Log in

View Full Version : Bao giờ giao thông Sài G̣n mới thoát được cảnh bên trống, bên đầy?


thactrang
11-02-2015, 15:39
Phải nói rằng, 1 trong những điểm yếu chưa thể phát triển của Việt Nam đó là giao thông. T́nh trạng ùn tắc, tŕ trệ trong việc lưu thông tại nhiều nơi vẫn chưa được xử lư 1 cách khoa học. Thành phố sài g̣n là 1 ví dụ điển h́nh của t́nh trạng này.

Làn đường xe máy th́ đông nghịt luôn trong t́nh trạng ùn tắc, ngược lại 4 làn đường xe ô tô rộng thênh thang không bóng người và xe. Đó là một trong những biểu hiện của sự hạn chế trong quản lư giao thông ở TP HCM.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9.jpg
Bất cập giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng: 4 làn đường ô tô trống không, làn đường xe máy nhỏ hẹp lại đông đúc xe cộ.

Đường Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp nhất TPHCM, dài 14km kéo dài từ nút giao thông Linh Xuân (quận Thủ Đức) đến đầu sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này có 5 làn xe mỗi chiều nhưng hết 4 làn dành cho ô tô. Trong khi đó, làn xe máy c̣n lại nhỏ hẹp và luôn trong t́nh trạng ùn tắc.

Nhận thấy sự bất cập giao thông, nhiều xe máy tự ư chạy vào làn đường xe ô tô rộng thênh thang để lưu thông thuận tiện hơn. Từ đó không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra với người điều khiển xe máy khi đi vào làn ô tô.

Trước đó, trên tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận B́nh Thạnh) cũng rơi vào t́nh trạng tương tự khi làn đường hỗn hợp ùn tắc, c̣n 4 làn đường ô tô lại vắng bóng xe cộ. Sở GTVT TP.HCM đă quyết định làm dải phân cách mềm để phân 1 làn đường ô tô cho xe máy.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9a.jpg

6 giờ sáng 2-11, làn xe máy bắt đầu đông đúc xe cộ, trong khi đó bốn làn xe ô tô lại hầu như trống không.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9b.jpg

7 giờ - giờ cao điểm làn đường xe máy trên đường Phạm Văn Đồng bắt đầu ùn tắc và làn ô tô vẫn trống không

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9c.jpg
1

7 giờ 30, sợ trễ giờ làm, giờ học, nhiều người chạy xe máy đă liều ḿnh băng qua làn ô tô để lưu thông.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9d.jpg

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9e.jpg

Bức xúc hơn khi làn đường xe máy nhỏ hẹp đang kẹt cứng th́ các loại xe ô tô cứ thế chen vào, khiến t́nh trạng kẹt xe ở làn đường xe máy thêm tồi tệ.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9f.jpg

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9i.jpg

Tương tự trên cầu B́nh Triệu hướng từ quận B́nh Thạnh về Thủ Đức, làn đường ô tô rộng răi và vắng vẻ thu hút ḍng xe máy chạy vào, bất chấp biển báo cấm. Đă có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9j.jpg

Trước đây , đường Điện Biên Phủ (B́nh Thạnh) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi làn đường hỗn hợp quá tải c̣n 4 làn đường dành riêng cho ô tô lại rộng thênh thang.

http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/11m/02dd/9k.jpg

Nhận thấy sự bất cập, sở GTVT TP.HCM chỉ đạo làm dải phân cách mềm dành 1 làn đường ô tô cho xe máy lưu thông. Hi vọng, các cấp lănh đạo sẽ sớm t́m được giải pháp cho vấn đề này.

eaglevn
11-02-2015, 16:34
Do những đầu óc "chí tệ" quá sáng tạo.

5com
11-02-2015, 19:09
Bao giờ giao thông Sài G̣n mới thoát được cảnh bên trống, bên đầy?

Chừng nào hết đám trường sơn ngu làm ông lớn.