PDA

View Full Version : Video: cầu thủ Công Phượng trả lời tiếng Anh trôi chảy!


Romano
11-01-2015, 03:11
Cầu thủ Công Phượng đă đến Nhật Bản và trả lời tiếng Anh trôi chảy theo bài báo dưới đây. Dù rằng anh là cầu thủ việc biết tiếng Anh giỏi không quá cần thiết, chỉ cần dừng lại ở chỗ chuyên môn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

VOV.VN - Ngay trong những ngày đầu tiên của ḿnh trên đất Nhật, Công Phượng đă nhận được sự chú ư của giới truyền thông.

JX4I1GN_Ukk

Trong khi dự khán trận chung kết J-League Cup giữa Kashima Antlers và Gamba Osaka, Công Phượng đă nhận được lời mời phỏng vấn từ bộ phận truyền thông của J-League. Chàng tiền đạo xứ Nghệ thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát khi b́nh luận về trận đấu vừa diễn ra.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=824342&stc=1&d=1446347285
Công Phượng rất tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh trên đất Nhật Bản. (Ảnh: JLM)
Công Phượng cho biết: “Đó là một trận đấu rất hay. Kashima Antlers chơi tấn công từ đầu tới cuối trận. Họ đă kiểm soát trận đấu tốt và xứng đáng giành chiếc cúp”.

Ngoài ra, Công Phượng cũng có một phần trả lời bằng tiếng Việt. Qua đó, chàng tiền đạo xứ Nghệ bày tỏ ấn tượng với nền bóng đá Nhật Bản. Dù phần trả lời phỏng vấn của Công Phượng không quá dài, nhưng anh cũng đă gây ấn tượng cho giới truyền thông Nhật Bản với khả năng nói tiếng Anh lưu loát của ḿnh.

Chuyến đi Nhật Bản của CP10 lần này xuất phát từ lời mời của CLB Mito Hollyhock. CLB mới của Công Phượng muốn anh có một chuyến tham quan, t́m hiểu về bóng đá Nhật Bản trước khi chính thức thi đấu tại J-League 2.


Xem clip Công Phượng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trôi chảy

Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt của Công Phượng xuất phát từ ḷ đào tạo HAGL JMG. Theo đó, ḷ đào tạo trẻ của Bầu Đức rất chú trọng đến việc phát triển tŕnh độ văn hóa của cầu thủ, đặc biệt là tiếng Anh. Hầu hết các cầu thủ trưởng thành từ ḷ đào tạo này như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều có khả năng giao tiếp ngoại ngữ khá ổn.

Trong ngày 1/11, Công Phượng có cơ hội dự khán trận đấu Mito Hollyhock gặp Thespa Kusatsu Gunma. Kết thúc chuyến tham quan 4 ngày tại Nhật Bản, Công Phượng sẽ về hội quân cùng U21 HAGL ở TP HCM để so tài ở giải U21 Quốc tế 2015 trên sân Thống Nhất./.

Trọng Phú/VOV.VN
Clip: J-League media

tctd
11-01-2015, 04:37
nói tiếng anh?? sao giống người miên đang nói chuyện quá

laingo10
11-01-2015, 04:39
LOL !!!!!!!!!

Is he speaking Cambodian language (Khmer) ???
Don't make people laugh at you, VC !!!

phokhuya
11-01-2015, 05:09
Quá là trôi....luôn. Í quên, c̣n....chảy nữa chứ.

duyle
11-01-2015, 21:15
nói tiếng anh?? sao giống người miên đang nói chuyện quá

:hafppy::hafppy::hafppy:

Diệt Chó Điên
11-02-2015, 01:03
Con người ta đă bị ngọng tiếng Anh, ráng rặn được có mấy chữ mà c̣n bị cà lăm, vậy mà mấy thằng baó đời đem đi bưng bô không đúng lúc, chả khác nào chửi cha thằng ku.