thactrang
10-30-2015, 08:47
Nhiều công tŕnh lớn tại Việt Nam bị hỏng lỗi trong quá tŕnh xây dựng mà chưa được khắc phục kịp thời. 1 trong số đó có thể kể đến công tŕnh đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tuy nhiên, mới đây nhà nước đă hoàn thành việc sửa chữa này.
Ngày 30.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đă cơ bản hoàn thành việc khắc phục t́nh trạng lún trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.Cụ thể, các nhà thầu thuộc các gói thầu A2, A3, A4 đă sửa chữa, bù lún và hoàn thành 22/22 vị trí lún vơng mặt đường, lún đầu cầu đầu cống. Đây là các vị trí thuộc phạm vi đang theo dơi lún và bù lún trong quá tŕnh khai thác.
Trong đó, đă hoàn thành 9/9 vị trí lún vơng mặt đường tại vị trí xử lư đất yếu, bù lún 9/9 vị trí lún cục bộ mặt đường với tổng chiều dài 620m ở cả hai chiều trái, phải tuyến và 4/4 vị trí lún cục bộ tại đầu cầu, đầu cống, với tổng chiều dài 120m.
Cùng với việc xử lư các vị trí đang theo dơi lún, các nhà thầu cũng phải xử lư vệt hằn lún bánh xe.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/24dd/13.jpg
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai phải khắc phục 22 vị trí bù lún và 96.000m2 hằn lún vệt bánh xe
Theo VEC, từ tháng 6.2015 đến nay, xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là do hằng ngày có nhiều đoàn xe tải trọng lớn lưu thông để vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). VEC cũng cho rằng thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đă tác động xấu tới mặt đường, làm gia tăng hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Theo thống kê của Cục Quản lư Xây dựng và Chất lượng công tŕnh giao thông (Bộ GTVT), tính đến 19.10 tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe đo được trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là khoảng 96.000m2. VEC đă chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe từ 2,5cm trở lên.
Toàn bộ chi phí khắc phục lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe, lún đầu cầu, đầu cống do nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang trong thời gian bảo hành công tŕnh.
Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12.2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21.9. Ngay sau khi đưa vào khai thác, trên tuyến đă xuất hiện một số vị trí lún, nứt phải khắc phục. Nhưng bây giờ, người lưu thông có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của tuyến đường này.
Ngày 30.10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đă cơ bản hoàn thành việc khắc phục t́nh trạng lún trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.Cụ thể, các nhà thầu thuộc các gói thầu A2, A3, A4 đă sửa chữa, bù lún và hoàn thành 22/22 vị trí lún vơng mặt đường, lún đầu cầu đầu cống. Đây là các vị trí thuộc phạm vi đang theo dơi lún và bù lún trong quá tŕnh khai thác.
Trong đó, đă hoàn thành 9/9 vị trí lún vơng mặt đường tại vị trí xử lư đất yếu, bù lún 9/9 vị trí lún cục bộ mặt đường với tổng chiều dài 620m ở cả hai chiều trái, phải tuyến và 4/4 vị trí lún cục bộ tại đầu cầu, đầu cống, với tổng chiều dài 120m.
Cùng với việc xử lư các vị trí đang theo dơi lún, các nhà thầu cũng phải xử lư vệt hằn lún bánh xe.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/10m/24dd/13.jpg
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai phải khắc phục 22 vị trí bù lún và 96.000m2 hằn lún vệt bánh xe
Theo VEC, từ tháng 6.2015 đến nay, xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là do hằng ngày có nhiều đoàn xe tải trọng lớn lưu thông để vận chuyển hàng hóa tới cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai). VEC cũng cho rằng thời tiết nắng nóng bất thường kéo dài đă tác động xấu tới mặt đường, làm gia tăng hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Theo thống kê của Cục Quản lư Xây dựng và Chất lượng công tŕnh giao thông (Bộ GTVT), tính đến 19.10 tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe đo được trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là khoảng 96.000m2. VEC đă chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe từ 2,5cm trở lên.
Toàn bộ chi phí khắc phục lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe, lún đầu cầu, đầu cống do nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang trong thời gian bảo hành công tŕnh.
Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12.2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21.9. Ngay sau khi đưa vào khai thác, trên tuyến đă xuất hiện một số vị trí lún, nứt phải khắc phục. Nhưng bây giờ, người lưu thông có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của tuyến đường này.