PDA

View Full Version : Việt Nam được Mỹ xốc lại tinh thần, dám đối đầu với Trung Quốc trên biển Đông


troopy
11-18-2015, 04:46
Hôm qua 17/11, Washington tuyên bố sẽ sẽ có một loạt hỗ trợ cho Việt Nam để tăng cường năng lực pḥng thủ trên biển, có đầy đủ sức mạnh để đối đầu với Trung Quốc trên biển Đông. Trong mấy chục năm qua, Việt Nam là nước bị TQ chèn ép nhiều nhất trên biển Đông. Từ việc chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa tới việc chiếm phần lớn quần đảo Trường Sa mà Việt Nam hầu như không làm ǵ được để giữ chủ quyền của ḿnh.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=830029&stc=1&d=1447821806

Cụ thể trong năm tài chính 2015, Mỹ sẽ tăng chương tŕnh viện trợ trên biển lên 19,6 triệu USD và đến năm tài chính 2016 sẽ tăng lên 20,5 triệu USD.

Phía Mỹ cho biết hiện đang giúp các lực lượng trên biển của Việt Nam tăng cường khả năng t́nh báo, giám sát và do thám.

Ngoài ra, thông báo của Nhà Trắng cũng nói đang gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với các vũ khí sát thương trên biển để giúp tăng cường năng lực trên biển cũng như tăng khả năng quân đội Việt Nam có thể phối hợp với các lực lượng trong khu vực.

Phía Mỹ cũng sẽ mở rộng việc huấn luyện và tập trận chung cùng Việt Nam với việc tập trung vào ứng cứu thiên tai và các vấn đề nhân đạo.

Việc tăng cường viện trợ và đẩy mạnh hợp tác quốc pḥng này nằm trong gói viện trợ 250 triệu USD cho các nước ở Đông Nam Á nhằm tăng cường năng lực trên biển của họ - đối đầu với việc Trung Quốc bành trướng ở biển Đông.

Trong số này, Philippines sẽ nhận khoản viện trợ kỉ lục 79 triệu USD để tăng cường năng lực trên biển của ḿnh.

Từ năm 2013 tới nay, Mỹ đă thông báo cung cấp cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam 11 tàu tuần tiễu để tăng cường khả năng tuần tra trên biển.

Ngoài cung cấp tàu, phía Mỹ c̣n cam kết hỗ trợ toàn diện và dài hạn cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Nguồn tin ngoại giao cho biết tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc gặp với chủ tịch nước Trương Tấn Sang bên lề hội nghị APEC tại Manila, Philippines, trong tuần này.

VietBF © sưu tập

corumstation
11-18-2015, 04:55
Can CSVN ladyboy navy come out and play. I see ... still too yellow to defend what's left of their chopped of manhood. Hoe Hoe Hoe.

phokhuya
11-19-2015, 01:09
Việt Cộng được Mỹ xốc lại tinh thần, dám đối đầu với Trung Quốc trên biển Đông

Hahahahah...!!!
Cái tựa bài mắc cười thật.