PDA

View Full Version : Những “nghĩa địa” trên biển kinh hoàng nhất đối với loài người (Phần 2)


june04
11-06-2015, 07:47
Những vùng biển này đă chào đón và chôn vùi không biết bao nhiêu tàu thuyền, tính mạng của loài người mỗi khi đi qua. Đây cũng là vùng biển ẩn chứa nhiều yếu tố li ḱ, đến ngay cả các nhà khoa học, với kỹ thuật hiện đại nhất cũng vẫn không t́m ra được lí giải thích hợp. Cho đến ngày nay, những “nghĩa địa” trên biển này vẫn cứ là thách thức lớn với bất cứ phương tiện tàu thuyền nào, cực hiếm ai đi qua đây mà c̣n sống sót trở về nguyên vẹn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826105&stc=1&d=1446796028

2. Vùng biển ở Nam Cực
Châu Nam Cực là lục địa lạnh nhất (nhiệt độ thấp nhất là -89 độ C), cao nhất (cao 2.350m so với mực nước biển), khô hạn nhất (lượng mưa hàng năm chỉ ở mức 55mm) và gió mạnh nhất (tốc độ gió tối đa nơi đây là 100m/giây) trên Trái đất.

Gió Nam Cực được mệnh danh là "gió sát thủ", chúng không những lạnh cắt da cắt thịt mà c̣n khiến con người di chuyển cực kỳ khó khăn tại đây.
Chưa hết, mối nguy hiểm chết người luôn ŕnh rập những đoàn tàu thuyền chẳng may bị cơn băo cuốn vào đây là những tảng băng trôi có thể va chạm vào tàu thuyền bất cứ lúc nào.

Tháng 12/2014, tàu nghiên cứu của Nga Akademik Shokalskiy, bị kẹt trong lớp băng dày tại vùng biển Nam Cực, ở vị trí cách đảo Tasmania của Australia hơn 2.700km về phía Nam.

Tàu phá băng Tuyết Long (Trung Quốc) cũng bị kẹt sau khi giải cứu được 52 hành khách cũng bị mắc kẹt trên tàu Akademik Shokalskiy vào ngày 3/1/2014.

Polar Star, tàu phá băng lớn của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, ít lâu sau đó đă lên đường đến châu Nam Cực để giải cứu hai tàu này.

Sau 2 tuần mắc kẹt, tàu Nga và Trung Quốc đă được giải thoát khỏi tảng băng dày. Rất may, không có ai bị thương hay thiệt mạng.

Có thể nói, vùng biển ở Nam Cực là một trong những nơi đáng sợ của người đi biển và các đoàn khám phá tại đây.

vietbf @ sưu tầm