PDA

View Full Version : Người phụ nữ Việt mang đầu đạn vào Phillipinese may mắn thoát nạn được trả về VN


pizza
11-13-2015, 05:22
Mang “hàng cấm” và nguy hiểm vào Philippines chỉ v́ thiếu hiểu biết, nữ doanh nhân này suưt đă phải trả giá đắt! Tuy nhiên cô đă bị xử phạt nhẹ hành chính mà thôi!

Sau khi hoàn thành các thủ tục xử phạt hành chính, nữ doanh nhân Việt Nam bị bắt tại Philippines v́ trong túi xách có đầu đạn đă về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay 12/11, ông Lê Hải B́nh xác nhận việc một phụ nữ Việt Nam bị bắt tại phi trường Ninoy Aquino với cáo buộc mang đạn dược trái phép vào ngày 7/11.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đă tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp để đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân Việt Nam tại nước ngoài.
Ông B́nh cho biết đương sự của việc bắt giữ tại sân bay Nioy Aquino đă về nước sau khi hoàn thiện các thủ tục xử phạt hành chính cần thiết.
“Khi chấp nhận xử phạt hành chính, nữ đương sự thừa nhận viên đạn là của ḿnh”, người phát ngôn Lê Hải B́nh nói khi được phóng viên hỏi có hay không việc nữ doanh nhân Việt là nạn nhân của nghi án gài đạn vào hành lư để ṿi vĩnh của nhân viên sân bay.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828265&stc=1&d=1447392045
Hành khách tại sân bay Ninoy Aquino bọc kỹ hành lư để tránh bị gài đạn. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 9/11, tờ The Philippine Star đưa tin một nữ doanh nhân người Việt tên My Nguyen, 30 tuổi, bị bắt sau khi giới chức Văn pḥng An ninh vận tải (OTS) của Philippines phát hiện một viên đạn trong túi xách giữa lúc cô đang tiễn người thân tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino vào tối 7/11.
Khi bị thẩm vấn tại Văn pḥng Công tố thành phố Pasay, hôm 8/11, cô My thừa nhận viên đạn đó là do một khách hàng tặng làm “bùa may mắn”.
Cô My đối mặt với cáo buộc vi phạm luật toàn diện về súng và đạn dược của Philippines. Theo luật pháp nước này, sở hữu trái phép đạn dược có thể lănh từ 6 - 12 năm tù giam.