PDA

View Full Version : Những “nghĩa địa” trên biển kinh hoàng nhất đối với loài người (Phần 3)


june04
11-06-2015, 07:48
Những vùng biển này đă chào đón và chôn vùi không biết bao nhiêu tàu thuyền, tính mạng của loài người mỗi khi đi qua. Đây cũng là vùng biển ẩn chứa nhiều yếu tố li ḱ, đến ngay cả các nhà khoa học, với kỹ thuật hiện đại nhất cũng vẫn không t́m ra được lí giải thích hợp. Cho đến ngày nay, những “nghĩa địa” trên biển này vẫn cứ là thách thức lớn với bất cứ phương tiện tàu thuyền nào, cực hiếm ai đi qua đây mà c̣n sống sót trở về nguyên vẹn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826106&stc=1&d=1446796069

3. Hố xanh - Blue Holes
Nh́n từ trên cao, những hố xanh dọc theo bờ biển của Biển Đỏ, Australia, Bahamas, Belize, Guam... giống như những viên ngọc xanh thẫm, nổi bật giữa một vùng nước mênh mông.

Tuy nhiên, ẩn dưới vẻ đẹp ấy là sự nguy hiểm chết người mà giới thợ lặn trên thế giới phải dè chừng.

Được xem là “nghĩa địa của giới thợ lặn”, một số hố xanh có lượng khí nitơ thoát ra ở độ sâu khoảng 40m, khiến cho thợ lặn rơi vào trạng thái mê man, choáng váng giống như uống rượu.

Trong ḷng hố sâu, sự lưu thông của những ḍng nước không được thường xuyên do vậy khu vực này luôn thiếu oxy trầm trọng. Vào tháng Tư năm 2000, một thợ lặn Nga tên là Yuri Lipski đă bị hút vào một hố xanh ở Dahab (thuộc Biển Đỏ) và vĩnh viễn không trở lại.

Sau khi bị hút vào hố ở độ sâu 91m, Yuri Lipski đă chết sau một khoảng thời gian rơi vào trạng thái mê man và gặp ảo giác. Hố xanh Dahab đă cướp đi sinh mạng của nhiều thợ lặn khi họ cố t́m cách thám hiểm đường hầm thông qua các rạn san hô (c̣n được gọi là “the Arch”) nối liền Dahab và vùng nước ngoài khơi ở độ sâu 52 m.

Trong các hố xanh trên thế giới, hố xanh Dean (tại quần đảo Bahamas) là hố sâu nhất thế giới (sâu 220m). Dean có đường kính 25 – 35 m.

vietbf @ sưu tầm