sunshine1104
10-26-2015, 05:10
Trước đây HN vận động người dân sử dụng phương tiện công cộng để giảm tải ách tắc giao thông. Tuy nhiên, mới đây chính HN lại đưa ra ý kiến giảm xe buýt để tránh vấn đề tắc đường. Hãy cùng vietbf khám phá nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=822246&stc=1&d=1445836225
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: Trung tâm đã thống nhất với Sở GTVT và UBND TP Hà Nội về việc không giảm xe buýt tại các trục giao thông trọng điểm Nguyễn Trãi, Xuân Thủy – Cầu Giấy và phải duy trì tối đa có thể trong thời điểm các dự án đang quây đường thi công.
Tuy nhiên, ông Hải cũng nêu lên thực tế trục đường Nguyễn Trãi có những đoạn công trình thi công đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang rào chắn lòng đường, nhiều đoạn chỉ còn 2,5m nếu để xe buýt di chuyển nhiều thì chắc chắn không tránh khỏi ùn tắc.
Do vậy, theo ông Hải giờ cao điểm có thể điều chuyển bớt xe buýt đi sang đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) mới có thể thoát được ùn tắc. Đây chỉ là điều chỉnh cục bộ ở những đoạn ùn tắc bằng cách đi qua các đường bên cạnh chứ không phải giảm xe buýt.
“Thành phố và Sở GTVT vẫn đánh giá xe buýt là một loại hình vận chuyển hành khách có hiệu quả nhất, nhưng những đoạn tuyến thi công “căng quá” thì phải có điều chuyển để xe buýt vẫn thông phục vụ người dân nhưng không tạo áp lực giao thông trở lại”, ông Hải nói.
Chuyên gia giao thông TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, Hà Nội cần ưu phát triển cũng như tăng tần suất hoạt động của xe buýt vào giờ cao điểm, vì nhiều người đi xe buýt sẽ giảm tải được áp lực giao thông và giảm phương tiện cá nhân, từ đó giảm được ùn tắc.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=822246&stc=1&d=1445836225
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: Trung tâm đã thống nhất với Sở GTVT và UBND TP Hà Nội về việc không giảm xe buýt tại các trục giao thông trọng điểm Nguyễn Trãi, Xuân Thủy – Cầu Giấy và phải duy trì tối đa có thể trong thời điểm các dự án đang quây đường thi công.
Tuy nhiên, ông Hải cũng nêu lên thực tế trục đường Nguyễn Trãi có những đoạn công trình thi công đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang rào chắn lòng đường, nhiều đoạn chỉ còn 2,5m nếu để xe buýt di chuyển nhiều thì chắc chắn không tránh khỏi ùn tắc.
Do vậy, theo ông Hải giờ cao điểm có thể điều chuyển bớt xe buýt đi sang đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) mới có thể thoát được ùn tắc. Đây chỉ là điều chỉnh cục bộ ở những đoạn ùn tắc bằng cách đi qua các đường bên cạnh chứ không phải giảm xe buýt.
“Thành phố và Sở GTVT vẫn đánh giá xe buýt là một loại hình vận chuyển hành khách có hiệu quả nhất, nhưng những đoạn tuyến thi công “căng quá” thì phải có điều chuyển để xe buýt vẫn thông phục vụ người dân nhưng không tạo áp lực giao thông trở lại”, ông Hải nói.
Chuyên gia giao thông TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, Hà Nội cần ưu phát triển cũng như tăng tần suất hoạt động của xe buýt vào giờ cao điểm, vì nhiều người đi xe buýt sẽ giảm tải được áp lực giao thông và giảm phương tiện cá nhân, từ đó giảm được ùn tắc.
vietbf @ sưu tầm