PDA

View Full Version : Những thảm họa ch́m tàu kinh hoàng không ai muốn nhớ lại trong đời (P3)


june04
11-12-2015, 08:55
Đại dương mênh mông và luôn tiềm ẩn những nguy hiểm ŕnh rập tính mạng của con người. Nơi đây cũng là địa ngục, đă “nuốt chửng” không biết bao nhiêu con tàu lớn, gây ra nỗi thương tâm và đau đớn cho nhân loại. Dưới đây là những thảm họa ch́m tàu kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828009&stc=1&d=1447318535

5. Vụ đắm tàu RMS Empress of Ireland – Thảm kịch kinh hoàng nhất lịch sử Canada
Con tàu Empress of Ireland (Nữ hoàng xứ Ireland) của Canada bị đắm trên sông Saint Lawrence sau một vụ va chạm với tàu chở than Na Uy vào rạng sáng ngày 29/5/1914, cướp đi sinh mạng của 1.012 người (trong đó có 840 hành khách và 172 thủy thủ).

Theo lời kể của nhân chứng, vào lúc sáng sớm, con tàu chở than Na Uy có kích thước nhỏ hơn Emrpess of Ireland đă đâm vào mạn phải tàu chở khách Canada do sương mù dày đặc. Nhiều người ở phía đuôi tàu bị chết đuối ngay lập tức.

Tàu Empress of Ireland nhanh chóng nghiêng hẳn sang một bên khiến cách thả xuồng cứu sinh trở lên không khả thi, dẫn đến việc chỉ có 465 người may mắn sống sót.

6. Vụ đắm tàu MV Goya – Ít nhất 6.000 người chết trong ṿng 7 phút
Tàu vận tải Đức Goya chở theo khoảng 6.100 hành khách có giấy tờ (và có thể là c̣n hàng trăm người khác trốn vé) khi bị một tàu ngầm Liên Xô tấn công trên biển Baltic vào ngày 16/4/1945 (thời gian diễn ra Chiến tranh Thế giới thứ 2).

Chỉ trong ṿng 7 phút sau khi trúng ngư lôi, con tàu Goya đă ch́m xuống đáy biển mang theo mạng sống của gần như toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn (cả những người mắc kẹt trong tàu và những người thoát ra khỏi tàu nhưng bị chết đuối hoặc hạ thân nhiệt giữa vùng biển băng giá).

Nhiều ư kiến tin rằng, vụ đắm tàu Goya là thảm kịch kinh hoàng thứ hai trong lịch sử hàng hải dựa theo con số thương vong. Được biết, hành khách trên con tàu chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và chỉ có 2 đứa trẻ trong số 183 hành khách may mắn thoát chết.

vietbf @ sưu tầm