PDA

View Full Version : Những lăng mộ chứa ẩn nhiều câu hỏi và khúc mắc vẫn chưa có lời giải (P2)


sunshine1104
11-14-2015, 13:39
Có lịch sử hàng trăm đến hàng ngh́n năm, những lăng mộ trên thế giới không chỉ thu hút sự quan tâm và ṭ ṃ của du khách mà c̣n ẩn chứa trong đó vô số những điều bí mật. Dưới đây là những lăng mộ có sự bí ẩn trong kiến trúc và lịch sử nhất thế giới.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828803&stc=1&d=1447508351

4. Lăng mộ Shirvanshahs: Lăng mộ này là một phần của cung điện Shirvanshahs, tượng đài lớn nhất được xây dựng theo lối kiến trúc Azerbaijan, nằm ở nội thành Baku.
Bên cạnh lăng Shirvanshahs, cung điện c̣n bao gồm các ṭa nhà chính, một sảnh nhỏ bằng đá, hầm chôn cất, nhà thờ Hồi giáo và một pḥng tắm.
Lăng mộ có h́nh chữ nhật với mái ṿm lục giác bên trên trần, được trang trí bên ngoài bằng các ngôi sao đối xứng. Sultan Khalilullah cho xây dựng lăng mộ này làm nơi an táng cho mẹ và con trai ḿnh trong thế kỷ 15.

5. Imam Husayn Shrine ở Karbala, Iraq: Lăng mộ này nằm bên trên ngôi mộ của Husayn ibn’ Ali, cháu trai thứ hai của Mahammad, gần nơi ông tử trận trong trận chiến Karbala.
Đây là một trong những nơi linh thiêng nhất của đạo Shi’as và hàng năm có rất nhiều người hành hương về đây. Các bức tường bao quanh lăng được làm bằng gỗ và phủ rất nhiều thủy tinh.
Sân đền được chia thành 65 pḥng nhỏ hơn, cũng được trang trí đẹp mắt cả trong và ngoài. Mộ của Husayn đặt trong một cấu trúc có mái ṿm bằng vàng.

6. Lăng mộ của Jahangir ở Lahore, Pakistan: Đây là lăng mộ được con trai Hoàng đế Jahangir, cai trị vương triều Mughal từ 1605-1627 xây dựng 10 năm sau khi Jahangir mất.
Lăng mộ tọa lạc trong một khu vườn có tường cao bao quanh và có bốn ngọn tháp cao 30m. Phía trong lăng là một quan tài bằng đá cẩm thạch trắng, xung quanh được trang trí bằng những bức họa khảm hoa.

vietbf @ sưu tầm