hoalyly
10-30-2015, 15:38
Dự án tàu điện trên cao đầu tiên tại Hà Nội là niềm hi vong từ bấy lâu nay của người dân thủ đô. Nhiều người dân vô cùng tò mò và háo hức khi nghe tin Dự án đường sắt đô thị Hà Nội trên cao sắp đi vào hoạt động. Tuy nhiên trên thực tế, dự án có tổng mức đầu tư 8.770 tỉ đồng lại khiến cho nhiều người khá thất vọng về tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn và tiện lợi.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823798&stc=1&d=1446219578
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh – Hà Đông được đầu tư xây dựng từ vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung kư ngày 30.5.2008. Dự án có tổng mức đầu tư 8.770 tỉ đồng (tương đương 552,86 triệu USD), trong đó vốn vay của Trung Quốc là 419 triệu USD. Dự án do Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) tổng thầu thi công toàn bộ. Dự án có chiều dài tuyến trên cao hơn 13 km, từ nút giao Cát Linh – Giảng Vơ đi dọc theo dải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, ngơ Thái Thịnh I, tới đường Láng rẽ trái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trăi về Hà Đông.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823800&stc=1&d=1446219578
Trong sáng qua (29.10), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đă đến tham dự cắt băng, mở cửa để người dân “mục sở thị” đoàn tàu mẫu. Dù phải hơn 10 giờ sáng lễ khai trương mới bắt đầu nhưng từ 8h rất đông người dân Hà Nội đă có mặt tại Khu triển lăm Giảng Vơ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823799&stc=1&d=1446219578
Là người từng có điều kiện du lịch tại nhiều nước như Singapore, Nhật Bản… bác Nguyễn Văn Dần (Hà Đông – Hà Nội) chia sẻ, tàu điện là phương tiện giao thông hiện đại với tải trọng lớn, tốc độ cao. Cùng với xe buưt, tàu điện được hy vọng giúp giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô. Tuy nhiên vấn đề bác Dần quan tâm là khai thác làm sao an toàn và hiệu quả tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông.
“Tôi lo nếu nhà ga không có biện pháp giảm ùn tắc th́ khi một chuyến tàu điện đến với hàng trăm người lên xuống tàu sẽ gây ùn tắc giao thông cục bộ. ở các nước họ đều có phương tiện hỗ trợ như xe buưt hoặc cầu vượt để di chuyển xuống, tôi nghĩ ḿnh phải có giải pháp”, bác Dần cho hay.
Bên cạnh vấn đề nhà ga, theo bác Dần tàu điện chỉ chạy tuyến Cát Linh – Hà Đông, nếu người đi làm họ sẽ không lựa chọn v́ khi đến nơi làm việc phải lại bằng phương tiện cá nhân. Nếu hướng tàu điện vào du lịch, với vận tốc nhanh sẽ không đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, c̣n với sinh viên cần quan tâm đến giá vé.
Cùng thăm quan và lắng nghe phản hồi ban đầu của người dân, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết: “Mẫu đoàn tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn thế giới, đảm bảo vận hành an toàn nhất. Thiết kế đoàn tàu theo tiêu chuẩn quốc tế”.
Bên cạnh lấy ư kiến thăm ḍ này trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ Giao thông vận tải trưng bày tàu mẫu mong muốn được người dân, các chuyên gia đưa ra ư kiến góp ư về mặt kỹ thuật, thiết kế, màu sắc, nội thất…
“Những góp ư nào phù hợp điều kiện, phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam sẽ được Bộ Giao thông vận tải lắng nghe tiếp thu và sửa đổi”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823798&stc=1&d=1446219578
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh – Hà Đông được đầu tư xây dựng từ vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung kư ngày 30.5.2008. Dự án có tổng mức đầu tư 8.770 tỉ đồng (tương đương 552,86 triệu USD), trong đó vốn vay của Trung Quốc là 419 triệu USD. Dự án do Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) tổng thầu thi công toàn bộ. Dự án có chiều dài tuyến trên cao hơn 13 km, từ nút giao Cát Linh – Giảng Vơ đi dọc theo dải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, ngơ Thái Thịnh I, tới đường Láng rẽ trái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trăi về Hà Đông.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823800&stc=1&d=1446219578
Trong sáng qua (29.10), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đă đến tham dự cắt băng, mở cửa để người dân “mục sở thị” đoàn tàu mẫu. Dù phải hơn 10 giờ sáng lễ khai trương mới bắt đầu nhưng từ 8h rất đông người dân Hà Nội đă có mặt tại Khu triển lăm Giảng Vơ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=823799&stc=1&d=1446219578
Là người từng có điều kiện du lịch tại nhiều nước như Singapore, Nhật Bản… bác Nguyễn Văn Dần (Hà Đông – Hà Nội) chia sẻ, tàu điện là phương tiện giao thông hiện đại với tải trọng lớn, tốc độ cao. Cùng với xe buưt, tàu điện được hy vọng giúp giảm ùn tắc giao thông ở thủ đô. Tuy nhiên vấn đề bác Dần quan tâm là khai thác làm sao an toàn và hiệu quả tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông.
“Tôi lo nếu nhà ga không có biện pháp giảm ùn tắc th́ khi một chuyến tàu điện đến với hàng trăm người lên xuống tàu sẽ gây ùn tắc giao thông cục bộ. ở các nước họ đều có phương tiện hỗ trợ như xe buưt hoặc cầu vượt để di chuyển xuống, tôi nghĩ ḿnh phải có giải pháp”, bác Dần cho hay.
Bên cạnh vấn đề nhà ga, theo bác Dần tàu điện chỉ chạy tuyến Cát Linh – Hà Đông, nếu người đi làm họ sẽ không lựa chọn v́ khi đến nơi làm việc phải lại bằng phương tiện cá nhân. Nếu hướng tàu điện vào du lịch, với vận tốc nhanh sẽ không đáp ứng nhu cầu ngắm cảnh, c̣n với sinh viên cần quan tâm đến giá vé.
Cùng thăm quan và lắng nghe phản hồi ban đầu của người dân, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết: “Mẫu đoàn tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn thế giới, đảm bảo vận hành an toàn nhất. Thiết kế đoàn tàu theo tiêu chuẩn quốc tế”.
Bên cạnh lấy ư kiến thăm ḍ này trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ Giao thông vận tải trưng bày tàu mẫu mong muốn được người dân, các chuyên gia đưa ra ư kiến góp ư về mặt kỹ thuật, thiết kế, màu sắc, nội thất…
“Những góp ư nào phù hợp điều kiện, phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam sẽ được Bộ Giao thông vận tải lắng nghe tiếp thu và sửa đổi”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
hoalyly@vietbf sưu tầm