PDA

View Full Version : Cực sốc: Putin “chết đứng” vì tòa báo của Nga lại vừa bị quân khủng bố tấn công


hoalyly
11-21-2015, 02:14
Người dân Nga chưa hết bàng hoàng vì vụ khủng bố phi cơ khiến 224 người thiệt mạng thì mới đây, một tòa báo của Nga tại Israel lại vừa bị khủng bố tấn công. Cụ thể là văn pḥng của hăng RT (Nga) tại Tel Aviv, Israel đã bị tấn công vào ngày 19/11 vừa qua bởi một người đàn ông. Nhiều người cho rằng vì Nga đã tấn công vào các mục tiêu của IS nên bọn khủng bố đã hành động như vậy để trà thù.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=831016&stc=1&d=1448072194

Theo Sputnik News (Nga), một người đàn ông có dao đă tấn công văn pḥng của hăng RT (Nga) tại Tel Aviv, Israel vào hôm 19/11. Cảnh sát Israel xác nhận, 2 người đă bị giết và ít nhất 1 người bị thương trong vụ tấn công. Cảnh sát đă có mặt tại hiện trường, trong khi các nhân viên y tế đang chăm sóc cho những người bị thương. Phóng viên Paula Slier của RT, người có mặt trong ṭa nhà, báo cáo: “2 người được xác nhận đă thiệt mạng. Nạn nhân đầu tiên là một người 30 tuổi đang cầu nguyện tại một giáo đường tạm (trong cùng ṭa nhà có văn pḥng RT).

Nhân chứng tại hiện trường nói với chúng tôi rằng họ thấy người đàn ông gục xuống và ngay lập tức cố gắng đóng cửa. Hiện chưa rơ nạn nhân thứ hai có phải bị tấn công ở cùng địa điểm hay không.” “Nghi phạm là một người đàn ông 38 tuổi đến từ Hebron, Palestine. Chúng tôi không có thông tin về việc người này có giấy tờ hợp lệ để ở Israel hay không.” Cô nói thêm rằng tất cả nhân viên của RT đều an toàn. Một trực thăng cảnh sát bay quanh khu vực, trong khi ṭa nhà văn pḥng RT đă bị phong tỏa.

Trước đó ít phút, Paula Slier xác nhận kẻ tấn công đă bị bắt giữ và bị thương nhẹ. Theo phóng viên này, các nhân viên RT đă chạy ra khỏi văn pḥng ngay khi nghe thấy những tiếng hét. “10-15 phút đầu tiên vô cùng hỗn loạn. Rất khó để mô tả những t́nh tiết đă xảy ra, sau đó cảnh sát và các lực lượng an ninh đă có mặt. Họ chạy lên bằng đường cầu thang,” Plier mô tả. Nhà báo này cũng cho biết, có khoảng 400-500 người làm việc trong ṭa nhà xảy ra vụ tấn công. Slier nói: “Đầu tiên, chúng tôi không biết chuyện ǵ đă xảy ra với kẻ tấn công, hắn bị bắt hay đă chạy thoát. Rồi chúng tôi t́m thấy thi thể một người bị giết…”

Tạp chí Time (Mỹ) dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Israel Luba Samri xác nhận các binh sĩ đă bắt được 1 nghi phạm người Palestine và đang t́m kiếm 1 đồng bọn của người này. Bà Samri cho biết 1 trong 2 người thiệt mạng là một người đàn ông hơn 20 tuổi, nhưng không cung cấp thêm thông tin và danh tính. Theo bà này, 2 nạn nhân mang quốc tịch Israel.

Người phát ngôn của cảnh sát cũng xác nhận thủ phạm đă tấn công nhằm vào những người cầu nguyện tập trung chiều nay (giờ địa phương) tại “nhà thờ” là một cửa hàng bán phụ kiện tôn giáo của người Do Thái, theo Reuters.

hoalyly@vietbf sưu tầm