PDA

View Full Version : Sốc: Malaysia xuất hiện lực lượng khủng bố IS, Việt Nam cần đề cao cảnh giác


hoalyly
11-23-2015, 01:48
Trong thời gian này, cả thế giới đang được đặt trong tình trạng báo động cao nhất về khả năng quân khủng bố IS sẽ tấn công bất cứ lúc nào tại bất cứ đâu. Và mới đây, theo thông tin tình báo của Malaysia thì đã phát hiện hàng chục tên khủng bố của phiến quân IS tại nước này. Vậy là khu vực Đông Nam Á cũng đã trong tình trạng nguy hiểm, các nước cần cảnh giác cao độ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=831579&stc=1&d=1448243453

Nhà chức trách Malaysia vừa phát hiện 10 tên khủng bố IS ngay trước thềm hội nghị ASEAN. Theo nguồn tin do t́nh báo Malaysia thu thập được ngày 16-11, 14 lănh đạo các tổ chức khủng bố và 50 thành viên Abu Sayyaf được trang bị súng M16 và bom liều chết đă kế hoạch khủng bố ở Malaysia. Những tên cầm đầu các nhóm khủng bố này c̣n có ư định tuyển thêm thành viên mới để thực hiện cuộc tấn công.

Sau cuộc họp này IS đă cử 8 chiến binh thánh chiến đến Sabah và 10 tên khác đến thủ đô Kuala Lumpur. Những tay đánh bom liều chết này từng được đào tạo quân sự ở Syria, Afghanistan và Iraq, đang chuẩn bị nhận lệnh từ phía lănh đạo để tiến hành đánh bom.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar đă lên tiếng cảnh báo nguy cơ tấn công tại hai địa điểm là Kuala Lumpur và Borneo. Trong khi đó lănh đạo Lực lượng vũ trang Malaysia Zulkifeli Mohd Zin cho hay có ít nhất 2.000 quân nhân đă được điều đến các địa điểm chiến lược ở Kuala Lumpur cùng 2.500 quân dự bị khác. Đây là động thái cần thiết nhằm tăng cường kiểm soát an ninh trong nước sau khi IS tuyên bố gây ra các cuộc tấn công ở Pháp, Ai Cập, Li băng và Philippines.

Sắp tới lănh đạo từ 18 quốc gia, trong đó có cả Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản sắp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Kuala Lumpur ngày 22-11 tới nên mối đe dọa trên càng trở nên lớn hơn.

hoalyly@vietbf sưu tầm

NongDan
11-23-2015, 02:34
ước muốn có 1 thế giới ḥa b́nh xem ra chỉ có trong sách vở...