PDA

View Full Version : Rợn người với cuộc sống của dân xă hội đen Việt nam


thactrang
10-17-2015, 15:09
Chúng ta vẫn thường quan tâm đến giới anh chị của các đất nước khác mà dường như quên mất Việt Nam cũng tồn tại xă hội đen. Những băng đảng này cũng nguy hiểm và độc ác không kém ǵ xă hội đen thế giới. Nó cũng khiến lực lượng cảnh sát run sợ và đau đầu đối phó.

Trong giang hồ, phàm những người được mang h́nh xăm đại bàng đều thuộc hàng cao thủ, chỉ một cái quắc mắt cũng đủ khiến người khác phải nể sợ, kiêng dè.

Muốn xăm đại bàng phải mang án tích

Với 7 năm thụ án ở trại giam Văn Ḥa, Chiến "ḅ" đă t́nh cờ học và trở thành thợ xăm ḿnh cho cánh tù nhân. Cũng chính thời gian đó, Chiến "ḅ" đă hoàn thành hàng trăm tác phẩm xăm trổ tài t́nh trên cơ thể bạn tù. Trong đó, xét vai vế giang hồ, không ít người được xếp vào hàng đại ca, tiền án tiền sự kể hàng đêm không hết.

Mặc dù ra trại đă lâu, vẻ mặt cũng như cách nói chuyện của Chiến "ḅ" vẫn mang chút dáng dấp của một tên ngáo đá do từng có một thời gian dài nghiện ma túy. Nói về công việc yêu thích của ḿnh trong trại giam, Chiến "ḅ" cho biết: "Xăm ḿnh trong giới giang hồ rất khác so với trào lưu xăm ḿnh đang nở rộ trong giới trẻ ngày nay".

Theo lời kể của gă cựu tù nhân lém lỉnh này th́ trước đây, hầu hết h́nh xăm của giới giang hồ đều được thực hiện trong trại giam chứ không trở thành trào lưu và mang tính thương mại như bây giờ.

Điều quan trọng là không phải ai thích xăm h́nh ǵ cũng được. Tất cả đều phải tuân thủ theo luật lệ của thế giới ngầm, có trên dưới, lớn bé, có tôn ti, trật tự. Kẻ nào dám phá luật coi như cầm chắc cái chết hoặc sống mà không bằng chết.

Trong vô số các h́nh xăm th́ đại bàng là một trong hai biểu tượng thiêng liêng nhất, quyền lực nhất, chỉ những tay anh chị đă nổi danh trong giới giang hồ mới có quyền chọn lựa. Bản thân Chiến "ḅ" là một thợ xăm cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhận xăm h́nh đại bàng cho ai đó.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/17dd/12.jpg

Trùm giang hồ Hải Bánh và h́nh xăm đại bàng trước ngực

Nếu kẻ được xăm không xứng đáng với h́nh xăm mà y chọn lựa th́ cả thợ xăm cũng như người được xăm sẽ phải đối đầu với vô số phiền phức, nhẹ th́ bị đánh nhừ tử, nặng th́ đầu rơi máu chảy, thê thảm hơn th́ bị đốt nhựa nilon nóng chảy rồi nhỏ vào bộ phận sinh dục... Vậy mới nói luật giang hồ c̣n man rợ hơn cả luật thời trung cổ.

Đó là lư do rất ít người mang h́nh xăm đại bàng. Và phàm đă xăm đại bàng tất không phải hàng sĩ, tốt. “Tất nhiên, đó là nói thời xưa, khi xăm ḿnh dường như chỉ tồn tại trong giới đao búa như một thông điệp của quyền lực. C̣n hiện nay, chỉ cần có tiền th́ muốn xăm giời xăm đất ǵ cũng được!” – Chiến “ḅ” nói.

