PDA

View Full Version : Vơ thuật Trung hoa: Nga My phái và những bí ẩn trong vơ công (Phần 1)


sunshine1104
11-03-2015, 15:23
Được h́nh thành từ lâu đời, xếp ngang hàng với Thiếu Lâm và Vơ Đang, được xếp vào “Tam đại môn phái” của vơ thuật Trung Hoa, Nga My phái mang trong ḿnh những bí ẩn li ḱ. Môn phái này liệu chỉ có những đệ tử dung mạo như hoa, tưởng như liễu yếu đào tơ nhưng lại mang trong ḿnh nội công tuyệt đỉnh?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=825219&stc=1&d=1446564229


Môn phái bí ẩn nhất, chỉ dành cho phụ nữ
Không phải ngẫu nhiên mà Nga My được xếp vào “Tam đại môn phái” của vơ thuật Trung Hoa (cùng với Thiếu Lâm, Vơ Đang) và thường được gắn với các nữ cao thủ (bởi nguyên tắc chỉ nữ giới mới được nhập môn).

Trong các giai thoại cũng như tiểu thuyết kiếm hiệp, đệ tử phái Nga My là những cô nương dung mạo thanh nhă, tưởng chừng liễu yếu đào tơ nhưng lại sở hữu nội công thâm hậu.

Đối với những cao thủ thuộc loại đệ nhất, họ c̣n học được các chiêu thức "cải tử hoàn sinh”. Thậm chí, c̣n có mô tả rằng đệ tử chân truyền phái này c̣n sở hữu những tuyệt học vơ thuật thần sầu quỷ khốc, khiến cho đối phương phải thất kinh hồn vía mà tránh xa!

Trong các tác phẩm kiếm hiệp, Nga My cũng chính là môn phái có tiếng nói lớn trong giới vơ lâm giang hồ.

Theo các bộ tiểu thuyết, Nga My phái do Quách Tương, con gái Quách Tĩnh-Hoàng Dung sáng lập. Môn phái này được lấy từ tên ngọn núi Nga My, một trong tứ đại danh sơn của Trung Hoa.

Đây là sự kết hợp giữa Phật gia và Đạo gia cùng sự sáng tạo giữa tĩnh và động để tạo nên phương pháp luyện công độc đáo.

Có giai thoại cho rằng, Quách Tương từng gặp Hà Túc Đạo, Phương trượng chùa Thiếu Lâm và Trương Tam Phong, người sáng lập ra Vơ Đang để luận bàn về vơ học trước khi sáng lập ra phái Nga My.

Trong mô tả ở tiểu thuyết, người sáng lập Quách Tương vốn là cô gái rất thông minh, lanh lợi, bướng bỉnh và đặc biệt là rất si t́nh. Vừa mới sinh ra, nàng đă chịu bao nhiêu vất vả khi phải xa cha mẹ rồi rơi vào tay Lư Mạc Sầu.

Đến năm 16 tuổi, ngay khi vừa mới gặp anh hùng Dương Quá, nàng đă bị phong thái và vơ công của chàng hớp hồn.

Được Dương đại hiệp nhiều lần cứu giúp, t́nh cảm của nàng dành cho chàng ngày càng sâu đậm. Tuy nhiên, t́nh yêu đơn phương đă khiến nàng rất đau khổ.

Một thời gian sau, trên đường t́m Dương Quá, nàng đă lên Thiếu Lâm và t́nh cờ được đại sư Giác Viễn truyền thụ lại vơ công trước khi ông viên tịch.

Về sau trải qua nhiều biến cố, Quách Tương đă lên núi tu luyện và trở thành người sáng lập ra Nga My phái, đồng thời là chủ nhân đầu tiên của Ỷ Thiên Kiếm - thanh kiếm do cha mẹ cô rèn thành.

Trong các tác phẩm của Kim Dung th́ ngoài Quách Tương, Nga My phái c̣n ghi nhận nhiều nữ “cao thủ” khác như Phong Lăng sư thái, Diệt Tuyệt sư thái, Chu Chỉ Nhược…

vietbf @ sưu tầm