PDA

View Full Version : Luyện tập cùng ḱnh ngư đẳng cấp quốc tế, Ánh Viên hứa hẹn sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa


sunshine1104
10-28-2015, 15:12
Ḱnh ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên hạnh phúc v́ được tập luyện cùng nhà vô địch Olympic. Được biết, cô gái vàng của bơi lội Việt Nam sẽ có cuộc cọ xát cùng tay bơi huyền thoại Missy Franklin trước khi bước vào chu tŕnh đào tạo mới. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=823187&stc=1&d=1446045136

Vào phút chót, ḱnh ngư số một Việt Nam quyết định không sang Nhật dự tranh tour đấu thứ 6 của Cup thế giới trong hai ngày 28-29/10, cũng như có chuyến tập huấn ngắn hạn tại cường quốc bơi hàng đầu này. Ngay ngày 25/10, Ánh Viên quay trở lại Mỹ để bước vào một chu tŕnh đào tạo mới chuẩn bị cho Olympic 2016.

Một trong những lư do quan trọng nhất khiến Ánh Viên bỏ chuyển đi quan trọng tới Nhật xuất phát từ việc cô sẽ có cuộc tập luyện, cọ xát cùng tay bơi huyền thoại Missy Franklin, người từng giành 4 HC vàng Olympic. Missy Flanklin cũng được coi là nữ ḱnh ngư xuất sắc lịch sử ở 200m ngửa, nội dung thế mạnh hàng đầu của Ánh Viên.

Cách đây nhiều tháng, thầy ruột Đặng Anh Tuấn của tuyển thủ Việt Nam viết thư tới Franklin cùng HLV nổi tiếng đang dẫn dắt cô là Todd Schmitz đề nghị về một đợt tập huấn chung trên đất Mỹ. Mới đây, ông Todd Schmitz có phản hồi cho hay đă thu xếp để Franklin và Ánh Viên tập trung trong khoảng hai tháng, từ 1/11 tới 31/12 tới.

Lần đầu tiên Ánh Viên được “đối luyện” cùng một ḱnh ngư hàng đầu thế giới như Franklin, điều mà chỉ cách đây vài năm có mơ cô gái quê Cần Thơ cũng không thấy. Trải nghiệm mới sẽ là cơ hội để Ánh Viên nâng tầm về mọi mặt, nhất là khi cô sẽ c̣n được chuyên gia Todd Schmitz chỉ dẫn thêm.

Hiện tại, Ánh Viên giành ba chuẩn A Olympic và là một trong ba tuyển thủ Việt Nam chắc chắn đoạt suất chính thức tranh tài ở Olympic 2016, cùng hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Ngoài việc tập luyện, chuẩn bị, mục tiêu của Viên c̣n là giành thêm một chuẩn A tại một giải đấu trong hệ thống quốc tế để có thể đăng kư tham dự nhiều nội dung tại Olympic 2016.

Theo đánh giá của giới chuyên môn căn cứ vào lộ tŕnh phát triển, cô sẽ có thể lọt vào chung kết, tương ứng với top 8 ở một vài nội dung sở trường, rơ nhất với 400m và 200m hỗn hợp. Trong đó, riêng 400m hỗn hợp có thể là nội dung hy vọng tạo nên bất ngờ của Ánh Viên.

vietbf @ sưu tầm