PDA

View Full Version : Sự xuất hiện của “bàn tay quyền lực” làm hoang mang châu Âu một thời


june04
11-06-2015, 07:55
Những kẻ hành nghề trộm cướp đă chặt trộm tay trái của tử tù bị kết án treo cổ, rồi tẩm ướp và làm phép cho bàn tay. Bàn tay này sẽ có tác dụng gây mê mọi người trong nhà, khiến kẻ trộm dễ dàng đột nhập lấy đồ mà không gặp trở ngại ǵ. Những tưởng bàn tay này chỉ có trong câu chuyện xưa cũ, vậy mà giờ đây người ta đă t́m thấy nó trên vách của một ngôi nhà gỗ tại Anh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826111&stc=1&d=1446796525

Đây là "bàn tay quyền lực" duy nhất c̣n tồn tại và được biết đến. Người ta đồn rằng bàn tay này có “quyền năng xâm nhập vào con người”.
Tương truyền “bàn tay quyền lực” chính là bàn tay trái của tội nhân bị treo cổ, hoặc nếu đó là tội phạm giết người th́ bàn tay đó là “bàn tay gây tội ác”.

Sau khi phạm nhân bị treo cổ, bọn đạo chích bằng mọi cách lấy bằng được bàn tay đó về phơi khô nhằm phục vụ những mục đích đen tối sau này.

Một số câu chuyện truyền miệng c̣n lưu lại ở phương Tây cho đến ngày nay cho thấy, quá tŕnh ướp khô bàn tay khiến" ai cũng phải khóc thét" này khá phức tạp. Đầu tiên, bàn tay của kẻ bị hành h́nh phải được chặt ngay khi cái xác c̣n lửng lơ trên giá treo cổ.
Những kẻ đạo chích cho rằng, tội ác của kẻ giết người càng nặng th́ hiệu quả ma thuật càng cao. Tiếp đến, chúng quấn một miếng vải quanh bàn tay đó rồi ướp với muối và nước tiểu của người, chó, ngựa trước khi hun nó lên với thảo mộc và cỏ khô trong một tháng.

Sau đó, nó được treo lên cây sồi 3 đêm liên tiếp, đặt ở ngă ba đường rồi treo trước cửa nhà thờ một đêm.

Khi đă hoàn thành quá tŕnh tẩm ướp "bàn tay ma thuật", những tên trộm sẽ đột nhập vào ngôi nhà mà chúng nhắm tới, châm lửa đốt cả năm ngón tay và niệm chú. Ma thuật của bàn tay sẽ làm cho người trong nhà ch́m vào giấc ngủ siêu nhiên, không ǵ có thể đánh thức được.

Với "vũ khí lợi hại" này, lũ trộm dễ dàng khoắng hết tài sản có giá trị trong nhà rồi chuồn êm không một dấu vết. Trong trường hợp có một ngón tay không cháy th́ điều đó có nghĩa là có một người nào đó trong ngôi nhà vẫn c̣n thức.

vietbf @ sưu tầm

koorlie
11-06-2015, 08:18
Tương truyền “bàn tay quyền lực” chính là bàn tay trái của tội nhân bị treo cổ
Nhưng đây là h́nh của bàn tay... phải!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826111