PDA

View Full Version : HLV tuyển VN trải ḷng trên báo điện tử lớn khi dẫn dắt tuyển quốc gia


june04
10-23-2015, 02:53
Cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách mời là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Toyshiya Miura và Tổng thư kư LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh. Trong cuộc phỏng vấn, HLV đă bày tỏ quan điểm của ḿnh về tuyển bóng đá Việt Nam và những trăn trở để giúp cho đội tuyển ngày càng “chắc thể lực, vững tinh thần”. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=821368&stc=1&d=1445568828

- Xin chào HLV Miura. Ông cảm thấy thế nào trước áp lực từ dư luận sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ở ṿng loại thứ hai World Cup 2018 vừa qua? (Thanh Phong, 21 tuổi)

- HLV Miura: Tôi dành t́nh cảm cho các cổ động viên Việt Nam nên tôi hiểu cảm giác của các bạn. Không chỉ riêng tôi, ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam đều muốn mang về chiến thắng. Thực sự lúc này tôi vẫn buồn và thất vọng về kết quả trước Thái Lan. Tuy nhiên trận đấu cũng đă qua và chúng ta phải nh́n vào tương lai, chuẩn bị cho những trận đấu kế tiếp.

- Ba trận trước đó gặp Thái Lan, ông đều sử dụng sơ đồ 4-4-2, nhưng đến lần chạm trán ở Mỹ Đ́nh vừa qua ông chuyển sang dùng 3-5-2. V́ đâu có sự thay đổi này? (Thanh Tùng, 28 tuổi, Ba Đ́nh - Hà Nội)

- HLV Miura: Cảm ơn bạn v́ một câu hỏi có thông tin chính xác. Sau trận đấu đầu tiên trước Thái Lan, chúng tôi đă có những phân tích về lối chơi của họ. Chúng tôi cố gắng thay đổi chiến thuật ḥng hướng đến một kết quả tích cực. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ có hai ngày sau trận đấu với Iraq để tập chiến thuật trước trận gặp Thái Lan. Quỹ thời gian như vậy là không đủ để các cầu thủ kịp thích ứng.

- Thưa ông Lê Hoài Anh, VFF ứng xử thế nào trước sức ép của dư luận dồn lên HLV Miura sau trận thua đậm Thái Lan vừa qua? (Việt Anh, 40 tuổi, B́nh Thạnh - TP HCM)

- TTK Lê Hoài Anh: Đứng trên phương diện nào chúng tôi cũng cảm thấy buồn sau một trận thua. Dư luận luôn đ̣i hỏi lư do v́ sao lại thua. Nhưng trong bóng đá, chúng ta đôi khi cũng phải phân tích lại mong muốn và thực lực của ḿnh. Nếu tôi không nhầm, trong lịch sử đối đầu, chúng ta chỉ hai lần thắng Thái Lan (3-0 năm 1998 tại Hà Nội và 2-1 năm 2008 tại Bangkok). C̣n lại, chúng ta thua 15 trận và có bốn lần hoà. Cán cân thành tích nghiêng hẳn về phía Thái Lan. Những chiến thắng hiếm hoi kể trên của chúng ta cũng chủ yếu mang yếu tố đột biến hơn là khả năng cạnh tranh thực tế.

Chính v́ vậy VFF đánh giá đội tuyển đă nỗ lực hết ḿnh trận này nhưng kết quả chưa được như mong muốn và đội bóng không tạo được đột biến cần thiết. Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam trước đó đă chơi rất tốt khi hoà Iraq, đội đứng thứ 85 thế giới. Nhưng khi thua Thái Lan, chúng ta lập tức quên mất điều đó.

- Thất bại trước Thái Lan và hẹp cửa đi tiếp ở ṿng loại World Cup 2018, nhưng cơ hội cho tuyển Việt Nam đến ṿng chung kết Asian Cup 2019 vẫn c̣n nhiều, ông có chiến lược ǵ giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu c̣n lại? (Nguyễn Phương Nam, 21 tuổi, Vancouver, Canada)

- HLV Miura: Chắc chắc, với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, mục tiêu lớn nhất là lọt vào ṿng chung kết Asian Cup 2019. Chúng tôi sẽ cố gắng nhưng chắc chắn đây không phải điều dễ dàng v́ vé tham dự chỉ dành cho 24 đội.

Đội tuyển Việt Nam sẽ c̣n hai trận đấu trên sân khách. Đây chắc chắc không phải thử thách dễ dàng. Ở trận đấu với Iraq tại Hà Nội, đội có thứ hạng 85 thế giới, chúng ta đă giành được trận ḥa dù có đôi chút nuối tiếc. Khi đến Iran để đá lượt về với họ (Việt Nam gặp Iraq trên sân trung lập), chúng tôi phải di chuyển một quăng đường dài, phải thích ứng với múi giờ và thời tiết khác. Tôi hiểu trận đấu lượt về với Iraq sẽ không dễ. V́ vậy, chúng tôi sẽ cố đá hết ḿnh. C̣n trận đấu với Đài Loan th́ tương đối dễ dàng.

- Trước khi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông có nghĩ ḿnh sẽ bị áp lực như bây giờ không? Ông đánh giá thế nào về đội tuyển Việt Nam hiện tại với đội tuyển Việt Nam của những năm 2008 và 1998? (Nguyễn Đức Lân, 33 tuổi, Hà Nội)

- HLV Miura: Tôi cảm thấy áp lực nội tâm nhiều hơn là từ bên ngoài. Tôi biết sự quan trọng của bóng đá cũng như đội tuyển quốc gia tại Việt Nam. Tại Nhật Bản, bóng đá không đạt được tầm quan trọng như ở Việt Nam bởi chúng tôi c̣n môn thể thao yêu thích hơn là bóng chày. Tuy nhiên, là những vận động viên chuyên nghiệp, việc sống với áp lực là điều b́nh thường với tôi. Chúng tôi phải luyện tập và tham vọng giành những thành tích tốt hơn.

Với câu hỏi c̣n lại, tôi không muốn so sánh các đội tuyển với nhau.

- Về cơ bản tôi thấy đội tuyển dưới thời ông Miura có nhiều điểm tích cực như thể lực tăng rõ rệt, tính kỷ luật rất cao ... Tuy nhiên khi xem qua tivi thấy cách ông chỉ đạo các học trò rất thiếu sức sống. Ở đây tôi chỉ đề cập đến vấn đề biểu cảm, khuôn mặt ông trông rất khắc khổ. Sự thay đổi biết đâu sẽ giúp ông đổi vận? (Dinh, 29 tuổi)

- HLV Miura: Theo tôi, những điểm tích cực mà khán giả nêu ra khá chính xác. Xin cảm ơn sự đánh giá của bạn.

Câu hỏi tiếp theo khá hài hước. Nếu các bạn để ư, khuôn mặt của Jose Mourinho trong các trận đấu có thể so sánh với cảnh sát hay dân xă hội đen. Tôi nghĩ nhiều HLV tại châu u có khuôn mặt nghiêm khắc, họ không cười nhiều. Các cầu thủ khá hiểu tôi, họ biết tôi lúc trên sân th́ rất khao khát chiến thắng. Ở ngoài sân, tôi vẫn có quan hệ tốt với các VĐV. Chúng tôi ăn sáng, tṛ chuyện, thư giăn cùng nhau. C̣n nếu khuôn mặt tôi thư giăn, cười nhiều hơn mà đội tuyển chiến thắng th́ tôi nghĩ tôi có thể sẽ thay đổi.

vietbf @ sưu tầm