sunshine1104
10-27-2015, 05:32
Làm nghề đánh cá và đặc biệt đánh bắt xa không hề đơn giản. Hết tàu cá bạn chủ đích đánh lại đến phía cảnh sát cũng làm ngơ khi gặp nạn. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=822653&stc=1&d=1445923966
Trước đó, lúc 8g15 ngày 20-10, Trung tâm Phối hợp T́m kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được thông tin: Tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (thường trú tại Ninh Thủy, Ninh Ḥa, Khánh Ḥa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị hỏng máy từ 18g ngày 19-10 trong khi đang hành nghề gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa. Tàu đă cố gắng sửa chữa nhưng không khắc phục được sự cố. Trên tàu có 11 người, lương thực, thực phẩm, nước ngọt c̣n rất ít.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp t́m kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (tại Đà Nẵng) đă phối hợp với các cơ quan liên quan để có biện pháp hỗ trợ thích hợp cho tàu bị nạn.
Đến 19g29 ngày 21-10 tàu KH 96977 TS vẫn không khắc phục được sự cố máy, không có tàu nào đến hỗ trợ, lương thực thực phẩm, nước ngọt đă cạn kiệt, tàu yêu cầu giúp đỡ khẩn cấp.
Trước t́nh trạng nguy cấp của thuyền viên tàu KH 96977 TS, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă chỉ đạo Vietnam MRCC triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.
Tàu SAR 412 rời bến tại Đà Nẵng lúc 20g05 ngày 21-10. Đến 11g ngày 22-10, khi c̣n cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lư (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lư về phía nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 33102 và 35153 ngăn cản, không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS.
vietbf @ sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=822653&stc=1&d=1445923966
Trước đó, lúc 8g15 ngày 20-10, Trung tâm Phối hợp T́m kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được thông tin: Tàu KH 96977 TS do ông Phan Thành Kim (thường trú tại Ninh Thủy, Ninh Ḥa, Khánh Ḥa) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị hỏng máy từ 18g ngày 19-10 trong khi đang hành nghề gần trung tâm quần đảo Hoàng Sa. Tàu đă cố gắng sửa chữa nhưng không khắc phục được sự cố. Trên tàu có 11 người, lương thực, thực phẩm, nước ngọt c̣n rất ít.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp t́m kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (tại Đà Nẵng) đă phối hợp với các cơ quan liên quan để có biện pháp hỗ trợ thích hợp cho tàu bị nạn.
Đến 19g29 ngày 21-10 tàu KH 96977 TS vẫn không khắc phục được sự cố máy, không có tàu nào đến hỗ trợ, lương thực thực phẩm, nước ngọt đă cạn kiệt, tàu yêu cầu giúp đỡ khẩn cấp.
Trước t́nh trạng nguy cấp của thuyền viên tàu KH 96977 TS, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă chỉ đạo Vietnam MRCC triển khai ngay biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên và khẩn trương điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn.
Tàu SAR 412 rời bến tại Đà Nẵng lúc 20g05 ngày 21-10. Đến 11g ngày 22-10, khi c̣n cách tàu bị nạn khoảng 0,5 hải lư (lúc này tàu KH 96977 TS trôi dạt đến vị trí cách đảo Bông Bay 2 hải lư về phía nam), tàu SAR 412 bị 2 tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 33102 và 35153 ngăn cản, không cho tàu SAR 412 tiếp cận tàu KH 96977 TS.
vietbf @ sưu tầm