PDA

View Full Version : Khả năng phán đoán của cố tổng thống VNCH Ngô Đ́nh Diệm không khác ǵ thánh nhân


Gibbs
11-08-2015, 12:35
Trong không khí tưởng niệm 52 năm ngày mất của cố tổng thống đệ nhất VNCH 1963-2015, ôn lại những lời phán đoán của ông Ngô Đ́nh Diệm mới thấy tổng thống sáng suốt thế nào. Ông từng phán nếu Mỹ can thiệp mang quân vào VN sẽ mất đi chính nghĩa và cuối cùng sẽ thất bại. Ông cũng từng tiên đoán nếu Việt Cộng cưỡng chế miền Nam th́ Việt Nam trước sau sẽ bị Trung Cộng thôn tính. Theo thời thế hiện nay th́ những lời tiên tri của ông đều ứng nghiệm cả.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826726&stc=1&d=1446985879

Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm phải muôn vàn khổ cực thanh toán, dọn dẹp, đào tạo và xây dựng một miền nam rách nát thành một Miền Nam no cơm ấm áo, một chánh thể dân chủ tự do dù chưa sánh kịp với các nước văn minh tây phương. Là một quốc gia lấy nền nông nghiệp làm căn bản phát triển kinh tế nên đặt nặng đào tạo kỷ sư cán sự canh nông (nông lâm ngư nghiệp), về quân sự, Trường Vỏ Bị Quốc Gia Đà Lạt đào tạo lớp sỉ quan quân đội qui ước, Trường Sỉ Quan Thủ Đức đào tạo sỉ quan trừ bị theo chế độ quân dịch công bằng, Trường Quốc Gia Hành Chánh đào tạo cán bộ hành chánh chuyên môn phục vụ xă hội nhân bản hầu xóa tan tàn tích phong kiến và thực dân.

Khi Mỹ muốn vào Việt Nam năm 1962 ông Diệm nói với người Mỹ rằng các ông nên nhớ trên đất nước tôi trong 4 ngh́n năm lịch sử không có một chế độ nào đi theo quân đội nước ngoài mà có thể được nhân dân ủng hộ. V́ vậy ngày nào quân đội Mỹ đặt chân lên đất nước này chúng tôi sẽ mất chính nghĩa, mà khi mất chính nghĩa th́ các ông không thể nào thắng được và chúng tôi cũng phải thua theo. V́ vậy ngày nào quân Mỹ đổ bộ lên đất nước này th́ kể như ngày đó chính nghĩa Việt Nam đă mất rồi, chúng tôi không thể chấp nhận được. (trích lời ông Bùi Kiến Thành trong cuộc phỏng vấn)

Điều này quả đă ứng nghiệm. Mặc dù Mỹ rất mạnh về quân sự nhưng khi can thiệp vào VN đă không thể nào có khả năng b́nh định được t́nh h́nh. Người Mỹ không chấp nhận cái lư luận của ông Ngô Đ́nh Diệm nên họ t́m cách lật đổ ông Diệm.


Khi chính phủ Ngô Đ́nh Diệm thấy cái nguy cơ lính Mỹ đổ bộ lên Việt Nam rồi mà không rút ra được th́ chiến tranh sẽ tràn lan, mà chiến tranh khi đă tràn lan rồi th́ dù cho quân đội Mỹ có đánh thẳng tới Hà Nội đi nữa th́ chúng ta vẫn thua như thường tại v́ quân đội Trung Quốc nó sẽ vào v́ nó không để cho ḿnh tiến qua biên giới của nó. V́ vậy Miền Bắc sẽ chiến đấu đến cùng để không cho quân của Trung Quốc qua chiếm đóng Việt Nam.

