PDA

View Full Version : Sự thực về các độc dược không thuốc giải trong tiểu thuyết của Trung Quốc


sunshine1104
11-21-2015, 15:49
Hạc đỉnh hồng, chậm tửu chậm, cây sui, cây đứt ruột, tỳ thạch là những độc dược nổi tiếng trong các cuốn tiểu thuyết của Trung Quốc. Những ai bị trúng cực độc này sẽ không có cách nào cứu chữa được và phải chấp nhận cái chết trong đau đớn tột cùng. Thực hư về những độc dược này như thế nào, bài viết dưới đây sẽ cho độc giả cái nh́n chân thực nhất.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=831202&stc=1&d=1448120977

1. Hạc đỉnh hồng
Mặc dù xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết kiếm hiệp, các thước phim cổ trang song khi kiểm tra trên các tài liệu ghi chép, đều khó có thể t́m thấy một danh mục nào nói về loại độc dược mang tên Hạc đỉnh hồng. Các bộ phận trên cơ thể chim hạc như thịt chim, xương chim đều có thể tẩm ướp với thuốc nhưng tuyệt đối không có độc, mà ngược lại, đây c̣n là loại thuốc bổ, tăng cường thể lực cho con người.
Phần năo của chim Hạc thậm chí c̣n có tác dụng tăng cường thị lực, giúp con người có thể nh́n rơ trong đêm tối.

2. Chậm tửu chậm
Chậm là một loại mănh cầm lớn hơn chim ưng, tiếng kêu lớn và thê lương. Lông vũ của loài chim này có chứa chất cực độc, chỉ cần dùng lông vũ nhúng vào rượu một lúc, rượu sẽ bị biến thành chậm tửu, độc tính cực lớn và không thể t́m thấy thuốc giải. Tuy nhiên, nếu suy xét kỹ điều kiện thực tế, dường như loại độc tố này chỉ là truyền thuyết, được truyền miệng qua thời gian mà được gọi chung là rượu độc.

3. Cây sui
Đây là một loại thực vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng và là một trong những thực vật độc nhất thế giới. Phần độc tố nằm ở lá cây. Chỉ cần chất dịch tiết ra từ lá ngấm vào máu qua vết thương ngoài

4. Cây lá ngón
Cây lá ngón được người dân Trung Quốc gọi là cây đứt ruột. Theo các ghi chép, sau khi ăn phải lá ngón, toàn bộ bộ phận ruột sẽ bị biến thành màu đen và dính lại với nhau, khiến cho người trúng độc đau đớn quằn quại trước khi tử vong.

5. Asen (III) Oxit
Asen (III) Oxit (Tỳ thạch) có công thức hóa học là As2O3. Oxit này màu trắng, dạng bột, tan được trong nước và rất độc. Độc tố này có thể xâm nhập cơ thể theo 3 đường hô hấp, da và chủ yếu là tiêu hóa. Sau khi bị trúng độc, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh của nạn nhân sẽ bị tác động tùy thuộc vào mức độ nhiễm độc tố nhiều hay ít.

vietbf @ sưu tầm