Log in

View Full Version : Bộ trưởng Thăng “khóc ròng” vì sân bay Tân Sơn Nhất bị dột và ngập nặng


hoalyly
10-28-2015, 01:49
Trước tình trạng thảm hại của sân bay Tân Sơn Nhất trên báo chí thế giới, các nhà lãnh đạo đã có một cuộc họp vào chiều ngày 26/10 vừa qua. Chủ trì cuộc họp khẩn này là Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về vấn đề khắc phục những mặt còn yếu kém của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Thật quá xấu hổ khi một trong những sân bay lớn nhất đất nước lại để xảy ra những tình trạng “dở khóc dở cười” này.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=822946&stc=1&d=1445997099

Chiều 26/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đă chủ tŕ cuộc họp với các đơn vị liên quan để đánh giá thực trạng khai thác và bàn giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Cảng Hàng không Quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất sau vụ bị xếp hạng “tệ nhất châu Á”.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hiện CHKQT Tân Sơn Nhất đang bước vào giai đoạn quá tải; cơ sở hạ tầng hiện có chưa đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng hành khách thông qua.

Năm 2014, sản lượng hành khách thông qua là trên 22 triệu khách và dự kiến năm 2015 sẽ đạt khoảng 26 triệu khách, tạo không gian chật hẹp, bức bối cho hành khách trong các giờ cao điểm; mặt bằng nhà ga hạn chế nên không có vị trí và không gian để bố trí buồng ngủ tại sân bay cho hành khách.

Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất đang trải qua quá tŕnh cải tạo mở rộng nhà ga hành khách quốc nội, mở rộng và xây dựng mới các vị trí đỗ tàu bay… cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác phục vụ hành khách; t́nh trạng ùn tắc trên đường lăn khiến máy bay chậm cất, hạ cánh cũng như ùn tắc khi làm thủ tục hàng không.

Theo ông Thanh, ngoài những hạn chế trên, Tân Sơn Nhất c̣n hàng loạt những khiếm khuyết khác: chất lượng dịch vụ wifi c̣n chưa đáp ứng được yêu cầu khi số người truy cập cùng một thời điểm cao; chất lượng vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh công cộng mặc dù đă được cải thiện, thuê dịch vụ của đơn vị chuyên nghiệp nhưng việc lau dọn các khu vực vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh trong các khung giờ cao điểm chưa đáp ứng được yêu cầu; chưa có biển chỉ dẫn hoặc chỉ dẫn chưa cụ thể về hệ thống nhà hàng, dẫn đến việc người dân và hành khách không biết hoặc không thuận tiện trong t́m và sử dụng, lựa chọn nhà hàng tại sân bay; thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên hàng không c̣n hạn chế, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm; chưa quyết liệt triển khai các biện pháp chống trộm cắp tại sân bay trong thời gian dài…

Ông Thanh cho rằng, hiện nay để nâng cao chất lượng dịch vụ, CHKQT Tân Sơn Nhất đă có kế hoạch thay thế nhà cung cấp dịch vụ wifi; chấn chỉnh ngay công tác vệ sinh; rà soát, hoàn thiện hệ thống bảng chỉ dẫn về dịch vụ taxi, nhà hàng; tăng cường giữ trật tự trước nhà ga; phân luồng tuyến xe hợp lư; tổ chức cho hành khách xếp hàng đợi taxi; kiểm soát chặt chẽ việc điều hành của các hăng taxi…

hoalyly@vietbf sưu tầm

perry
10-28-2015, 13:38
chúng mày thằng nào chũng như nhau, không hơn không kém.