Tay thợ xăm “ngáo đá” này cho hay: “Những phạm nhân mới vào, nếu xăm đại bàng trên người sẽ xảy ra hai trường hợp. Với đám giang hồ vặt, cho tiền cũng không dám nh́n trộm v́ biết kẻ đó chắc chắn hơn cơ ḿnh, chẳng dại chuốc vạ vào thân. Ngược lại, mấy tên anh chị có vai vế sẽ phủ đầu ngay bằng vài màn nắn gân hạng nặng xem phạm mới bản lĩnh ra sao, gan to thế nào mà dám vẽ… chim lên người”.

Thực tế, không ít kẻ bản lĩnh gà con nhưng lại thích tỏ ra nguy hiểm, không chịu cứ là “bàn thờ, bát nhang hay đầu lâu xương chéo” cho an phận lại muốn phải là rồng, hổ, đại bàng cho sang cho sướng để rồi bị đánh trọng thương v́ phạm thượng. Chết v́ luật rừng là cái chết chẳng lấy ǵ làm dễ chịu nhưng nhiều kẻ vẫn chết mà chẳng hiểu tại sao.

C̣n nhớ vụ đầu gấu Minh “con” bị đại ca Hà “khỉ” xử đẹp trong trại T16 chỉ v́ chưa có vai vế ǵ to tát đă dám “phang” con đại bàng to tổ chảng lên ngực. Sau trận đ̣n chí mạng của đàn anh về tội hỗn hào, đại bàng tung cánh của Minh “con” chẳng may đă chỉ c̣n là đại bàng xơa cánh. Đó cũng là bài học trong giới giang hồ về việc tuân thủ những quy luật ngầm được tạo ra bởi tội ác và tham vọng quyền lực.

Số phận những ông trùm thích làm “vua”

Đă xăm ḿnh cho vô số tù nhân, Chiến “ḅ” tỏ ra rất hào hứng khi lư giải lư do v́ sao chỉ những tay anh chị có địa vị tối thượng trong chốn giang hồ mới được xăm đại bàng.

“Đại bàng có đôi mắt vô địch về sự tinh nhanh, có thể quan sát toàn đại cục. Những móng vuốt sắc nhọn của nó là thứ vũ khí siêu đẳng không ǵ có thể chống lại được sức mạnh của nó. Trước khi triệt hạ con mồi, đại bàng luôn tính toán vô cùng kỹ lưỡng, một khi đă ra đ̣n th́ không con mồi nào có thể thoát khỏi móng vuốt của nó. Đó là lư do v́ sao đại bàng được coi là vua của các loài chim, là bá chủ của bầu trời.” – Chiến “ḅ” giải thích.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/17dd/12a.jpg

Tướng cướp Bạch Hải Đường nổi danh với h́nh xăm đại bàng ôm địa cầu vượt đại dương

Do đó, việc đại bàng được coi là biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dân anh chị có địa vị cao trong giới giang hồ thường thích xăm đại bàng trong tư thế đang lao đến con mồi với tất cả sự dũng mănh để thể hiện quyền lực, sức mạnh của ḿnh.

Tùy theo sở thích của từng người mà đại bàng sẽ được thể hiện với các thế vồ mồi khác nhau. Tuy nhiên, theo Chiến “ḅ”, trái với quan niệm của nhiều người, đại bàng quyền uy nhất không phải là lúc phô trương sức mạnh mà chính là khi nó đang ở trong trạng thái tĩnh.

Đó là một đại bàng trong tư thế đứng trên quả địa cầu, một chân co, một chân duỗi, mắt đăm đăm quan sát. Điều đó có nghĩa là đại bàng đang nghỉ ngơi, không cần phải giơ nanh giơ vuốt trước con mồi bởi v́ cả thế giới đă thuộc về nó rồi. Nhưng có lẽ, chưa có ông trùm giang hồ nào có được cả thế giới nên h́nh xăm này khá hiếm.

Theo Chiến “ḅ”, trong số những đại ca có h́nh xăm đại bàng, không thể không nhắc đến Hải Bánh (tên thật là Nguyễn Tuấn Hải). Bấy lâu, người trong giang hồ vẫn x́ xào chuyện tất cả những người từng xăm ḿnh cho Hải Bánh đều rơi vào cửa tử, hoặc đột nhiên bệnh tật mà chết hoặc chết v́ đao kiếm kẻ thù.

