johnnydan9
11-14-2015, 18:00
Những dự án xây cầu mới đã được triể khai ở Sài Gòn. Những cây cầu cũ phải phá bỏ đi là điều tất yếu. Nhưng nhiều người dân rất tiếc nuối cây cầu cũ nó đã lưu lại bao nhiêu kỷ niệm trong họ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=828892&stc=1&d=1447523992
Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản đồng ý cho phép Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện phương án xây dựng cầu mới thay thế cầu Nhị Thiên Đường 1 đã xuống cấp nặng.
Cầu mới sẽ có kiểu dáng và kết cấu tương tự cầu Nhị Thiên Đường 2 hiện hữu, với kinh phí xây dựng 163 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng sẽ nghiên cứu phương án khôi phục một số chi tiết kiến trúc cũ của công trình 90 tuổi này như: cột đèn, trụ lan can... kết hợp cải tạo kiến trúc cầu Nhị Thiên Đường 2 để đảm bảo yếu tố hài hòa.
Trước đó, một đơn vị đã đề xuất phương án cải tạo cầu Nhị Thiên Đường 1 với kinh phí 138 tỷ đồng nhưng không được Sở GTVT chấp thuận. Vì theo Sở này, phương án này tiềm ẩn nhiều rủi ro, không đúng kỹ thuật, mỹ thuật, thời gian thi công lâu… Ngoài ra, để giữ lại cầu Nhị Thiên Đường 1, Sở GTVT cũng đã nghiên cứu mở cầu Nhị Thiên Đường 2 từ 4 làn xe lên 6 làn xe hai chiều nhưng không khả thi.
Ông Nguyễn Tuấn (70 tuổi, người dân ở huyện Bình Chánh) cho biết: “Nghe thông tin TP đập cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây cầu mới cũng buồn và có chút luyến tiếc. Cây cầu đó gắn với tôi gần một đời. Lúc trước ngày nào cũng đi xe qua lại cầu cả 3, 4 vòng rồi nhảy xuống kênh tắm”.
Trong khi đó anh Lâm Phong người dân trên Quốc lộ 50 nói: “Đúng là tôi cũng gắn nhiều kỷ niệm với cây cầu này từ lúc bé đến nay cũng đã gần 50 tuổi. Nhưng giờ cầu đã yếu, xuống cấp lại hay xảy ra kẹt xe nên xây cầu mới là hoàn toàn hợp lý. Có cầu mới đi lại dễ dàng hơn”.
Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng 1 km được xây dựng từ năm 1925, bắc qua Kênh Đôi, quận 8 của vùng Chợ Lớn, là cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua Quốc lộ 50. Đây là cây cầu có giá trị về mặt thẩm mỹ rất cao với kiến trúc cổ do Pháp xây.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=828892&stc=1&d=1447523992
Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản đồng ý cho phép Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện phương án xây dựng cầu mới thay thế cầu Nhị Thiên Đường 1 đã xuống cấp nặng.
Cầu mới sẽ có kiểu dáng và kết cấu tương tự cầu Nhị Thiên Đường 2 hiện hữu, với kinh phí xây dựng 163 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng sẽ nghiên cứu phương án khôi phục một số chi tiết kiến trúc cũ của công trình 90 tuổi này như: cột đèn, trụ lan can... kết hợp cải tạo kiến trúc cầu Nhị Thiên Đường 2 để đảm bảo yếu tố hài hòa.
Trước đó, một đơn vị đã đề xuất phương án cải tạo cầu Nhị Thiên Đường 1 với kinh phí 138 tỷ đồng nhưng không được Sở GTVT chấp thuận. Vì theo Sở này, phương án này tiềm ẩn nhiều rủi ro, không đúng kỹ thuật, mỹ thuật, thời gian thi công lâu… Ngoài ra, để giữ lại cầu Nhị Thiên Đường 1, Sở GTVT cũng đã nghiên cứu mở cầu Nhị Thiên Đường 2 từ 4 làn xe lên 6 làn xe hai chiều nhưng không khả thi.
Ông Nguyễn Tuấn (70 tuổi, người dân ở huyện Bình Chánh) cho biết: “Nghe thông tin TP đập cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây cầu mới cũng buồn và có chút luyến tiếc. Cây cầu đó gắn với tôi gần một đời. Lúc trước ngày nào cũng đi xe qua lại cầu cả 3, 4 vòng rồi nhảy xuống kênh tắm”.
Trong khi đó anh Lâm Phong người dân trên Quốc lộ 50 nói: “Đúng là tôi cũng gắn nhiều kỷ niệm với cây cầu này từ lúc bé đến nay cũng đã gần 50 tuổi. Nhưng giờ cầu đã yếu, xuống cấp lại hay xảy ra kẹt xe nên xây cầu mới là hoàn toàn hợp lý. Có cầu mới đi lại dễ dàng hơn”.
Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng 1 km được xây dựng từ năm 1925, bắc qua Kênh Đôi, quận 8 của vùng Chợ Lớn, là cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua Quốc lộ 50. Đây là cây cầu có giá trị về mặt thẩm mỹ rất cao với kiến trúc cổ do Pháp xây.