PDA

View Full Version : Nhà vợ đ̣i nhiều sính lễ ngày một nhiều, chú rể đành phải tự tử


vuitoichat
11-20-2015, 10:08
Vietbf.com - Trước đám cưới hai tuần mà nhà gái đ̣i quá nhiều sính lễ ngày càng một nhiều hơn, cho nên chú rể không thể làm theo yêu cầu của nhà vợ sắp cưới của ḿnh, v́ đó là truyền thống lâu đời ở Trung Quốc và một số nước châu Á khác, nhưng việc tiêu tốn quá nhiều tiền để cưới được người vợ và chú rể đành tự tử .

Sính lễ cưới hỏi của nhà trai phải chuẩn bị theo yêu cầu của nhà gái đă là truyền thống lâu đời ở Trung Quốc và một số nước châu Á khác. Xuất phát thời cổ đại, khi cưới vợ, nhà trai phải chuẩn bị sính lễ theo yêu cầu của nhà gái bởi khi người con gái gả ra khỏi cửa sẽ hoàn toàn là người của nhà chồng, sống làm người nhà chồng, chết làm ma nhà chồng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=830841&stc=1&d=1448014076
Nhà gái đưa ra quá nhiều "yêu sách" về sính lễ

Mặc dù sính lễ truyền thống đă lược bớt khá nhiều nhưng việc tiêu tốn tiền để cưới được vợ vẫn rất phổ biến.

Chàng trai tên là Xiaolei (Trung Quốc)đă đính hôn với người yêu của ḿnh là Lanlan vào cuối tháng 12 năm ngoái. Gia đ́nh nhà Lanlan cũng đă sớm yêu cầu gia đ́nh chồng tương lai của con gái đưa cho 10.000 tệ (khoảng 35.000.000 đồng và nhiều quà tặng khác. Tổng giá trị của sính lễ đă lên đến hơn 30.000 tệ (khoảng 105.000.000 đồng).

Một tháng sau, gia đ́nh của Lanlan lại tiếp tục đ̣i hỏi thêm 20.000 tệ và nhiều quà tặng khác như thuốc lá và rượu. Đây được cho là nguyên nhân chính khiến Xiaolei bị dồn ép tới mức không thể chịu nổi và tự tử.

Chỉ hai ngày sau khi nhà gái đ̣i hỏi thêm sính lễ, Xiaolei đă nhảy từ một công tŕnh xây dựng, nơi anh làm việc tại Thượng Hải xuống và thiệt mạng.

Choáng váng bởi cái chết của con trai ḿnh, cha mẹ của Xiaolei đă không ngừng chỉ trích nhà gái tham lam. Họ nói rằng trước khi chết, Xiaolei đă phàn nàn rằng yêu cầu sính lễ của nhà gái dường như bất tận, anh cảm thấyḿnh giống như kẻ bị “tống tiền” và không thể chịu nổi.

Sau khi cái chết của Xiaolei, cha mẹ của người đàn ông xấu số này đă kiện Lanlan và gia đ́nh nhà gái, yêu cầu họ trả lại tiền mặt và quà tặng bao gồm cả đồ trang sức trị giá hơn 30.000 tệ và một chiếc iPhone. Ṭa án đă phán quyết nhà gái phải hoàn trả lại toàn bộ tiền mặt nhưng sính lễ th́ không cần.

Bi kịch t́nh yêu này đă khiến cư dân mạng xứ Trung bàn tán xôn xao. Nhiều người chỉ trích nhà gái đă lợi dụng truyền thống để trục lợi, đục khoét, phá hỏng t́nh yêu của đôi trai gái.

“Đ̣i hỏi sính lễ nhiều như vậy chẳng khác nào như bán con gái đi”, một cư dân mạng b́nh luận.

Một số khác lại chỉ trích chàng trai là nhút nhát và bất hiếu: “Tôi thấy thương cho bố mẹ của chàng trai, họ đă già cả mà con trai lại tự tử. Ai sẽ chăm lo cho họ trong quăng đời sau này? Chàng trai là một kẻ hèn nhát và bất hiếu”.

Dân Việt

nhattran03
11-20-2015, 13:53
Tự tữ th́ xem là hèn nhát có thể đúng nhưng không phăi ai cũng có gan tự tữ..? Sợ bơ mẹ.

eaglevn
11-20-2015, 15:19
Sao không đi 4 trái cà na hoặc M 67 cộng thêm 1 trái claymore?