Người xăm h́nh con đại bàng sải cánh choán lấy bộ ngực Hải Bánh được cho là Hùng “ca” cũng bặt vô âm tín khi tác phẩm vẫn c̣n dang dở. Chiến “ḅ” lại cho rằng, tác giả của h́nh xăm đại bàng trên ngực Hải Bánh không phải là Hùng “ca”, một trùm giang hồ nổi danh chốn Hà Thành mà là một đầu gấu thành Nam (Nam Định). Theo tin tức mới nhất th́ ông này đă chết.

Trước đó, trong giới giang hồ Sài G̣n xưa, nổi lên với h́nh xăm đại bàng phải kể đến tướng cướp Bạch Hải Đường (tên thật là Nguyễn Ngọc Truyện). Thực ra, Bạch Hải Đường chỉ là một siêu đạo chích với tài đào tường khoét ngạch, bẻ khóa chôm đồ chứ không hẳn đă là một tên cướp. Nếu gọi Bạch Hải Đường là tướng cướp hẳn đó phải là một tên cướp lăng mạn nhất trong tất cả các tên cướp.

Vào tù ra khám như đi chợ, với thành tích trốn trại “thần sầu”, Bạch Hải Đường tuy không hẳn là một ông trùm khét tiếng nhưng cũng được xếp vào hàng có số má, được người trong giang hồ nể trọng.

Để thể hiện khí chất ngang tàng, muốn đạp trời khuấy nước, vẫy vùng bốn bể, Đường đă xăm vào lưng h́nh một con đại bàng tung cánh, đạp trên quả địa cầu bay qua đại dương với ḍng chữ: “Vượt trùng dương ra hải đảo”.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/17dd/12b.jpg
Một h́nh xăm đại bàng trong tư thế vồ mồi

Điều nực cười là cả trùm giang hồ Hải Bánh và tướng cướp Bạch Hải Đường đều xăm đại bàng, h́nh xăm đẳng cấp dành cho bậc trượng phu đại hiệp chỉ quen ăn miếng thịt to, uống ṿ rượu lớn, mưu cầu đại sự nhưng bên cạnh đó lại xăm thêm rất nhiều kư hiệu sặc mùi sến sẩm, chỉ đáng xếp vào hàng tay chân điếu đóm.

Cả hai đều xăm h́nh người đàn bà lơa thể như một lời than thở về những chuyện t́nh dở dang, những mối hận sâu sắc với đàn bà dù họ đều là những kẻ đào hoa, qua lại với không biết bao nhiêu đàn bà con gái.

Riêng tướng cướp Bạch Hải Đường c̣n xăm kèm theo h́nh người đàn bà lơa thể ở bụng dưới ḍng chữ: “Thương người chung thủy, hận kẻ bạc t́nh” để đánh dấu việc bị người yêu phản bội, mang súng của y giao nộp cho công an. “Kẻ nào mà xăm cái câu sến sẩm này, kẻ đó chỉ đáng là đồ bỏ đi!” – Chiến “ḅ” cười nhạt.

Hóa ra, những đại ca giang hồ dù có xăm đại bàng giơ vuốt, chí khí ngút trời nhưng đó cũng chỉ là cái chí của những kẻ tội đồ sống chui lủi ngoài ṿng pháp luật, chẳng bao giờ thoát khỏi những điều tầm thường trói buộc đôi chân.

Cuối cùng, đôi cánh vĩ đại của đại bàng cũng không thể ôm cả trời xanh, số phận cả các đại ca cũng rơi tơm vào vô vọng và h́nh xăm dù có lớn đến mấy cũng chỉ là những nét mực vô tri, chẳng thay đổi được những điều đă trở thành chân lư.

Xem ra cái kết cho những kẻ ngoài ṿng pháp luật th́ ở đất nước nào cũng giống nhau.