PDA

View Full Version : Những “nghĩa địa” trên biển kinh hoàng nhất đối với loài người (Phần 1)


june04
11-06-2015, 07:45
Những vùng biển này đă chào đón và chôn vùi không biết bao nhiêu tàu thuyền, tính mạng của loài người mỗi khi đi qua. Đây cũng là vùng biển ẩn chứa nhiều yếu tố li ḱ, đến ngay cả các nhà khoa học, với kỹ thuật hiện đại nhất cũng vẫn không t́m ra được lí giải thích hợp. Cho đến ngày nay, những “nghĩa địa” trên biển này vẫn cứ là thách thức lớn với bất cứ phương tiện tàu thuyền nào, cực hiếm ai đi qua đây mà c̣n sống sót trở về nguyên vẹn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826104&stc=1&d=1446795941

1. Vùng biển "tam giác quỷ" Bermuda
Tam giác Bermuda, c̣n gọi là Tam giác quỷ, là một vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương. Ranh giới của vùng biển rộng 3,9 triệu km2 này được xác định từ quần đảo Bermuda, bờ đông của bang Florida (Mỹ) và Puerto Rico.

Khái niệm “Tam giác quỷ Bermuda” xuất hiện từ năm 1964 do nhà văn Mỹ Vincent Gaddis đưa ra sau khi xuất hiện hàng loạt vụ mất tích đầy bí ẩn và những hiện tượng không b́nh thường xảy ra tại vùng tam giác này.
Bermuda nổi tiếng là vùng biển hứng chịu nhiều cơn băo nhất trên thế giới.


Ngoài điều kiện khí hậu phức tạp, th́ hoạt động địa chất phức tạp của đáy biển nơi đây là nguyên nhân khiến cho Bermuda trở thành "mồ chôn" của tàu bè, thuyền, máy bay, thủy thủ đoàn, phi công...

Sự kiện đầu tiên đánh dấu "truyền thuyết" tam giác quỷ là vụ mất tích của Chuyến bay 19, hồi tháng 12 năm 1945.

Chuyến bay 19 là một toán 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ, bị mất phương hướng và rơi xuống biển, khiến toàn bộ phi hành đoàn tử vong.
Năm 1947 chiếc máy bay "Superfort" không trở về sân bay xuất phát. Chiếc C-54 Skymaster và đội bay được nghe thấy lần cuối cùng khi cách Bermuda 160km, sau đấy liên lạc vô tuyến bị cắt đứt.

Năm 1948 chiếc "Star Tiger" của Anhbiến mất trên bầu trời một cách không giải thích được. Cùng năm, tín hiệu radar của một chiếc máy bay hành khách biến mất, chiếc DC-3 đang trên đường bay từ Puerto Rico đến Miami.

Danh sách khủng khiếp này được nối tiếp một cách tương tự như vậy: Năm 1949, chiếc "Star Ariel" biến mất khi cách Bermuda 380 dặm về phía Tây-Nam.

Năm 1950, một chiếc máy bay kiểu Globemaster ở tận cùng phía Bắc của tam giác và năm 1952 là một chiếc máy bay Anh trên đường đi đến Jamaica.

Cho đến nay, vùng "Tam giác quỷ" này vẫn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chưa thể giải thích.

vietbf @ sưu tầm