng là xứng đáng. Cầu thủ Việt Nam đă làm hết sức ḿnh rồi. Bóng đá Việt Nam chúng ta ở tŕnh độ thấp hơn Thái Lan.”
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=818766&stc=1&d=1444873207
Chúng ta không cần phải đuổi kịp Thái Lan đâu. Đừng có lúc nào cũng nghĩ như thế. Chúng ta phải nghĩ rằng cần đuổi kịp các nước Đông Nam Á khác trước đă, phải đuổi kịp Singapore, Malaysia trước đă, đuổi kịp các nước Đông Nam Á khác trước khi nghĩ tới đuổi kịp Thái Lan.”

vk

NongDan
10-15-2015, 01:57
khi người hâm mộ quay lưng với bóng đá VN th́ thắng thua chẳng có ư nghĩa ǵ...