PDA

View Full Version : Trận tranh tài Anh Pháp được thắt chặt an ninh, đề pḥng khủng bố gây náo loạn


sunshine1104
11-18-2015, 14:46
Bất chấp t́nh h́nh căng thẳng tại Pháp sau cuộc tấn công khủng bố của lực lượng IS th́ trận bóng giao lưu giứa Anh và Pháp vẫn sẽ diễn ra. Tất nhiên sẽ cần đến 1 lượng lớn lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn cho toàn trận đấu và sân vận động.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=830122&stc=1&d=1447858002

Tổ chức nhà nước hồi giáo IS đă nhận trách nhiệm về vụ khủng bố đẫm máu tại Paris vào hôm 13/6 vừa qua. Không chỉ dừng ở đó, những phần tử cực đoan c̣n tuyên bố mục tiêu tiếp theo sẽ là London, nơi diễn ra trận giao hữu giữa ĐTQG Anh và Pháp.

Trước những lời đe dọa từ những kẻ khủng bố, Sở cảnh sát thủ đô (viết tắt MPS) tiết lộ lực lượng vũ trang tối tân nhất sẽ được điều động nhằm đảm bảo an ninh và ngăn chặn những tội ác tiếp theo của phiến quân IS.

Theo ước tính, lực lượng an ninh có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho khoảng 70.000 người hâm mộ đến sân Wembley để cổ vũ cho 2 đội. Bên cạnh đó, cung điện Kensington, nơi bá tước vùng Cambridge hiện diện cũng chịu sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát Hoàng gia Anh.

Chỉ huy phó của đơn vị tác chiến đặc biệt trực thuộc MPS, Peter Terry cho biết: “Chúng tôi đă không thể ngồi yên sau khi chứng kiến những ǵ xảy ra tại Pháp. Đêm mai sẽ là một đêm không ngủ với cảnh sát London”. “Chắc chắn số lượng khán giả đến xem trận đấu ngày mai sẽ ít đi. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép chủ quan. Nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là bảo vệ người dân và những cầu thủ đang thi đấu trên sân Wembley”, sĩ quan người Anh tuyên bố trên tờ Mirror.

Cảnh sát London mong muốn nhận được sự hợp tác tối đa từ người dân nơi đây. Lời khuyến cáo đă được công bố rộng răi: “Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu nào của khủng bố, hăy tiếp cận với nhân viên anh ninh gần nhất hoặc gọi điện về đường dây nóng của lực lượng Hoàng gia Anh”. Bên cạnh đó, Hiệp hội bóng đá Anh FA đă kêu gọi người hâm mộ đến sân sớm hơn từ 19h 55 thay v́ 20h (giờ địa phương). Và tất nhiên, những ai muốn vào sân đều phải qua khâu kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt của ban tổ chức.

HLV trưởng của ĐTQG Anh, Roy Hodgson khẳng định trận đấu với tuyển Pháp mang ư nghĩa đặc biệt quan trọng: “Trận giao hữu này đă vượt qua ranh giới của môn thể thao vua. Đây là lời khẳng định đanh thép của nhân loại trước chủ nghĩa khủng bố. Sự đoàn kết của toàn thế giới sẽ hội tụ tại Wembley vào ngày mai”.

vietbf @ sưu tầm