PDA

View Full Version : Chuyện hoàng đế Tống triều lên ngôi báu nhờ ḱm hăm ham muốn của cá nhân với sắc giới


sunshine1104
11-12-2015, 08:40
Dưới thời Tống, vua Tống Cao Tông đă đi ngược lại với truyền thống tuyển chọn thái tử của các triều đại trước. Ông sử dụng 10 trinh nữ sắc nước hương trời, ban tặng cho các hoàng tử của ḿnh để tuyển chọn ra vị thái tử xứng đáng nhất kế vị sau này. Thực hư của chuyện này ra sao, bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy rơ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=827994&stc=1&d=1447317642

Kế thừa ngôi vị thống trị thiên hạ của Tống Cao Tông là Tống Hiếu Tông Triệu Duệ. Đây là vị vua tinh anh, lỗi lạc bậc nhất trong số các Hoàng đế của Tống triều.
Sau khi lên ngôi vua, ông đă nhanh chóng trưng dụng một số lớn các đại thần có năng lực, giải quyết dứt điểm vụ oan khuất của Nhạc Phi, cách hành xử mang đậm phong cách, quy phạm của vua Tống Thái Tổ, v́ thế được bách tính tin yêu, nể phục.

Các tài liệu lịch sử của hậu thế ghi chép lại những câu chuyện liên quan đến Tống Hiếu Tông ngày nay c̣n khá nhiều, trong đó đáng chú ư nhất là trải nghiệm của ông trong lần thử thách trước khi được truyền ngôi.

Sở dĩ Triệu Duệ được kế vị ngai vàng, một phần nguyên nhân là v́ Cao Tông không có con trai, buộc phải chọn một trong số những hậu duệ của ḍng họ Triệu làm thái tử. Mặt khác, được cho là nguyên nhân chính, là v́ những biểu hiện xuất sắc của ông trước màn thử thách cam go của Cao Tông khi bỗng dưng được tặng đến 10 mỹ nữ c̣n trinh nguyên.

Việc này nghe có vẻ khó tin. Suy cho cùng, việc Triệu Duệ kế thừa ngai và và cách xử lư vấn đề của 10 mỹ nữ có quan hệ như thế nào? Ngược ḍng thời gian, trở lại thời điểm năm 1129 để nói về câu chuyện ly kỳ, thú vị này.

Trong năm này, Kim Tả Phó Nguyên soái là Tông Duy đánh chiếm Từ Châu, sau đó lại xua quân xuống phía Nam. Quân của Hàn Thế Trung trấn thủ tại Hoài Dương chỉ mới đánh một trận đă vỡ tan tác, Diêm Thành bị mất.

Quân Kim thừa thế xông lên, đánh thẳng tới khu vực gần Dương Châu do quân Thiên Trường chốt giữ. Sự thất bại của Hàn Thế Trung khiến Cao Tông vô cùng hoang mang lo lắng, vội vă tháo chạy khỏi ṿng hiểm nguy. Do cơn sợ hăi lên đến mức thái quá nên sau sự kiện này, Tống Cao Tông Triệu Cấu hoàn toàn mất đi khả năng sinh sản. Trong khi đó, Hoàng tử duy nhất của ông là Nguyên Ư cũng đă qua đời trong cuộc binh biến Miêu Lưu.

Thêm vào đó, đám con cháu ḍng dơi Thái Tông sau binh biến Tĩnh Khang về cơ bản cũng đă bị quân nước Kim bắt sạch đem về phương Bắc. Để tránh một thảm họa khủng khiếp, rằng ngôi vị Hoàng đế sẽ rơi vào tay ngoại tộc sau khi ḿnh qua đời, Cao Tông đă buộc phải t́m người kế vị trong số các hậu duệ của vua Tống Thái Tổ.

vietbf @ sưu tầm