pizza
10-17-2015, 18:36
Ai cũng biết nạn mất cắp đồ đạc thường xuyên xảy ra trong các chuyến bay ở VN như thế nào! Đặc biệt là những chuyến bay quốc tế, tỷ lệ mất đồ quư giá bao giờ cũng đáng e ngại! Nhưng mới đây, hành động của một nhân viên này đă thực sự “gây shock” và cải thiện h́nh ảnh hăng hàng không VN rất nhiều!
Trong lúc làm vệ sinh trên máy bay, một nhân viên đă phát hiện một gói báo bỏ quên, bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Ngay sau đó, nhân viên này đă đem trả lại cho khách.
Báo cáo của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) cho biết, ngày 26.8.2015, trên chuyến bay VN614 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay hạ cánh, chị Nguyễn Thị Đoán lên máy bay làm nhiệm vụ vệ sinh máy bay đă phát hiện một gói báo trên ghế ngồi số 16B.
Chị Đoán mở gói báo ra th́ thấy bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Nghĩ là tài sản của hành khách đi trên chuyến bay bỏ quên, chị Đoán đă báo cáo sự việc với lănh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS). Ngay sau đó, số tiền được bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=819490&stc=1&d=1445106907
Nhân viên phục vụ hành khách trên máy bay của VietNam Airlines (Ảnh minh họa)
Ngày 10.9, một nhân viên cũng nhặt được tiền của hành khách trên chuyến bay VN427 Vietnam Airlines. Cụ thể, anh Nguyễn Xuân Hùng - nhân viên Pḥng Phục vụ hành khách (Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài) khi làm nhiệm vụ đă nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều tiền đô la Mỹ, tiền Việt - tương ứng với 95 triệu đồng; chứng minh thư mang tên Lê Đức Anh, thường trú tại xă Cẩm Phú, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Anh Hùng đă báo cáo đơn vị và phối hợp với nhân viên bộ phận xử lư gửi thông báo cho hành khách thông qua địa chỉ email, tuy nhiên địa chỉ bị sai.
Sau đó, anh Hùng đă liên hệ với Ủy ban nhân dân xă Cẩm Phú thông báo về trường hợp trên, xin số điện thoại cố định của gia đ́nh anh Đức Anh để hướng dẫn khách lên nhận lại ví. Ngày 15.9, hành khách Lê Đức Anh đă lên sân bay Nội Bài nhận lại tài sản bỏ quên của ḿnh và viết thư cảm ơn.
Gần đây nhất, ngày 11.9, chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc nhân viên Đặng Ngọc Hải (Đội Dịch vụ cung ứng, Pḥng Dịch vụ trên tàu bay) của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) làm nhiệm vụ trên khoang khách đă nhặt được một chiếc iPad.
Cùng thời điểm này, hành khách Nguyễn Lân Dũng đă gọi điện qua đường dây nóng tại sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về việc bỏ quên chiếc iPad trên máy bay. Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đă kiểm tra thông tin và xác định chiếc iPard đúng là của ông Dũng.
Sau 2 tiếng khai báo mất tài sản và hoàn tất các thủ tục xác minh, bộ phận có trách nhiệm đă trao trả chiếc iPad cho hành khách nói trên.
Trong lúc làm vệ sinh trên máy bay, một nhân viên đă phát hiện một gói báo bỏ quên, bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Ngay sau đó, nhân viên này đă đem trả lại cho khách.
Báo cáo của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS) cho biết, ngày 26.8.2015, trên chuyến bay VN614 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi máy bay hạ cánh, chị Nguyễn Thị Đoán lên máy bay làm nhiệm vụ vệ sinh máy bay đă phát hiện một gói báo trên ghế ngồi số 16B.
Chị Đoán mở gói báo ra th́ thấy bên trong có 38.800 USD (tương đương hơn 863 triệu đồng). Nghĩ là tài sản của hành khách đi trên chuyến bay bỏ quên, chị Đoán đă báo cáo sự việc với lănh đạo Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài (NIAGS). Ngay sau đó, số tiền được bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=819490&stc=1&d=1445106907
Nhân viên phục vụ hành khách trên máy bay của VietNam Airlines (Ảnh minh họa)
Ngày 10.9, một nhân viên cũng nhặt được tiền của hành khách trên chuyến bay VN427 Vietnam Airlines. Cụ thể, anh Nguyễn Xuân Hùng - nhân viên Pḥng Phục vụ hành khách (Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài) khi làm nhiệm vụ đă nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều tiền đô la Mỹ, tiền Việt - tương ứng với 95 triệu đồng; chứng minh thư mang tên Lê Đức Anh, thường trú tại xă Cẩm Phú, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Anh Hùng đă báo cáo đơn vị và phối hợp với nhân viên bộ phận xử lư gửi thông báo cho hành khách thông qua địa chỉ email, tuy nhiên địa chỉ bị sai.
Sau đó, anh Hùng đă liên hệ với Ủy ban nhân dân xă Cẩm Phú thông báo về trường hợp trên, xin số điện thoại cố định của gia đ́nh anh Đức Anh để hướng dẫn khách lên nhận lại ví. Ngày 15.9, hành khách Lê Đức Anh đă lên sân bay Nội Bài nhận lại tài sản bỏ quên của ḿnh và viết thư cảm ơn.
Gần đây nhất, ngày 11.9, chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines từ Hà Nội tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc nhân viên Đặng Ngọc Hải (Đội Dịch vụ cung ứng, Pḥng Dịch vụ trên tàu bay) của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) làm nhiệm vụ trên khoang khách đă nhặt được một chiếc iPad.
Cùng thời điểm này, hành khách Nguyễn Lân Dũng đă gọi điện qua đường dây nóng tại sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về việc bỏ quên chiếc iPad trên máy bay. Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đă kiểm tra thông tin và xác định chiếc iPard đúng là của ông Dũng.
Sau 2 tiếng khai báo mất tài sản và hoàn tất các thủ tục xác minh, bộ phận có trách nhiệm đă trao trả chiếc iPad cho hành khách nói trên.