Log in

View Full Version : Liệu giải pháp này có hạn chế được ùn tắc hay không?


thactrang
10-22-2015, 18:14
T́nh trạng ùn tắc giao thông vẫn là một vấn nạn khiến các cấp lănh đạo đau đầu. Cứ vào giờ cao điểm th́ lượng xe đổ ra đường không đếm xuể. Các biện pháp liên tục được đưa ra để cái thiện t́nh trạng này.

Ngày 22.10, Sở GTVT Hà Nội đă có cuộc họp với các cơ quan ban ngành báo cáo kết quả thực hiện giải pháp cấp bách nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố và đề xuất một số giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/20dd/46.jpg

Nhiều tuyến đường tại Thủ đô Hà Nội liên tục xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm

Phân luồng giao thông chưa hợp lư

Tại buổi họp, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng pḥng cảnh sát giao thông (Công an Tp. Hà Nội) cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 11 dự án, trong đó 23 điểm rào chắn có nguy cơ gây ùn tắc giao thông. Đặc biệt, tuyến đường Cát Linh- Hà Đông; tuyến đường Nhổn- Ga Hà Nội hay xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian qua.

Thêm nữa, một số tuyến đường có công tŕnh đang thi công, ḷng đường hẹp, mỗi bên chỉ c̣n khoảng 4m. Khi có mưa kéo dài khoảng 1-2 tiếng, các tuyến đường ngập úng gây khó khăn cho người dân.

Ông Thắng cho rằng, việc tổ chức giao thông hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Sở GTVT cần phải tính toán, phân tuyến để các phương tiện ô tô đi đường ṿng, nhưng bù lại giao thông đỡ ùn ứ.

“Vào giờ cao điểm, chỉ cần một chiếc xe buưt đi vào đường Cầu Giấy th́ sẽ gây ra ùn tắc. Tuy nhiên, nếu Sở GTVT nghiên cứu, phân tuyến xe buưt chạy qua tuyến đường ṿng khác th́ lưu lượng phương tiện sẽ giảm, người dân đi lại thuận lợi hơn”, ông Thắng chia sẻ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc, ông Thắng đề nghị Sở GTVT lắp đặt thêm đèn chỉ huy giao thông tại 28 vị trí ở các quận huyện, ngă tư. Bổ sung thêm đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 1A; Quốc lộ 32; Quốc lộ 21a; tỉnh lộ 47.

Sở phải thường xuyên kiểm tra rào chắn, lập biên bản các đơn vị thi công không chấp hành quy định an toàn lao động. Yêu cầu đơn vị thi công phải bố trí công nhân đứng cảnh báo cho người dân biết ở hai bên đầu công trường trong lúc thi công; thi công xong đoạn đường nào th́ phải tháo rào, trả lại ḷng đường cho người dân.

Giảm xe buưt chạy đường có công tŕnh thi công

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lư điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, hiện nay, đơn vị đang nghiên cứu giảm một số chuyến xe buưt chạy qua khu vực đường có rào chắn vào giờ cao điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/20dd/46a.jpg

Hiện tạ, Sở GTVT đang nghiên cứu giảm một số chuyến xe buưt chạy qua khu vực đường có rào chắn vào giờ cao điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể, trên tuyến đường Nguyễn Trăi – Trần Phú, hiện có 9 tuyến xe buưt chạy. Dự kiến sẽ điều chỉnh tần suất của 5 tuyến (02;21;27; 22;39) không đi qua trục đường Nguyễn Trăi.

Tuyến đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Giấy có 12 tuyến xe buưt chạy. Dự kiến điều chỉnh 5 tuyến (16A;16B; 27;34;49) không đi qua trục Xuân Thủy – Cầu Giấy. Xe buưt chạy qua các tuyến này sẽ lưu thông qua đường Nguyễn Phong Sắc- Trần Thái Tông.

Theo ông Hải, trên tuyến đường Nguyễn Trăi, hiện nay xe buưt đang vận chuyển khoảng 70 lượt/1h; đường Cầu Giấy xe buưt vận chuyển khoảng 60 lượt.

“Như vậy, nếu điều chỉnh, trên đường Nguyễn Trăi sẽ giảm xuống c̣n 30 xe/1h; đường Cầu Giấy giảm 30xe/1h. Tuy nhiên, việc việc giảm xe buưt vào giờ cao điểm không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu của hành khách”, ông Hải thông tin.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho hay, đơn vị đang quản lư hơn 5 triệu phương tiện các loại, trong đó mỗi năm có khoảng 5.000 xe ô tô đăng kư mới; khoảng 170.000 xe máy đăng kư mới. Việc phương tiện gia tăng nhanh chóng đă khiến mật độ giao ở Thủ đô lớn, hạ tầng giao thông chưa kịp đáng ứng.

Hiện tại, có 8 tuyến đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm; tuyến Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Trăi- Trần Phú; Láng Hạ - Lê Văn Lương – Tố Hữu; Nguyễn Chí Thanh- Trần Duy Hưng; tuyến đường 32 Cầu Giấy – Xuân Thủy; đường gầm cầu Vĩnh Tuy; đường gầm cầu Thăng Long; đường Giải Phóng...

Hi vọng giải pháp này sẽ cải thiện được t́nh trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.