PDA

View Full Version : Những biện pháp tra “hỏi cung” khủng khiếp nhất thế giới (P4)


sunshine1104
11-11-2015, 02:14
Nếu giết hại một ai đó là điều đơn giản, nhưng để họ sống không bằng chết, cả đời luôn phải chịu những nỗi ám ảnh khủng khiếp dày ṿ mới là điều đáng sợ. Những biện pháp tra tấn tinh thần dưới đây được coi là vô nhân đạo và tàn bạo nhất, khiến con người ta dễ rơi vào trạng thái sống dở chết dở vĩnh viễn.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=827549&stc=1&d=1447208061

Biệt giam
Đây được xem là h́nh thức tra tấn đă được khoa học chứng minh là đáng sợ nhất trong lịch sử loài người.

Biệt giam là h́nh phạt dành cho các tù nhân đặc biệt (do vi phạm quy định của trại giam, phạm tội rất nghiêm trọng…). Nói đơn giản, biệt giam nghĩa là “tù trong tù”. Các tù nhân nhận h́nh phạt này sẽ bị giữ trong một không gian chật hẹp, cách ly hoàn toàn với các tù nhân khác ít nhất 22 giờ/ngày.

Tuy nhiên, biệt giam không chỉ đơn giản là một h́nh phạt. Dưới góc nh́n khoa học, đây thực sự là một biện pháp tra tấn tâm lư đáng sợ ngay giữa thời hiện đại. Biệt giam ra đời ở Mỹ từ thập niên 1820. H́nh thức tra tấn tâm lư này được áp dụng với mong muốn tù nhân bị giam giữ sẽ tự đối mặt với bản thân và trước Chúa, từ đó nhận ra tội lỗi của ḿnh.

Người thời ấy đánh giá biệt giam là một h́nh phạt thay thế án tử h́nh - một biểu hiện của tiến bộ xă hội. Theo thời gian, biệt giam nhanh chóng được áp dụng trên quy mô vô cùng rộng lớn, lan sang cả các nước châu u.

Khác với các biện pháp tra tấn từng tồn tại trong lịch sử, biệt giam không trực tiếp gây ra những đau đớn thể chất mà phá hoại tinh thần, nhận thức của tù nhân, khiến họ dần dần muốn được “chết”.

vietbf @ sưu tầm