PDA

View Full Version : Khám phá 5 vùng đất bí ẩn là tử địa của thế giới


sunshine1104
11-21-2015, 15:52
Tại 5 vùng đất này đều xảy ra những hiện tượng tự nhiên hoặc đời sống xă hội mang tính ḱ bí, khó hiểu. Các nhà khoa học cũng đă nghiên cứu nhưng cho đến nay vẫn chưa t́m ra cách để hóa giải sự chết chóc luôn bao trùm lên chúng. 5 vùng đất này nằm ở đâu trên Trái đất?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=831203&stc=1&d=1448121118

1. Nơi trẻ em sinh ra"không có năo"
Ở đất nước Brazil, có một thành phố chỉ cần nghe đến tên đă khiến nhiều người rùng ḿnh, đó là Cubatao. 20 năm trước, có hàng chục em bé được sinh ra trong thành phố này đều không có năo, trong ṿng một đêm vùng Cubatao có một cái tên đáng sợ đó là: “Thung lũng chết”.

Các nhà máy trong thành phố Cubatao không ngừng thải ra khí độc, cả thành phố tràn ngập mùi hôi. Chính v́ vậy, Cubatao được cho là: “Thành phố ô nhiễm nhất trên trái đất”. Chính phủ tại đây đă rất nỗ lực để bỏ đi "danh hiệu" này. Tuy nhiên, với các tổ chức bảo vệ môi trường và các nhà khoa học, Cubatao luôn là một vùng đất nguy hiểm.

2. Thung lũng người chết ở Mỹ
Nằm giữa California và Nevada ở Mỹ có một thung lũng dài khoảng 300km, chiều rộng hẹp nhất là 6km, rộng nhất là 26km. Hai bên núi đá rất cheo leo và nguy hiểm, nhiều người nh́n thấy phải rùng ḿnh. Mùa xuân năm 1949, có một đội nghiên cứu tiến vào vùng “đất hoang” này nhưng kết quả cả đội đều mất tích. Sau đó, có rất nhiều đoàn thám hiểm muốn giải mă bí mật thung lũng người chết này nhưng cuối cùng kết quả cũng không khác ǵ so với đội thám hiểm đầu tiên.

3. Nghĩa trang của động vật ở Italy
Thung lũng chết của Italy nằm gần Naples và Wawei Horno, chuyên lấy đi sinh mệnh của các loài động vật nhưng lại không có hại ǵ đối với con người v́ vậy vùng đất này được gọi là “Nghĩa trang của động vật”. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có rất nhiều xác động vật trong thung lũng này. Xương của các loài động vật lớn, nhỏ gồm mấy chục loài chim, hơn chục loài động vật có vú chất đầy trong thung lũng.

4. Động tử thần ở Indonesia
Động Java ở Indonesia được gọi là "Động tử thần". Động này có 6 động nhỏ, bên trong có rất nhiều bẫy.
Không cần nói người đi nhầm vào động sẽ không dễ bảo toàn tính mạng mà ngay cả người đi qua động (khoảng cách rất xa) cũng khó thoát nạn. Khi có người hay động vật đi qua cửa động, sẽ có một luồng khí rất mạnh hút họ vào. Dù họ đứng cách cửa động từ 6m đến 7m cũng sẽ bị hút vào.

5. Vùng đất chết tại bán đảo Kamchatka, Nga
Bán đảo Kamchatka là "Vùng đất chết" ở nước Nga. Vùng đất chết dài 2.000m, địa h́nh gồ gề, đá cheo leo. Đây là nơi chết chóc của những động vật hoang dă: gấu trúc, sói, lợn rừng.... Vùng đất này xương chất thành đống, sự lạnh lẽo ở khắp mọi nơi.

Người đi nhầm vào vùng đất này đều không gặp may. Theo thống kê của các nhà khoa học có ít nhất 30 người đă chết ở đây không rơ nguyên nhân. Điều đáng ngạc nhiên là có một ngôi làng bên cạnh vùng đất này lại không hề bị ảnh hưởng chút nào.

vietbf @ sưu tầm