PDA

View Full Version : Kinh hoàng khi phải đi dự tiệc tại Việt Nam


johnnydan9
11-14-2015, 16:43
Cứ nghĩ đến dự tiệc là sẽ được đi gặp gỡ và giao lưu làm quen nhiều người. NHưng dự tiệc ở Việt Nam không khác nào cực h́nh. Tại sao lại nói như vậy th́ quư vị có thể sẽ biết ngay sau khi đọc bài này.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=828869&stc=1&d=1447519360

“Tôi nhớ đám cưới ở bên quận 4. Thiệp mời 17:30. Quư bạn, từ bên G̣ Vấp tôi tranh thủ đi sớm, 17h có mặt. Ai cũng biết là giờ đó thậm chí nhà hàng c̣n chưa mở cửa, cô dâu chú rể dĩ nhiên chưa có mặt. Tôi đành ôm bụng đói chờ đến 19:30 mới có ăn. Lần khác ở nhà hàng khác, tôi có mặt lúc 19h để c̣n chụp h́nh chúc mừng cô dâu chú rể. Hôm đó trời mưa, đến hơn 20h mới khai tiệc. Tại sao thư mời không ghi hẳn 19:30 nhỉ?”, anh Peter Lương bày tỏ.
Độc giả Như Đan ở TP. HCM th́ gọi đó là “giờ dây thun” và coi đó như một căn bệnh chưa có thuốc chữa.
“Tôi đi dự một đám cưới được tổ chức tại một khách sạn sang trọng ngay giữa trung tâm Sài G̣n. Gia đ́nh hai bên của đám cưới có lẽ cũng rất ư thức về nạn “giờ dây thun”, v́ vậy trong thiệp ghi rất rơ: đón khách 18g - nhập tiệc 19g. Thế nhưng, 19g15 vẫn im lặng. 19g30 vẫn im lặng.
Không chỉ những khách đến sớm sốt ruột mà chính cô dâu chú rể cùng cha mẹ hai bên cũng đi ra đi vào sốt ruột. Măi đến 19g45 thủ tục mới bắt đầu, và có lẽ gia chủ cũng nhận thức được sự sốt ruột của nhiều người nên các nghi thức hết sức giản đơn, mau lẹ. Để rồi khi món khai vị được đặt lên bàn th́ đồng hồ chỉ 20g05!”.
Độc giả Peter Lương chia sẻ rằng, anh ngán nhất nhất là việc hát ḥ trong tiệc cưới. Nhiều tiệc hát nhiều đến mức anh tưởng ḿnh đang xem một show ca nhạc.
“Tôi không hiểu tại sao người ta thích cắm đầu ăn trong âm thanh ầm ĩ đến nỗi 2 người ngồi cạnh nhau nói như hét vào lỗ tai mà vẫn cứ hử, hả. Sao không chơi nhạc ḥa tấu êm dịu để buổi tiệc cưới được ấm cúng, t́nh cảm? Muốn hát muốn nhảy hăy để cuối tiệc có được không?”, anh bày tỏ.
Độc giả Quốc Anh cũng chia sẻ rằng, anh ngán ngẩm nhất là việc nghe hát ḥ khi đang ăn uống. “Người ngồi cùng bàn muốn nói chuyện hay hỏi han công việc (đa số đều lâu ngày mới gặp) th́ cứ phải hét lên th́ mới nghe thấy. Hát xong người ta vỗ tay, ḿnh đang ăn dở cũng phải đặt bát đũa xuống vỗ vỗ cho phải phép. Để nhạc không lời du dương nhẹ nhàng th́ tốt biết mấy”.
“Đến chúc phúc người ta mà cứ dô dô như đang ở quán bia vậy”, chị Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội bộc bạch. Chị Thủy chia sẻ rằng, đi dự nhiều tiệc cưới, chị thấy chán nhất là ngồi cạnh những bàn “bợm nhậu”, vừa ồn ào vừa sặc mùi bia rượu.
“Có lần ngồi cạnh mâm một đội bợm nhậu, uống từ đầu đến cuối luôn, thậm chí uống hết rượu trên bàn ḿnh, ngó sang bàn bên cạnh thấy không dùng đến th́ xin luôn. Cô dâu chú rể ở đâu chả quan tâm, chỉ chăm chăm vào bàn rượu”, chị Thủy bức xúc.
Một cô dâu trẻ ở Hà Nội mới tổ chức tiệc cưới đầu tháng vừa rồi cũng bộc bạch rằng, nhiều khách mê rượu bia uống nhiều đến mức vợ chồng cô phải trả thêm tiền rượu ngoài thực đơn cho nhà hàng.
“Chán nhất là có người say xỉn rồi cứ đ̣i chụp ảnh với hai vợ chồng, nói năng lung tung cả”, cô than thở.
Chuyện đi ăn cưới phải ngồi chung mâm nói cười với người lạ là quá b́nh thường. Điều đáng nói là có những đám cưới mời nhiều khách đến mức cả cô dâu, chú rể cũng không biết hết mặt khách mời bởi đó là bạn của ông, của bà, của bố, của mẹ, của cô d́ chú bác.
“Mời ǵ mời khiếp quá, đi cả ṿng đám cưới mấy trăm người không thấy ai quen luôn, h́nh như toàn khách của bố mẹ th́ phải. Ḿnh ngồi ăn cùng một bàn 10 người, không ai quen ai luôn, cứ cắm cúi ăn rồi đi về.
Cô dâu chú rể th́ bận đón khách, định bụng đến chụp h́nh hỏi han bạn cũ nhưng cũng chỉ kịp bắt tay một cái, có khi cô dâu c̣n chả biết sự hiện diện của ḿnh”, chị Hà kể lại lần đi dự đám cưới của cô bạn cũ.

tctd
11-14-2015, 16:49
đơn giản mà nói th́ dân việt cộng chỉ thích ăn chơi nhậu nhẹt là số một thế giới đếch có ai bằng .. nên bây giờ phải lăn lội đi học tiếng háng .. chứ không thôi mai mốt chệt cẩu cuớp nước rồi , làm sao mà nói chuyện với chúng đây .. chắc là sẽ dùng tiếng cẩu để nói chuyện

laingo10
11-14-2015, 18:11
Một xă hội VC chỉ biết nhậu nhẹt, hèn chi phải đi lẹt đẹt sau đít Laos và Campuchia!!!

haithuyensatcong
11-15-2015, 01:22
Ăn tục nói phét là chỉ nang của khỉ đỏ đít trường sơn..