PDA

View Full Version : Tam giác rồng: Nơi đến không lối về


sunshine1104
11-21-2015, 15:53
Nằm trên địa phận phía Nam thủ đô Tokyo – Nhật Bản, vùng tam giác quỷ c̣n có tên gọi "Vùng biển của Quỷ" (Devil’s Sea) hay "Tam giác Rồng" (Dragon’s Triangle). Người ta truyền tai nhau rằng, đây là nơi sinh sống của một con rồng khổng lồ vào khoảng 1.000 năm TCN. Nó tác oai tác quái, thường xuyên phun lửa tiêu diệt các tàu thuyền đi qua.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=831204&stc=1&d=1448121223

Vùng tam giác quỷ Nhật Bản nằm trên địa phận phía Nam thủ đô Tokyo, c̣n được gọi với cái tên là "Vùng biển của Quỷ" (Devil’s Sea) hay "Tam giác Rồng" (Dragon’s Triangle). Sở dĩ, vùng biển này có tên "Tam giác Rồng" là v́, theo truyền thuyết, đây là nơi sinh sống của một con rồng khổng lồ vào khoảng 1.000 năm TCN. Con rồng này tác oai tác quái, thường xuyên phun lửa tiêu diệt các tàu thuyền đi qua. Từ thời cổ xưa, người ta đă kể rằng, rất nhiều tàu thuyền đi vào vùng biển này đều mất tích không để lại bất kỳ một dấu vết nào, thậm chí c̣n không kịp phát ra tín hiệu cầu cứu. Theo những ghi chép của nhà tự nhiên học và chuyên gia thần bí người Mỹ Charles Berlitz (1913 - 2003), tác giả của những nghiên cứu về tam giác Bermuda, vào khoảng 1952 - 1954, Nhật Bản đă bị mất 5 tàu chiến và hơn 700 thủy thủ đoàn ở "Tam giác Rồng".

Rất nhiều nhà khoa học khác nhau đă từng đưa tàu tới đây nghiên cứu, khám phá cũng lần lượt… biến mất một cách kỳ lạ. Nhiều người c̣n đồn thổi rằng, năm xưa, Hốt Tất Liệt muốn xâm lược Nhật Bản nhưng kế hoạch đổ bể cũng v́ mất 40.000 quân tại đây. Với những hiện tượng bí ẩn khoa học chưa thể giải thích cộng với những vụ mất tích thương tâm nhất Nhật Bản, nhiều người đă ví vùng biển giống này với "Tam giác quỷ" Bermuda, và gọi nó là “Tam giác Bermuda của vùng biển Đông Á”.

Sau hơn 4 thập kỷ những bí ẩn này bị chôn vùi theo con sóng dữ, tháng 9/1994, đội thám hiểm đại dương do Tiến sĩ David Mone, chuyên gia t́m kiếm cứu hộ trên biển giàu kinh nghiệm của Mỹ, chỉ huy đă tiến thẳng vào vùng biển ma quỷ này để khám phá ra sự thật. Đội thám hiểm dùng máy quét ḍ âm thanh mặt phẳng, robot lặn sâu… ḍ t́m trong một thời gian khá lâu, cuối cùng tại một địa điểm đáy biển sâu 4.000m người ta đă phát hiện cả một “núi” sắt thép đă biến dạng. Các nhà khoa học c̣n phát hiện thêm, tại vùng đáy biển gần đó có khá nhiều quặng sắt phát sáng. Bởi họ đă biết, nhiều năm trước, khi bị đắm, con tàu Để Baishar từng chở quặng sắt nên thông qua manh mối này mà người ta suy đoán rằng núi sắt vụn phát hiện ra dưới đáy biển kia chính là xác con tàu khổng lồ Để Baishar. Mặc dù t́m thấy xác con tàu năm xưa, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích hết được các vụ mất tích kỳ bí nơi đây.

vietbf @ sưu tầm