V́ vậy nh́n về chiến lược th́ hai ông Ngô Đ́nh Diệm và Ngô Đ́nh Nhu thấy rơ ràng cái nguy cơ tác hại cho cả miền Nam và miền Bắc. Hà Nội cũng có những đầu óc thông minh để mà hiểu rơ sự nguy hiểm khi chiến tranh lan rộng như thế. Đó là đồng thuận về tinh thần là làm sao phải làm dịu chiến tranh xuống để tránh việc tàn phá đất nước. Giữa Nam Bắc Việt Nam phải có sự hiểu biết và t́m giải pháp tránh chiến tranh. Muốn làm việc đó th́ Việt Nam phải mạnh, không mạnh th́ không nói chuyện được.

Qua sự trung gian của đại sứ Ấn Độ trong Ủy ban Đ́nh chiến, và Đại sứ Pháp…qua các cuộc đi săn bắn của ông Nhu trên vùng biên giới hai bên đă có những cuộc chia sẽ, chưa hẳn là thương thảo nhưng đă liên lạc được với nhau rồi. Khi Mỹ nghe như thế th́ họ nói chính phủ Ngô Đ́nh Diệm phản thùng và nó đưa việc này ra cho mấy ông tướng lănh Việt Nam bảo là ông Ngô Đ́nh Diệm, Ngô Đ́nh Nhu bán nước cho cộng sản, v́ vậy anh phải lật đổ Ngô Đ́nh Nhu, Ngô Đ́nh Diệm đi để “cứu nước” không th́ họ theo cộng sản, “bán đứng” các anh cho cộng sản….

Những đầu óc suy yếu của những anh tướng hữu dũng vô mưu không biết ǵ cả, nghe như thế lại tưởng rằng ḿnh là người ái quốc ái quần, lật đổ Ngô Đ́nh Diệm để cứu đất nước khỏi họa cộng sản.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=826727&stc=1&d=1446985879

Ngô Đ́nh Diệm nói cái ǵ và Tổng thống Kennedy đă quyết định cái ǵ. Rất tiếc rằng Tổng thống Mỹ không thực hiện được. Tháng 9 năm 1963 Tổng thống Kennedy đă quyết định rút quân ra khỏi Việt Nam rồi nhưng do cuộc bầu cử năm 1964 nên không thể làm được cho nên chờ tới năm 64 sau khi bầu xong th́ sẽ làm, nhưng rất tiếc vận hạn của nước ta và nước Mỹ là Kennedy bị bắn chết, Ngô Đ́nh Diệm bị lật đổ Việt Nam đi vào cuộc chiến tranh tàn khốc do sự thiếu hiểu biết của một số người nông cạn của phía Mỹ cũng như Việt Nam.

Vào cuối tháng 10 năm 1963 biết trước có đảo chính nhưng ông Diệm không chịu rời khỏi Việt Nam. Vào ngày 1 tháng 11 khi quân đảo chánh lùng sục khắp nơi nhưng không biết tổng thống Diệm ở đâu cả. Đáng lẽ tổng thống Diệm có thể an toàn thoát khỏi nếu ông không bất ngờ tự quyết định chọn cái kết cục như chúa Jesus đă từng làm, đó là hy sinh cho tổ quốc và dân tộc yêu dấu Việt Nam của ông.

Phỏng Vấn Đồng Hương Về Di Sản Của Cố Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm & Đệ Nhất Cộng Ḥa VN
uhi3QeSqoVw

Luật Sư Bùi Kim Thành – Toàn Dân VN Cùng Nhau Xuống Đường Dùng Vũ Khí Sự Thật Đập Tan Đảng Cướp
qPTB-BLP_NA

queebee
11-09-2015, 01:48
Cố tổng thống VNCH Ngô Đ́nh Diệm không khác ǵ thánh nhân .. Cụ Ngô Đ́nh Diệm isn't a Saint
(St-Ngô Đ́nh Diệm) , however Cụ Ngô Đ́nh Diệm is a real Vietnam Mandated Leader of the Vietnamese people who love Freedom and Democracy . :eek:

To all VC D*G (domestic Pet of VC territory) Keep off this thread (f.ck off) . Sorry to use "F" word ....