PDA

View Full Version : Những lăng mộ chứa ẩn nhiều câu hỏi và khúc mắc vẫn chưa có lời giải (P3)


sunshine1104
11-14-2015, 13:40
Có lịch sử hàng trăm đến hàng ngh́n năm, những lăng mộ trên thế giới không chỉ thu hút sự quan tâm và ṭ ṃ của du khách mà c̣n ẩn chứa trong đó vô số những điều bí mật. Dưới đây là những lăng mộ có sự bí ẩn trong kiến trúc và lịch sử nhất thế giới.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828805&stc=1&d=1447508400

7. Lăng Castel Sant’Angelo ở Rome, Ư: Lăng mộ của Hadrian, thường được biết đến với tên gọi là Castel Sant’Angelo, là một ṭa nhà h́nh trụ cao chót vót, ban đầu được xây dựng là nơi an nghỉ của hoàng đế La Mă Hadrian và gia đ́nh của ông.
Một năm sau khi mất vào năm 138, tro cốt của hoàng đế Hadrian và hoàng hậu Sabina cùng người con trai nuôi được đặt tại đây. Sau này, những vị hoàng đế vĩ đại khác cũng được an táng tại lăng mộ này và vị hoàng đế cuối cùng là Caracalla mất năm 217.
Sau đó, lăng đă được sử dụng như một pháo đài và lâu đài, hiện tại nó nổi tiếng là một viện bảo tàng mở cửa cho du khách tham quan.

8. Lăng mộ Humayun ở Delhi, Ấn Độ: Lăng mộ của Hoàng đế Humayun của vương triều Mughal được xây dựng bởi người vợ của ngài vào năm 1562 sau Công nguyên. Đây là lăng mộ đầu tiên ở Ấn Độ và là tiền đề cho các kiến trúc Mughal tiếp sau.
Tọa lạc tại Delhi, công tŕnh cao 47m này lấy cảm hứng từ kiến trúc Ba Tư. Mái ṿm phía ngoài lát bằng đá cẩm thạch trắng trong khi phần c̣n lại của lăng mộ được xây bằng đá sa thạch đỏ.
Lăng mộ này phải mất hơn 8 năm để hoàn thành và nó được bao quanh bởi một khu vườn 30 mẫu theo phong cách Ba Tư.

9. Lăng mộ của Cyrus Đại đế ở Iran: Cyrus Đại đế là người đă sáng lập và cai trị Đế quốc Ba Tư rộng lớn trong thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên.
Lăng mộ của ông là tượng đài quan trọng nhất ở Pasargadae, kinh đô xưa của Ba Tư, hiện tại là Iran. Khi Alexander cướp bóc và tàn phá Persepolis, ông đă tới lăng mộ của Cyrus và vào bên trong.
Onong t́m thấy một chiếc giường, một bộ bàn với đồ đựng nước, một chiếc quan tài bằng vàng cùng với một số đồ trang sức gắn đá quư.
Trên lăng mộ c̣n có một ḍng chữ: “Hỡi người viếng thăm, ta là Cyrus, người trị v́ đế chế Ba Tư và là Đức vua của châu Á”. Thật không may là hiện tại không c̣n chút dấu vết nào của ḍng chữ này ở lăng mộ.

vietbf @ sưu tầm