PDA

View Full Version : Nữ đại gia Việt đă chết thê thảm thế nào bên đất Tàu khựa?


pizza
11-17-2015, 18:52
Chắc hẳn nhiều người vẫn c̣n chưa quên được vụ án mạng xảy ra vào ngày 22-9 vừa qua. Đó là khi bà Hà Linh - nữ doanh nhân ngành trà của tỉnh Lâm Đồng bị giết bí hiểm tại Trung Quốc. Rất nhiều người trong giới doanh nhân đă thực sự bàng hoàng khi nghe tin này!

Ngày 22-9, cơ quan công an Thường B́nh, thành phố Đông Quán, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) phát hiện một người phụ nữ trong t́nh trạng hôn mê.

Người phụ nữ này sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đă tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đă bị cướp, sau đó bị giết. Tuy nhiên, tác nhân gây ra cái chết chưa được xác định. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là bà Hà Thuư Linh.

Trước đó, bà Linh qua Trung Quốc để làm việc với một số đối tác nhằm mở rộng thị trường phát triển ngành trà của công ty. Đến ngày 19-9, người nhà và công ty vẫn liên lạc với bà Linh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=829897&stc=1&d=1447786244
Chân dung bà Hà Linh

Ngày 24-9, Tổng lănh sự Trung Quốc tại TP HCM đă cấp visa cho hai người thân của bà Linh và đại diện của Công ty TNHH Hà Linh, để qua giải quyết sự việc. Tuy nhiên, do chưa có chuyến bay qua tỉnh Quảng Đông nên trưa 25-9, người nhà bà Linh mới có thể khởi hành.

Trong ngày 25-9, người hỗ trợ pháp lư cho Công ty TNHH Hà Linh là Luật sư Trương Quang Quư cho biết, theo thông tin từ Trung Quốc, trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông, bà Hà Linh đă có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các y bác sĩ là bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim; bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. Sau khi kịp đọc số điện thoại của người thân ở Việt Nam cho các bác sĩ, bà Linh đă tử vong.

Cách thời điểm đó hơn 10 ngày, bà Linh có xuất khẩu 3 tấn trà Ô Long theo lô hàng của công ty HaiYih, do chồng cũ bà Linh là Lin Chin Chuang (quốc tịch Đài Loan), đang làm giám đốc, nhưng chưa lấy được tiền hàng.

Lực lượng chức năng của Việt Nam đă nhanh chóng yêu cầu Cục Cảnh sát h́nh sự phối hợp với các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rơ vụ việc bà Hà Linh chết, nghi bị sát hại ở Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đă phải rất vất vả để săn t́m hung thủ gây án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại.

Bà Hà Thúy Linh và chồng (một doanh nhân người Đài Loan) đă thành lập Công ty trà Haiyil vào năm 2002. Sau 6 năm họ chia tay, bà thành lập Công ty Hà Linh cho đến nay.

Doanh nghiệp trà của bà Linh được cho là lớn Việt Nam với 200 hecta chè tại TP Đà Lạt, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu ở thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Ngoài việc làm chủ công ty trà, bà Linh c̣n kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, cà phê và chăm sóc sắc đẹp ở Đà Lạt.