PDA

View Full Version : Không chịu được mùi hôi - người dân chặn cả xe rác không cho hoạt động


thactrang
10-21-2015, 11:10
Rác thải là vấn đề nan giải đối với Việt nam nói chung và nhiều thành phố nói riêng. Trong đó có thành phố Đà nẵng cũng phải đối mặt với t́nh trạng rác thải quá tải này. Thậm chí người dân c̣n chặn đường biểu t́nh không cho xe rác hoạt động.

Từ rạng sáng 21.10, hàng ngàn người dân sống xung quanh khu vực băi rác Khánh Sơn (phường Ḥa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đă chặn con đường Hoàng Văn Thái để ngăn không cho xe chở rác thải vào băi rác Khánh Sơn. Theo đó, đến khoảng 12 giờ trưa 21.10, hàng chục xe tải chất đầy rác thải bị chặn đứng tại đường Hoàng Văn Thái, không thể vào được băi rác Khánh Sơn để đổ rác.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/19dd/45.jpg

Hàng chục xe chở rác thải bị chặn tại đường Hoàng Văn Thái.

Bác Nguyễn Minh (khu phố Khánh Sơn, phường Ḥa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay, người dân sống ở đây không thể chịu được mùi hôi thối nồng nặc từ băi rác Khánh Sơn bay ra nên phải chặn các xe chở rác thải lại.

"Bao nhiêu năm nay, chúng tôi khổ cực, bệnh tật v́ ô nhiêm từ băi rác này rồi. Biết bao nhiêu lần kiến nghị chính quyền địa phương cũng như thành phố nhưng không giải quyết được ô nhiễm nghiêm trọng tại đây. Lần này chúng tôi phải đ̣i hỏi cho được quyền lợi của ḿnh", bác Minh nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cùng ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đă xuống hiện trường để nghe ư kiến của người dân và t́m cách giải quyết.

Ông Nguyễn Điểu cho rằng ô nhiễm từ băi rác có nhiều nguyên nhân và mong người dân thấu hiểu nỗi khó cùng thành phố. Thời gian tới thành phố sẽ kiểm tra chặt quy tŕnh xử lư rác thải của các đơn vị trong băi rác Khánh Sơn.

Mặc dù chính quyền địa phương cùng lănh đạo Sở TNMT giải thích và hứa giải quyết sớm t́nh trạng ô nhiễm nhưng người dân vẫn không cho đoàn xe chở rác thải tiến vào băi rác.

Ngay trong buổi trưa, chính quyền quận Liên Chiểu cùng Sở TNMT và các cơ sở xử lư rác thải trong băi rác Khánh Sơn đă tổ chức cuộc họp khẩn cấp với người dân. Cho đến 13 giờ 30 chiều 21.10, sau khi các cơ sở xử lư rác thải trong băi rác Khánh Sơn kư cam kết xử lư dứt điểm t́nh trạng ô nhiễm tại băi rác th́ người dân ở đây mới chấp nhận cho xe chở rác thải lưu thông trở lại b́nh thường. Hi vọng t́nh trạng rác thải sẽ sớm được xử lư.

freenet
10-21-2015, 12:23
chẳng fải cứ hôi thối là do xe rác , ĐLM hôi thôi 24/24 là do cái xác hồ chó đẻ bị úng nước ngập vừa qua , là cho cả nước thúi hoang thiên địa , cứ mang ra đốt cái xác đó đi là hết thối .

Minhrau
10-21-2015, 13:22
con bà nó không cho xe rác hoạt động th́ Đà Nẵng sẻ biến thành thành phố hôi chết mẹ rồi.

eaglevn
10-21-2015, 14:32
con bà nó không cho xe rác hoạt động th́ Đà Nẵng sẻ biến thành thành phố hôi chết mẹ rồi.

:hafppy::hafppy::hafppy: