Hanna
10-22-2015, 22:44
Trong bài viết sau chỉ có nói về Việt gian trước sau sẽ có thêm về Việt cộng. Đây là bài của người phản động đọc để hiểu được suy nghĩ của người bên kia cũng nên lắm chứ. CÙng vietbf.com khám phá thêm.
CTV Bảo Giang
Việt gian Việt cộng Việt kiều,
Ba tên họp lại tiêu điều nước Nam!
Không chiêng, không rống, hai câu thơ lục bát như lời đồng dao tự nhiên bước vào cuộc sống của nhân gian. Nó được đón nhận và lưu truyền từ vùng này sang vùng khác, từ mắt môi người gần đến người xa, từ người ǵa đến em bé, không một nơi nào không có sự hiện diện của nó. Nó như ngủ với mọi người cả đêm lẫn ngày. Vậy mà, chẳng một ai cần biết đến nguồn gốc, xuất xứ của nó. Cũng chẳng cần một ai giải nghĩa về nó. Tất cả như đă hiểu và chấp nhận nó như một thực tế, như lẽ đương nhiên không cần bàn căi. Tại sao thế? Đó là một câu chuyện của thời đại, hay là sự mỉa mai, khinh miệt? Hoặc giả, là tất cả những điều đó gom lại để cho thấy nó là tai họa cho xă hội, cho đất nước mà mọi người phải xa lánh, loại trừ nó?
Những lúc gần đây, trong câu chuyện thường ngày, có nhiều ngựi nói đến ba thành phần này trong xă hội Việt Nam. Tuy thế, tôi không muốn viết về câu chuyện này, một câu chuyện chẳng hay ho một chút nào. Phân vân măi rồi tôi cũng phải viết. Viết để trả lời một câu hỏi mà nhiều người, trong số có cả người thân, quen, đă hỏi tôi là: Tại sao trong các bài viết, tôi luôn luôn dùng hai từ Việt cộng, thay v́ Cộng sản Việt Nam? Lúc ấy, tôi trả lời lẩn tránh cho qua chuyện, tại quen rồi. Thật ra không phải như thế. Tôi gọi cái tập đoàn ấy là Việt cộng v́ cái lư lịch nhân sự cũng như những hành động vô đạo, đê hèn của nó tạo ra cho người dân và c̣n vĩnh viễn gắn liền với đời của nó. Tôi không viết bằng thói quen, trái lại, viết có chủ đích. Đó là sự khinh miệt từ xă hội dành cho nó. Nhưng trước hết, Việt gian, Việt cộng, Việt kiều là ǵ, là ai? Tại sao nó lại có thể tạo ra câu đồng dao như ḷng dân vậy?
I. Việt gian.
“Việt gian là một cụm từ miệt thị dùng để ám chỉ những người Việt Nam bị xem là phản quốc, làm tay sai cho ngoại bang, có những hành động đi ngược lại với quyền lợi dân tộc” (.wikipedia). Định nghĩa như thế, tôi cho là c̣n thiếu ba chữ “ và đất nước”. Lư do, chỉ có dân tộc không là chưa đủ. Bởi v́, đất nước, con người và chủ quyền luôn phải đi chung với nhau mới có thể tạo thành một Quốc Gia.
Sách vở th́ viết như thế, tuy nhiên, thông thường người dân đều hiểu rằng: “ Việt gian” là cách gọi đầy khinh miệt dành cho một người, hay một nhóm người nào đó, v́ quyền lợi riêng tư của ḿnh, hay của phe nhóm đă phạm tội bán nước hay âm mưu bán nước. Dĩ nhiên, hành vi này được tính trong cả hai trường hợp đă hiện thực hay chưa. Nằm ở trong trường hợp này, ở nước ta xưa nay cũng đă có nhiều:
A. Những tên tuổi lớn trong hệ gọi Việt gian:
1. Trần ích Tắc.
Theo An Nam Chí Lược của Lê Trác và Đại Việt Sử Kư Toàn Thư (1697) ghi lại như sau: “Người Nguyên vào cướp, Ích Tắc xin hàng chúng để mong làm vua. Người Nguyên phong là An Nam Quốc Vương. Sau khi người Nguyên thất bại, Ích Tắc ḷng hổ thẹn, chết ở đất bắc“. Như thế, khi nước ta c̣n, và c̣n phải bảo vệ nền Độc Lập th́ Trần ích Tăc và những tên tuổi lớn dưới đây, dù đă chết cả nghỉn năm trước, Y vẫn phải “ sống” để chiụ sự nguyền rủa như một tấm gương tồi tệ cho người đời nh́n đó mà tránh xa.
2. Lê chiêu Thống.
Theo sử liệu:” Thái hậu (mẹ vua) sang nhà Thanh “gào khóc” xin nhà Thanh xuất quân. Rồi, khi quân Tàu vào cơi, vua “đích thân” đem quan lại ra nghênh tiếp và đem trâu rượu ra khao” Theo bản văn của Lê Quưnh, người theo hầu Lê chiêu Thống, viết:” đám người thân cô này chỉ mong trú ngụ ít lâu rồi kiếm được mảnh đất ở Cao Bằng, được Trung Quốc hậu thuẫn để yên thân ít năm, rồi t́m cách khôi phục (giống nhà Mạc)”. Trong khi đó vào “Tháng 5 năm 1788, mẹ Lê Duy Kỳ cùng các bầy tôi sang Long Châu cầu viện nhà Thanh phát binh đánh Tây Sơn. Tháng 7 năm 1788, Lê Chiêu Thống ở Kinh Bắc cũng sai người sang Trung quốc cầu viện. Càn Long nhân cơ hội đánh chiếm Đại Việt bèn sai Tổng đốc Lưỡng Quảng là Tôn sỹ Nghị mang từ 18.000 đến hơn 20 vạn, gồm các đạo binh huy động từ Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam và Qúy Châu hộ tống Lê Chiêu Thống về Đại Việt với danh nghĩa phù Lê.”(wikipedia)
3. Nguyễn Ánh:
Đến nay, người ta kết tội Nguyễn Ánh là kẻ bán nước, kẻ rước voi vào dày đất Việt bởi Hiệp Ước Versailles để sau đó, Việt Nam phải chịu ách thống trị bởi thực dân Pháp gần một trăm năm. Chuyện này được ghi lại như sau: “Ngày 28 tháng 11năm 1787 tại cung diện Versailles Bá Đa Lộc với tư cách là đại diện của Nguyễn Ánh đă kư với Thượng thư Bộ Ngoại giao Pháp là Armand Marc, một bản hiệp ước “Tương trợ tấn công và pḥng thủ” (thường gọi là Hiệp Ước Versailles. Hiệp ước này gồm có 10 khoản, nội dung chính là về việc vua Pháp cam kết cung cấp cho Nguyễn Ánh 4 chiếc tàu chiến loại frégaté cùng 1.200 bộ binh 200 pháo binh và 250 lính Cafres (lính da đen châu Phi) và các phương tiện trang bị vũ khí tương ứng; ngược lại Nguyễn Ánh chấp thuận nhường cửa biển Đà Nẵng và quần đảo Côn Lôn cho Pháp, cho phép người Pháp được quyền tự do buôn bán và kiểm soát thương mại của người nước ngoài ở Việt Nam, mỗi năm sẽ đóng trả cho Pháp một chiếc tàu giống với loại tàu Pháp viện trợ, đồng thời cung cấp lương thực và quân nhu thiết yếu cho Pháp khi Pháp có chiến tranh với một nước khác ở khu vực Viễn Đông.
4. Hồ chí Minh,
Thư xin làm tay sai: Ngày 06-6-1938, Hồ gởi Stalin. “Đồng chí hăy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hăy giao cho tôi một việc làm ǵ mà theo đồng chí cho là có ích. ( HCM toàn tập, tập 3 trang 90).
Thư xin giết người Việt Nam. Vào ngày 31-10-1952 . Hồ viết: “Đồng chí Stalin kính mến, Tôi gởi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của đảng Lao Động Việt Nam ( tên của đảng cộng sản lúc bấy giờ). Đề án này tôi đă hoàn thành với sự giúp đỡ của hai đồng chí Liu Shaoshi và Van szia-Sian. Đề nghị đồng chí t́m hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này”.
Hiệp Ước xin làm phiên thuộc cho Pháp. “ Tại Hà Nội, ngày 6-3-1946, tại số 38 đường Lư Thái Tổ, với tư cách chủ tịch chính phủ Liên hiệp kháng chiến, HCM kư thỏa ước Sơ bộ với Pháp, gồm 2 điều chính: 1) Pháp thừa nhận Việt Nam là một quốc gia tự do (état libre), có chính phủ riêng, nghị viện riêng và tài chính riêng trong Liên Bang Đông Dương (LBĐD) và trong Liên Hiệp Pháp (LHP). 2) Việt Nam sẵn sàng tiếp đón quân đội Pháp đến thay thế quân đội Trung Hoa để giải giáp quân đội Nhật. Điều 1 ghi rằng Việt Nam nằm trong LBĐD và trong LHP. Như thế, về hành chánh, Việt Nam dưới quyền của cao uỷ Pháp, người đứng đầu LBĐD. ( Trần gia Phụng, ngày sinh của HCM)
5. Phạm văn Đồng:
Giấy bán hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của việt Nam cho Trung cộng; Nhắc lại, khi Chu ân Lai tự ư lấn chiếm đất đai, sông biển cua Việt Nam bằng cách công bố chủ quyền trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, 10 ngày sau, Phạm văn Đồng đă nương theo thông báo này mà viết công hàm sau:
“CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC
Thưa đồng chí Chu Ân-lai,
Tổng lư Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa,
Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lư rơ:
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lư của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lư lời chào rất trân trọng.
Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
PHẠM VĂN ĐỒNG”
6. Trường Chinh
Đơn xin làm chư hầu cho Trung cộng; Nhân danh tổng bí thư đảng, Đặng xuân Khu đă đưa ra chỉ thỉ cho đảng cộng và gởi thư cho đồng bào Việt Nam như sau:
“Việt Minh Vận Động cho Việt Nam làm Chư Hầu Trung Quốc
ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG Ḥa
Hỡi đồng bào thân mến!
Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào! Tại sao ta lại truyền bá trong dân chúng từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau, cách viết chữ dị kỳ của tên thực dân Alexandre de Rhodes đă đem qua xứ ḿnh như thế ?
Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối âu tây ấy – một cách viết rơ ràng có mau thật đấy – và ta hăy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc.
Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nh́n nhận như thế – có phải là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không?
C̣n nói ǵ đến y khoa của Âu Mỹ: Chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo! Có thế thôi! Hỡi đồng bào yêu mến! Chúng ta hăy gạt bỏ cách chữa bệnh của bọn Đế quốc phương Tây đem qua xứ ta! Ta hăy bỏ nhà bảo sinh của chúng, bỏ bệnh viện của chúng, ta hăy dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tàu danh tiếng khắp cả hoàn cầu. Ta hăy trở về phương pháp này, trước nữa để ủng hộ các bạn Trung Hoa, sau nữa để loại ra khỏi nước Việt Nam yêu mến của ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa hoc, phát minh v.v.
Ta hăy quét sạch lủ “trí thức” đă xuất thân ở các trường Âu Mỹ, đế quốc và thực dân! Chúc “Tổng phản công” và “Thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân”.
Trường Chinh , Tổng thư kư đảng Lao Động ( cộng sản)”
7. Lê Duẫn:
Trong cuộc chiến Quốc cộng, 1954-1975, tập đoàn cộng sản theo lệnh Trung cộng mở chiến tranh vào miền nam. Lê Duẫn TBT của tập đoàn này đă công bố chủ đích của cuộc chiến là: “ Ta đánh Mỹ, chiếm miền nam là đánh cho cả Trung quốc và Liên xô” ( Nguyễn mạnh Cầm). Rồi “Trong số các tài liệu đă được giải mật, một tài liệu được lưu trữ ở Trung tâm Wilson cho thấy, trong cuộc họp với Mao Trạch Đông hồi năm 1970, Lê Duẩn đă cho Mao Trạch Đông biết, Việt Nam đang trường kỳ kháng chiến chống Mỹ là v́ Trung Quốc. Lê Duẩn đă nói, nguyên văn như sau: “Tại sao chúng tôi giữ lập trường bền bỉ chiến đấu cho một cuộc chiến kéo dài, đặc biệt trường kỳ kháng chiến ở miền Nam? Tại sao chúng tôi dám trường kỳ kháng chiến? Chủ yếu là v́ chúng tôi phụ thuộc vào công việc của Mao Chủ tịch…Chúng tôi có thể tiếp tục chiến đấu, đó là v́ Mao Chủ tịch…”. (Đài Á Châu tự Do, giải phóng miền nam, cho ai và v́ ai?)
Cùng khoảng thời gian tháng 7-1966, trong lúc đi cầu viện với Trung cộng, Lê Duẩn nói:” ‒ Thưa đồng chí, chúng tôi luôn nghĩ rằng Trung Quốc là anh lớn của chúng tôi, người bạn đáng tin cậy nhất, hỗ trợ của Trung Quốc chúng tôi xem rất trọng và đương nhiên có vay th́ phải có trả, có ai cho không bao giờ!…” Mao đáp lời:” Đảng Cộng Sản Việt Nam bảo vệ phía Nam (có nghĩa là đánh thuê) cho Trung Hoa, nay kêu gọi nhân dân Trung Hoa, đáp ứng lời cầu cứu ngoài biên cương, hỗ trợ cho Việt Nam chống Mỹ. Tức nhiên đây là nhiệm vụ của toàn nhân dân cứu nước Trung Hoa” Mao tuyên bố:” Chúng tôi đáp ứng lời cầu viện của Hồ và Duẩn ( Hùynh Tâm),
8. Tập đoàn Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Phạm văn Đồng, Lê Đức Anh, Lê khả Phiêu… trong Mật Ước Thành Đô.
Cho đến nay, không ai nắm rơ những điều bí nhật trong Hiệp Ước Thành Đô. Tuy nhiên trong những thời gian gần đây người ta nói nhiều đến những điểm chính yếu được ghi trong Hiệp Ươc này, trong đó có nhật kư Lư Bằng, viên thủ tướng của Trung cộng trong Hội nghị, cho biết đại ư như sau: “Đảng CSVN va nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết ḿnh để vun đắp t́nh hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Mao trạch Đông và Hồ chí Minh dày công xây đắp trong qúa khứ và Việt Nam ( cộng) bày tỏ mong muốn đồng ư sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung cộng để Việt cộng được hưởng quy chế khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung cộng đă dành cho Nội Mông, Tây Tạng… Phía Trung cộng đă đồng ư và chấp nhận đề nghị nói trên, cho tpphía Việt cộng một thời hạn là 30 năm ( 1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bư1ơc tiến hành cần thiết cho việc giai nhập đại gia đ́nh các dân tộc Trung quốc”.
Câu chuyện là thế, thực tế ra sao? Đến nay chưa ai biết rơ. Tuy nhiên, những tiến tŕnh mà Việt cộng thực hiện trong những năm qua sau các vụ Trường Sa, Hoàng Sa, bán đất đầu nguồn, rồi Nam Quan, Bản Giốc, Lăo Sơn, Tục lăm… cũng như các khu tự trị B́nh Dương, Đà Nẵng, Vũng Áng… có lẽ là những bước dọn đường chăng? Những câu hỏi này chỉ có thể được trả lời từ tập đoàn Việt cộng Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Lê đức Anh, Lê khả Phiêu, Nông đức Mạnh, Vơ văn Kiệt, Phan văn Khải và nay là Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng và Nguyễn sinh Hùng… mà thôi. Ngoài ra là không có ai khác.
B. Những kẻ làm tay sai cho Việt gian:
Ở miền nam, trước 30-4-1975 có một số người được liệt kê vào thành phần Việt gian. Bọn ăn cơm quốc gia, hưởng bổng lộc, lạm dụng sự tự do của Miền Nam đi thờ ma cộng sản. Tên tuổi của họ vẫn thường được nhắc nhở tới trên báo chí, trong các bài viết trên các trang mạng gồm đủ mọi thành phần, từ những kẻ mặc áo nhà tu bên công giáo, Phật giáo, áo rộng tay dài, phản bội lư tưởng tự do của đồng bào, cầm cờ đi đón cộng sản vào miền nam, đến những loại trí thức nửa mùa, trong đó có một số trở thành những đao phủ khát máu, đồ tể trong tết Mậu Thân ở Huế như bọn Nguyễn đắc Xuân, Hoàng phủ Ngọc Tường, Ngọc Phan, Nguyễn thị Trinh… đă tiếp tay với bọn Việt gian, tạo nên cái cùng khốn của Việt Nam hôm nay. Kế đến, sau ngày 30-4-1975, chúng lại giống như một loài kư sinh, bám theo đoàn người Việt Nam đi tỵ nạn cộng sản ở các quốc gia Tự Do, vẫn chỉ có một cái nghề duy nhất làm tay sai cho bọn Việt gian. Ngày nay, chúng có một cái tên hoa mỹ hơn, Bọn ăn cơm, hưởng trợ cấp của Mỹ, Úc, Pháp, Canada… nhưng lại đi thờ ma Việt cộng để hại người dân Việt. Tuy thế, các nhóm này chẳng có vốn liếng để bán, có chăng là làm tổn thương chút uy tín của tập thể người Việt Nam ở hải ngoại hôm nay mà thôi.
Như thế, nh́n lại ḍng sử, Việt gian vào thời nào cũng có. Có từ khi lập quốc đến nay. Tuy nhiên, hành động bán nước hại dân của chúng th́ nặng nhẹ, khác nhau. Có khi chỉ là hoạt động cá nhân hay theo từng nhóm nhỏ. Có khi th́ kết bè thành một tập thể lớn như đảng phái. Nhưng dù nhỏ hay lớn, luôn để lại những vết thương cho người dân Việt mà, lịch sử c̣n ghi lại hai vết thương chừng như chưa ngưng rỉ máu. Đó là hai thời kỳ bị chia ra làm hai v́ những việc làm của bọn Việt gian này.
a. Thời kỳ thứ nhất: Thời Trịnh Nguyễn phân tranh.
Con sông Gianh ( Quảng B́nh) lần đầu trở thành đường phân chia ranh giới Bắc Nam. Đây là cuộc phân chia nội bộ. Từ cuộc tranh giành ngôi Vua, phủ Chúa, Trịnh Nguyễn đă tạo ra cuộc chia ĺa này. Sau khoảng 200 năm ( 1602- 1789), cuộc phân chia này được kết thúc bằng hai tên tuổi hoàn toàn đối kháng nhau: Việt gian Lê chiêu Thống với mưu đồ “ cơng rắn cắn gà nhà”, để quân Thanh vào dày xéo nước ta. Tuy thế, việc quân Thanh xâm phạm bờ cơi nước Nam đă tạo nên một trang sử oanh liệt của Việt Nam. Vua Quang Trung đă đại phá quân Thanh và tạo nên cuộc Thống Nhất cho đất nước. Cuộc Thống Nhất này phải khẳng định là đă gắn liền với sự kiện lịch sử Độc Lập Dân Tộc và Toàn Vẹn Lănh Thổ. Đến sau khi vua Quang Trung tạ thế, Gia Long thắng nhà Tây Sơn, chiếm được ngôi vị, lên nắm quyền cũng được coi là Thống Nhất. Nhưng thực chất, cái Thống Nhất của Nguyễn Ánh là tạo ra từ việc dâng đất biển cho Pháp ( Hiệp ước Versailles) và chỉ kế thừa sự Thống Nhất đă có sẵn từ Vua Quang Trung mà thôi.
b. Thời kỳ thứ hai: Thời Quốc-Cộng phân tranh. Sông Bến Hải.
Sau trăm năm tranh đấu chống thưc dân Pháp, nhà Việt Nam vừa có Tuyên Ngôn Độc Lập Thống Nhất vào ngày 14-3-1945. Bất ngờ, Việt Minh, một tổ chức theo chủ nghĩa tam vô: Vô gia đ́nh, vô tôn giáo vô Tổ Quốc do Việt gian Hồ chí Minh lănh đạo nổi lên cướp chính quyền ở nhiều địa phương và đến ngày 2-9-1945, nhân cuộc tổng băi thị ở Hà Nội của công chức và học sinh thanh niên do chính phủ tổ chức, Việt Minh đă cướp chính quyền và tự thành lập một nhà nước có tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa, do Hồ chí Minh lănh đạo. Nhưng đến ngày ngày 6-3-1946, với tư cách chủ tịch chính phủ Liên hiệp kháng chiến, HCM kư thỏa ước Sơ bộ với Pháp, gồm 2 điều chính: 1) Pháp thừa nhận Việt Nam là một quốc gia tự do (état libre), có chính phủ riêng, nghị viện riêng và tài chính riêng trong Liên Bang Đông Dương (LBĐD) và trong Liên Hiệp Pháp (LHP). 2) Việt Nam sẵn sàng tiếp đón quân đội Pháp đến thay thế quân đội Trung Hoa để giải giáp quân đội Nhật.
Bản văn này có gía trị xé nát tuyên ngôn Độc Lập do Quốc trưởng Bảo Đại đă công bố trước đó vào ngày 14-3-1945. Đưa Việt Nam trở lại cuộc lệ thuộc vào nền hành chánh trong Liên Bang Đông Dương do Pháp lănh đạo. Rồi chỉ sau đó một thời gian, tập đoàn Việt Minh đă đẩy cả nước vào cuộc chiến mới, cuộc chiến Đông Dương 1946-1954. Sau cuộc chiến này, một lần nữa bọn Việt Gian Hồ chí Minh, Đặng xuân Khu, Phạm văn Đồng, Lê Duẩn… đă cơng rắn Tàu vào và tạo nên cảnh chia hai đất nước vào ngày 20-7-1954 . Ḍng sông Bến Hải nàm trên vỹ tuyến 17 đă là nỗi đau khôn nguôi tgrong ḷng người Việt Nam. Chuyện rước voi về dày mả tổ chưa dừng lại ở đó, tập đoàn Việt Gian này nhờ súng đạn Tàu đă mở ra cuộc chiến với những người bảo vệ nền Độc Lập và Tự Do của Việt Nam ở miền nam do Tổng Thống Ngô đ́nh Diệm lănh đạo. Chúng đă tạo nên biển máu, núi xương kéo dài trong suốt 20 năm…
II.Việt cộng/ bọn Vẹm
Bảo Giang
10-2015
CTV Bảo Giang
Việt gian Việt cộng Việt kiều,
Ba tên họp lại tiêu điều nước Nam!
Không chiêng, không rống, hai câu thơ lục bát như lời đồng dao tự nhiên bước vào cuộc sống của nhân gian. Nó được đón nhận và lưu truyền từ vùng này sang vùng khác, từ mắt môi người gần đến người xa, từ người ǵa đến em bé, không một nơi nào không có sự hiện diện của nó. Nó như ngủ với mọi người cả đêm lẫn ngày. Vậy mà, chẳng một ai cần biết đến nguồn gốc, xuất xứ của nó. Cũng chẳng cần một ai giải nghĩa về nó. Tất cả như đă hiểu và chấp nhận nó như một thực tế, như lẽ đương nhiên không cần bàn căi. Tại sao thế? Đó là một câu chuyện của thời đại, hay là sự mỉa mai, khinh miệt? Hoặc giả, là tất cả những điều đó gom lại để cho thấy nó là tai họa cho xă hội, cho đất nước mà mọi người phải xa lánh, loại trừ nó?
Những lúc gần đây, trong câu chuyện thường ngày, có nhiều ngựi nói đến ba thành phần này trong xă hội Việt Nam. Tuy thế, tôi không muốn viết về câu chuyện này, một câu chuyện chẳng hay ho một chút nào. Phân vân măi rồi tôi cũng phải viết. Viết để trả lời một câu hỏi mà nhiều người, trong số có cả người thân, quen, đă hỏi tôi là: Tại sao trong các bài viết, tôi luôn luôn dùng hai từ Việt cộng, thay v́ Cộng sản Việt Nam? Lúc ấy, tôi trả lời lẩn tránh cho qua chuyện, tại quen rồi. Thật ra không phải như thế. Tôi gọi cái tập đoàn ấy là Việt cộng v́ cái lư lịch nhân sự cũng như những hành động vô đạo, đê hèn của nó tạo ra cho người dân và c̣n vĩnh viễn gắn liền với đời của nó. Tôi không viết bằng thói quen, trái lại, viết có chủ đích. Đó là sự khinh miệt từ xă hội dành cho nó. Nhưng trước hết, Việt gian, Việt cộng, Việt kiều là ǵ, là ai? Tại sao nó lại có thể tạo ra câu đồng dao như ḷng dân vậy?
I. Việt gian.
“Việt gian là một cụm từ miệt thị dùng để ám chỉ những người Việt Nam bị xem là phản quốc, làm tay sai cho ngoại bang, có những hành động đi ngược lại với quyền lợi dân tộc” (.wikipedia). Định nghĩa như thế, tôi cho là c̣n thiếu ba chữ “ và đất nước”. Lư do, chỉ có dân tộc không là chưa đủ. Bởi v́, đất nước, con người và chủ quyền luôn phải đi chung với nhau mới có thể tạo thành một Quốc Gia.
Sách vở th́ viết như thế, tuy nhiên, thông thường người dân đều hiểu rằng: “ Việt gian” là cách gọi đầy khinh miệt dành cho một người, hay một nhóm người nào đó, v́ quyền lợi riêng tư của ḿnh, hay của phe nhóm đă phạm tội bán nước hay âm mưu bán nước. Dĩ nhiên, hành vi này được tính trong cả hai trường hợp đă hiện thực hay chưa. Nằm ở trong trường hợp này, ở nước ta xưa nay cũng đă có nhiều:
A. Những tên tuổi lớn trong hệ gọi Việt gian:
1. Trần ích Tắc.
Theo An Nam Chí Lược của Lê Trác và Đại Việt Sử Kư Toàn Thư (1697) ghi lại như sau: “Người Nguyên vào cướp, Ích Tắc xin hàng chúng để mong làm vua. Người Nguyên phong là An Nam Quốc Vương. Sau khi người Nguyên thất bại, Ích Tắc ḷng hổ thẹn, chết ở đất bắc“. Như thế, khi nước ta c̣n, và c̣n phải bảo vệ nền Độc Lập th́ Trần ích Tăc và những tên tuổi lớn dưới đây, dù đă chết cả nghỉn năm trước, Y vẫn phải “ sống” để chiụ sự nguyền rủa như một tấm gương tồi tệ cho người đời nh́n đó mà tránh xa.
2. Lê chiêu Thống.
Theo sử liệu:” Thái hậu (mẹ vua) sang nhà Thanh “gào khóc” xin nhà Thanh xuất quân. Rồi, khi quân Tàu vào cơi, vua “đích thân” đem quan lại ra nghênh tiếp và đem trâu rượu ra khao” Theo bản văn của Lê Quưnh, người theo hầu Lê chiêu Thống, viết:” đám người thân cô này chỉ mong trú ngụ ít lâu rồi kiếm được mảnh đất ở Cao Bằng, được Trung Quốc hậu thuẫn để yên thân ít năm, rồi t́m cách khôi phục (giống nhà Mạc)”. Trong khi đó vào “Tháng 5 năm 1788, mẹ Lê Duy Kỳ cùng các bầy tôi sang Long Châu cầu viện nhà Thanh phát binh đánh Tây Sơn. Tháng 7 năm 1788, Lê Chiêu Thống ở Kinh Bắc cũng sai người sang Trung quốc cầu viện. Càn Long nhân cơ hội đánh chiếm Đại Việt bèn sai Tổng đốc Lưỡng Quảng là Tôn sỹ Nghị mang từ 18.000 đến hơn 20 vạn, gồm các đạo binh huy động từ Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam và Qúy Châu hộ tống Lê Chiêu Thống về Đại Việt với danh nghĩa phù Lê.”(wikipedia)
3. Nguyễn Ánh:
Đến nay, người ta kết tội Nguyễn Ánh là kẻ bán nước, kẻ rước voi vào dày đất Việt bởi Hiệp Ước Versailles để sau đó, Việt Nam phải chịu ách thống trị bởi thực dân Pháp gần một trăm năm. Chuyện này được ghi lại như sau: “Ngày 28 tháng 11năm 1787 tại cung diện Versailles Bá Đa Lộc với tư cách là đại diện của Nguyễn Ánh đă kư với Thượng thư Bộ Ngoại giao Pháp là Armand Marc, một bản hiệp ước “Tương trợ tấn công và pḥng thủ” (thường gọi là Hiệp Ước Versailles. Hiệp ước này gồm có 10 khoản, nội dung chính là về việc vua Pháp cam kết cung cấp cho Nguyễn Ánh 4 chiếc tàu chiến loại frégaté cùng 1.200 bộ binh 200 pháo binh và 250 lính Cafres (lính da đen châu Phi) và các phương tiện trang bị vũ khí tương ứng; ngược lại Nguyễn Ánh chấp thuận nhường cửa biển Đà Nẵng và quần đảo Côn Lôn cho Pháp, cho phép người Pháp được quyền tự do buôn bán và kiểm soát thương mại của người nước ngoài ở Việt Nam, mỗi năm sẽ đóng trả cho Pháp một chiếc tàu giống với loại tàu Pháp viện trợ, đồng thời cung cấp lương thực và quân nhu thiết yếu cho Pháp khi Pháp có chiến tranh với một nước khác ở khu vực Viễn Đông.
4. Hồ chí Minh,
Thư xin làm tay sai: Ngày 06-6-1938, Hồ gởi Stalin. “Đồng chí hăy phân tôi đi đâu đó, hay là giữ tôi ở lại đây. Hăy giao cho tôi một việc làm ǵ mà theo đồng chí cho là có ích. ( HCM toàn tập, tập 3 trang 90).
Thư xin giết người Việt Nam. Vào ngày 31-10-1952 . Hồ viết: “Đồng chí Stalin kính mến, Tôi gởi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của đảng Lao Động Việt Nam ( tên của đảng cộng sản lúc bấy giờ). Đề án này tôi đă hoàn thành với sự giúp đỡ của hai đồng chí Liu Shaoshi và Van szia-Sian. Đề nghị đồng chí t́m hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này”.
Hiệp Ước xin làm phiên thuộc cho Pháp. “ Tại Hà Nội, ngày 6-3-1946, tại số 38 đường Lư Thái Tổ, với tư cách chủ tịch chính phủ Liên hiệp kháng chiến, HCM kư thỏa ước Sơ bộ với Pháp, gồm 2 điều chính: 1) Pháp thừa nhận Việt Nam là một quốc gia tự do (état libre), có chính phủ riêng, nghị viện riêng và tài chính riêng trong Liên Bang Đông Dương (LBĐD) và trong Liên Hiệp Pháp (LHP). 2) Việt Nam sẵn sàng tiếp đón quân đội Pháp đến thay thế quân đội Trung Hoa để giải giáp quân đội Nhật. Điều 1 ghi rằng Việt Nam nằm trong LBĐD và trong LHP. Như thế, về hành chánh, Việt Nam dưới quyền của cao uỷ Pháp, người đứng đầu LBĐD. ( Trần gia Phụng, ngày sinh của HCM)
5. Phạm văn Đồng:
Giấy bán hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của việt Nam cho Trung cộng; Nhắc lại, khi Chu ân Lai tự ư lấn chiếm đất đai, sông biển cua Việt Nam bằng cách công bố chủ quyền trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, 10 ngày sau, Phạm văn Đồng đă nương theo thông báo này mà viết công hàm sau:
“CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC
Thưa đồng chí Chu Ân-lai,
Tổng lư Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa,
Chúng tôi xin trân trọng thông báo tin để đồng chí Tổng lư rơ:
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.
Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lư của Trung-quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gửi đồng chí Tổng lư lời chào rất trân trọng.
Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
PHẠM VĂN ĐỒNG”
6. Trường Chinh
Đơn xin làm chư hầu cho Trung cộng; Nhân danh tổng bí thư đảng, Đặng xuân Khu đă đưa ra chỉ thỉ cho đảng cộng và gởi thư cho đồng bào Việt Nam như sau:
“Việt Minh Vận Động cho Việt Nam làm Chư Hầu Trung Quốc
ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG Ḥa
Hỡi đồng bào thân mến!
Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào! Tại sao ta lại truyền bá trong dân chúng từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau, cách viết chữ dị kỳ của tên thực dân Alexandre de Rhodes đă đem qua xứ ḿnh như thế ?
Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối âu tây ấy – một cách viết rơ ràng có mau thật đấy – và ta hăy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc.
Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nh́n nhận như thế – có phải là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không?
C̣n nói ǵ đến y khoa của Âu Mỹ: Chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo! Có thế thôi! Hỡi đồng bào yêu mến! Chúng ta hăy gạt bỏ cách chữa bệnh của bọn Đế quốc phương Tây đem qua xứ ta! Ta hăy bỏ nhà bảo sinh của chúng, bỏ bệnh viện của chúng, ta hăy dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tàu danh tiếng khắp cả hoàn cầu. Ta hăy trở về phương pháp này, trước nữa để ủng hộ các bạn Trung Hoa, sau nữa để loại ra khỏi nước Việt Nam yêu mến của ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa hoc, phát minh v.v.
Ta hăy quét sạch lủ “trí thức” đă xuất thân ở các trường Âu Mỹ, đế quốc và thực dân! Chúc “Tổng phản công” và “Thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân”.
Trường Chinh , Tổng thư kư đảng Lao Động ( cộng sản)”
7. Lê Duẫn:
Trong cuộc chiến Quốc cộng, 1954-1975, tập đoàn cộng sản theo lệnh Trung cộng mở chiến tranh vào miền nam. Lê Duẫn TBT của tập đoàn này đă công bố chủ đích của cuộc chiến là: “ Ta đánh Mỹ, chiếm miền nam là đánh cho cả Trung quốc và Liên xô” ( Nguyễn mạnh Cầm). Rồi “Trong số các tài liệu đă được giải mật, một tài liệu được lưu trữ ở Trung tâm Wilson cho thấy, trong cuộc họp với Mao Trạch Đông hồi năm 1970, Lê Duẩn đă cho Mao Trạch Đông biết, Việt Nam đang trường kỳ kháng chiến chống Mỹ là v́ Trung Quốc. Lê Duẩn đă nói, nguyên văn như sau: “Tại sao chúng tôi giữ lập trường bền bỉ chiến đấu cho một cuộc chiến kéo dài, đặc biệt trường kỳ kháng chiến ở miền Nam? Tại sao chúng tôi dám trường kỳ kháng chiến? Chủ yếu là v́ chúng tôi phụ thuộc vào công việc của Mao Chủ tịch…Chúng tôi có thể tiếp tục chiến đấu, đó là v́ Mao Chủ tịch…”. (Đài Á Châu tự Do, giải phóng miền nam, cho ai và v́ ai?)
Cùng khoảng thời gian tháng 7-1966, trong lúc đi cầu viện với Trung cộng, Lê Duẩn nói:” ‒ Thưa đồng chí, chúng tôi luôn nghĩ rằng Trung Quốc là anh lớn của chúng tôi, người bạn đáng tin cậy nhất, hỗ trợ của Trung Quốc chúng tôi xem rất trọng và đương nhiên có vay th́ phải có trả, có ai cho không bao giờ!…” Mao đáp lời:” Đảng Cộng Sản Việt Nam bảo vệ phía Nam (có nghĩa là đánh thuê) cho Trung Hoa, nay kêu gọi nhân dân Trung Hoa, đáp ứng lời cầu cứu ngoài biên cương, hỗ trợ cho Việt Nam chống Mỹ. Tức nhiên đây là nhiệm vụ của toàn nhân dân cứu nước Trung Hoa” Mao tuyên bố:” Chúng tôi đáp ứng lời cầu viện của Hồ và Duẩn ( Hùynh Tâm),
8. Tập đoàn Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Phạm văn Đồng, Lê Đức Anh, Lê khả Phiêu… trong Mật Ước Thành Đô.
Cho đến nay, không ai nắm rơ những điều bí nhật trong Hiệp Ước Thành Đô. Tuy nhiên trong những thời gian gần đây người ta nói nhiều đến những điểm chính yếu được ghi trong Hiệp Ươc này, trong đó có nhật kư Lư Bằng, viên thủ tướng của Trung cộng trong Hội nghị, cho biết đại ư như sau: “Đảng CSVN va nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết ḿnh để vun đắp t́nh hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Mao trạch Đông và Hồ chí Minh dày công xây đắp trong qúa khứ và Việt Nam ( cộng) bày tỏ mong muốn đồng ư sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung cộng để Việt cộng được hưởng quy chế khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung cộng đă dành cho Nội Mông, Tây Tạng… Phía Trung cộng đă đồng ư và chấp nhận đề nghị nói trên, cho tpphía Việt cộng một thời hạn là 30 năm ( 1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bư1ơc tiến hành cần thiết cho việc giai nhập đại gia đ́nh các dân tộc Trung quốc”.
Câu chuyện là thế, thực tế ra sao? Đến nay chưa ai biết rơ. Tuy nhiên, những tiến tŕnh mà Việt cộng thực hiện trong những năm qua sau các vụ Trường Sa, Hoàng Sa, bán đất đầu nguồn, rồi Nam Quan, Bản Giốc, Lăo Sơn, Tục lăm… cũng như các khu tự trị B́nh Dương, Đà Nẵng, Vũng Áng… có lẽ là những bước dọn đường chăng? Những câu hỏi này chỉ có thể được trả lời từ tập đoàn Việt cộng Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Lê đức Anh, Lê khả Phiêu, Nông đức Mạnh, Vơ văn Kiệt, Phan văn Khải và nay là Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng và Nguyễn sinh Hùng… mà thôi. Ngoài ra là không có ai khác.
B. Những kẻ làm tay sai cho Việt gian:
Ở miền nam, trước 30-4-1975 có một số người được liệt kê vào thành phần Việt gian. Bọn ăn cơm quốc gia, hưởng bổng lộc, lạm dụng sự tự do của Miền Nam đi thờ ma cộng sản. Tên tuổi của họ vẫn thường được nhắc nhở tới trên báo chí, trong các bài viết trên các trang mạng gồm đủ mọi thành phần, từ những kẻ mặc áo nhà tu bên công giáo, Phật giáo, áo rộng tay dài, phản bội lư tưởng tự do của đồng bào, cầm cờ đi đón cộng sản vào miền nam, đến những loại trí thức nửa mùa, trong đó có một số trở thành những đao phủ khát máu, đồ tể trong tết Mậu Thân ở Huế như bọn Nguyễn đắc Xuân, Hoàng phủ Ngọc Tường, Ngọc Phan, Nguyễn thị Trinh… đă tiếp tay với bọn Việt gian, tạo nên cái cùng khốn của Việt Nam hôm nay. Kế đến, sau ngày 30-4-1975, chúng lại giống như một loài kư sinh, bám theo đoàn người Việt Nam đi tỵ nạn cộng sản ở các quốc gia Tự Do, vẫn chỉ có một cái nghề duy nhất làm tay sai cho bọn Việt gian. Ngày nay, chúng có một cái tên hoa mỹ hơn, Bọn ăn cơm, hưởng trợ cấp của Mỹ, Úc, Pháp, Canada… nhưng lại đi thờ ma Việt cộng để hại người dân Việt. Tuy thế, các nhóm này chẳng có vốn liếng để bán, có chăng là làm tổn thương chút uy tín của tập thể người Việt Nam ở hải ngoại hôm nay mà thôi.
Như thế, nh́n lại ḍng sử, Việt gian vào thời nào cũng có. Có từ khi lập quốc đến nay. Tuy nhiên, hành động bán nước hại dân của chúng th́ nặng nhẹ, khác nhau. Có khi chỉ là hoạt động cá nhân hay theo từng nhóm nhỏ. Có khi th́ kết bè thành một tập thể lớn như đảng phái. Nhưng dù nhỏ hay lớn, luôn để lại những vết thương cho người dân Việt mà, lịch sử c̣n ghi lại hai vết thương chừng như chưa ngưng rỉ máu. Đó là hai thời kỳ bị chia ra làm hai v́ những việc làm của bọn Việt gian này.
a. Thời kỳ thứ nhất: Thời Trịnh Nguyễn phân tranh.
Con sông Gianh ( Quảng B́nh) lần đầu trở thành đường phân chia ranh giới Bắc Nam. Đây là cuộc phân chia nội bộ. Từ cuộc tranh giành ngôi Vua, phủ Chúa, Trịnh Nguyễn đă tạo ra cuộc chia ĺa này. Sau khoảng 200 năm ( 1602- 1789), cuộc phân chia này được kết thúc bằng hai tên tuổi hoàn toàn đối kháng nhau: Việt gian Lê chiêu Thống với mưu đồ “ cơng rắn cắn gà nhà”, để quân Thanh vào dày xéo nước ta. Tuy thế, việc quân Thanh xâm phạm bờ cơi nước Nam đă tạo nên một trang sử oanh liệt của Việt Nam. Vua Quang Trung đă đại phá quân Thanh và tạo nên cuộc Thống Nhất cho đất nước. Cuộc Thống Nhất này phải khẳng định là đă gắn liền với sự kiện lịch sử Độc Lập Dân Tộc và Toàn Vẹn Lănh Thổ. Đến sau khi vua Quang Trung tạ thế, Gia Long thắng nhà Tây Sơn, chiếm được ngôi vị, lên nắm quyền cũng được coi là Thống Nhất. Nhưng thực chất, cái Thống Nhất của Nguyễn Ánh là tạo ra từ việc dâng đất biển cho Pháp ( Hiệp ước Versailles) và chỉ kế thừa sự Thống Nhất đă có sẵn từ Vua Quang Trung mà thôi.
b. Thời kỳ thứ hai: Thời Quốc-Cộng phân tranh. Sông Bến Hải.
Sau trăm năm tranh đấu chống thưc dân Pháp, nhà Việt Nam vừa có Tuyên Ngôn Độc Lập Thống Nhất vào ngày 14-3-1945. Bất ngờ, Việt Minh, một tổ chức theo chủ nghĩa tam vô: Vô gia đ́nh, vô tôn giáo vô Tổ Quốc do Việt gian Hồ chí Minh lănh đạo nổi lên cướp chính quyền ở nhiều địa phương và đến ngày 2-9-1945, nhân cuộc tổng băi thị ở Hà Nội của công chức và học sinh thanh niên do chính phủ tổ chức, Việt Minh đă cướp chính quyền và tự thành lập một nhà nước có tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa, do Hồ chí Minh lănh đạo. Nhưng đến ngày ngày 6-3-1946, với tư cách chủ tịch chính phủ Liên hiệp kháng chiến, HCM kư thỏa ước Sơ bộ với Pháp, gồm 2 điều chính: 1) Pháp thừa nhận Việt Nam là một quốc gia tự do (état libre), có chính phủ riêng, nghị viện riêng và tài chính riêng trong Liên Bang Đông Dương (LBĐD) và trong Liên Hiệp Pháp (LHP). 2) Việt Nam sẵn sàng tiếp đón quân đội Pháp đến thay thế quân đội Trung Hoa để giải giáp quân đội Nhật.
Bản văn này có gía trị xé nát tuyên ngôn Độc Lập do Quốc trưởng Bảo Đại đă công bố trước đó vào ngày 14-3-1945. Đưa Việt Nam trở lại cuộc lệ thuộc vào nền hành chánh trong Liên Bang Đông Dương do Pháp lănh đạo. Rồi chỉ sau đó một thời gian, tập đoàn Việt Minh đă đẩy cả nước vào cuộc chiến mới, cuộc chiến Đông Dương 1946-1954. Sau cuộc chiến này, một lần nữa bọn Việt Gian Hồ chí Minh, Đặng xuân Khu, Phạm văn Đồng, Lê Duẩn… đă cơng rắn Tàu vào và tạo nên cảnh chia hai đất nước vào ngày 20-7-1954 . Ḍng sông Bến Hải nàm trên vỹ tuyến 17 đă là nỗi đau khôn nguôi tgrong ḷng người Việt Nam. Chuyện rước voi về dày mả tổ chưa dừng lại ở đó, tập đoàn Việt Gian này nhờ súng đạn Tàu đă mở ra cuộc chiến với những người bảo vệ nền Độc Lập và Tự Do của Việt Nam ở miền nam do Tổng Thống Ngô đ́nh Diệm lănh đạo. Chúng đă tạo nên biển máu, núi xương kéo dài trong suốt 20 năm…
II.Việt cộng/ bọn Vẹm
Bảo Giang
10-2015