sunshine1104
10-18-2015, 05:49
Hợp đồng xây dựng tuyến đường sắt Cát Linh giữa Việt Nam với chủ thầu Trung Quốc vẫn đang tŕ trệ và đợi mẫu toa tàu đầu tiền được ra mắt tại Việt Nam. Thế nhưng sau khi thắng Nhật tại 1 buổi đấu thầu th́ Trung Quốc lại kí tiếp 1 hợp đồng đường sắt khác với Indonesia trị giá 5,5 tỉ USD.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=819567&stc=1&d=1445147366
Các công ty nhà nước Trung Quốc sẽ xây dựng khoảng 160km đường sắt nối thủ đô Jakarta với một thành phố miền núi Bandung. Dự án trên là một phần trong các kế hoạch của Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong việc nâng cấp hạ tầng để thu hút nhà đầu tư.
Nhật Bản được kỳ vọng sẽ xây dựng dự án trên, nhưng Trung Quốc đă nhảy vào bỏ thầu với giá cạnh tranh hơn. Kết quả là Tokyo đă bị loại vào tháng trước sau một quá tŕnh đấu thầu đầy hỗn loạn, khiến Nhật Bản rất bất b́nh.
Thứ Sáu (16/10), Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt nhà nước Trung Quốc Yang Zhongmin đă kư bản hợp đồng trên với các công ty nhà nước Indonesia để lập ra một liên doanh thực hiện dự án trên theo kế hoạch là vào năm tới và bắt đầu hoạt động vào năm 2019.
Ngân hàng Phát triển Trung Quốc sẽ rót 75% số kinh phí dự án, số c̣n lại do Tổng công ty đường sắt của Trung Quốc và phía Indonesia góp vốn. Một khi hoàn thành và đi vào sử dụng, đường sắt trên có thể cho phép tàu hỏa chạy với vận tốc lên đến 250km/h.
Một lư do quan trọng mà Nhật Bản bị gạt ra khỏi dự án là phía Nhật Bản yêu cầu chính phủ Indonesia phải rót vốn và đứng ra đảm bảo, trong khi phía Trung Quốc không yêu cầu hay sự bảo đảm hay việc bỏ vốn nào từ Jakarta.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=819567&stc=1&d=1445147366
Các công ty nhà nước Trung Quốc sẽ xây dựng khoảng 160km đường sắt nối thủ đô Jakarta với một thành phố miền núi Bandung. Dự án trên là một phần trong các kế hoạch của Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong việc nâng cấp hạ tầng để thu hút nhà đầu tư.
Nhật Bản được kỳ vọng sẽ xây dựng dự án trên, nhưng Trung Quốc đă nhảy vào bỏ thầu với giá cạnh tranh hơn. Kết quả là Tokyo đă bị loại vào tháng trước sau một quá tŕnh đấu thầu đầy hỗn loạn, khiến Nhật Bản rất bất b́nh.
Thứ Sáu (16/10), Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt nhà nước Trung Quốc Yang Zhongmin đă kư bản hợp đồng trên với các công ty nhà nước Indonesia để lập ra một liên doanh thực hiện dự án trên theo kế hoạch là vào năm tới và bắt đầu hoạt động vào năm 2019.
Ngân hàng Phát triển Trung Quốc sẽ rót 75% số kinh phí dự án, số c̣n lại do Tổng công ty đường sắt của Trung Quốc và phía Indonesia góp vốn. Một khi hoàn thành và đi vào sử dụng, đường sắt trên có thể cho phép tàu hỏa chạy với vận tốc lên đến 250km/h.
Một lư do quan trọng mà Nhật Bản bị gạt ra khỏi dự án là phía Nhật Bản yêu cầu chính phủ Indonesia phải rót vốn và đứng ra đảm bảo, trong khi phía Trung Quốc không yêu cầu hay sự bảo đảm hay việc bỏ vốn nào từ Jakarta.
vietbf @ sưu tầm