pizza
11-28-2015, 18:35
Thái độ hống hách, muốn thống trị toàn thế giới của TQ được phản ánh rơ trong những vụ kiện do thái độ nghênh ngang của chúng tại ra.
Quy luật ‘cá lớn nuốt cá bé đúng là quá chuẩn!
TQ sẽ c̣n chèn ép VN tới cỡ nào nữa???
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=833416&stc=1&d=1448735748
Ngày 27-11, Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải Miền Nam đă tiến hành cuộc họp với các bộ phận liên quan và tổng hợp nội dung báo cáo về Bộ Giao thông Vận tải vụ việc tàu tiếp tế Hải Đăng 05 của Việt Nam bị*tàu Trung Quốc*uy hiếp, đe dọa trên lănh hải của Việt Nam.
Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 13-11, tàu Hải Đăng 05 trong hành tŕnh từ đảo Sơn Ca đến đảo*Song Tử Tây; khi đến khu vực vĩ độ 10o53’00”N, kinh độ 113o51’00”E cách đảo đá Xu Bi (thuộc*chủ quyền Việt Nam) khoảng 14 hải lư th́ bị 2 tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 35115 và 2305 ngăn cản buộc tàu phải chuyển hướng hành tŕnh.
Đến 11 giờ cùng ngày, tàu chiến mang số hiệu 995 của Trung Quốc tiếp tục ra ngăn cản buộc tàu Hải Đăng 05 phải chuyển hướng hành tŕnh.
Nhiều thuyền viên trên tàu Hải Đăng 05 quan sát thấy tàu chiến 995 của Trung Quốc c̣n dỡ bạt pháo, tại một số thời điểm c̣n thấy một số vị trí trên boong cứu sinh, boong thượng tần, cabin có súng AK chĩa về phía tàu Hải Đăng 05.
Đến 13 giờ 30, trước sự kiên cường của tàu Hải Đăng 05, tàu Trung Quốc mới dừng lại. Sau đó, tàu Hải Đăng 05 tiếp tục chuyển hướng hành tŕnh và đến đảo Song Tử Tây lúc 20 giờ cùng ngày.
Tàu Hải Đăng 05 của Công ty Đảm an toàn hàng hải Biển Đông và Hải đảo, trực thuộc Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Nam.
Ngày 7-11, tàu Hải Đăng 05 khởi hành từ Vũng Tàu tiến hành tiếp tế, kiểm tra và thay ca tuần tự các đèn biển trên các đảo Đá Lát,*Trường Sa Lớn, Đá Tây, An Bang, Tiên Nữ, Sinh Tồn, Nam Yết, Sơn Ca (thuộc chủ quyền Việt Nam) trong điều kiện hành hải b́nh thường. Tuy nhiên, khi đi từ đảo Sơn Ca đến đảo Song Tử Tây th́ bị*tàu chiến Trung Quốc*ngăn cản.
Quy luật ‘cá lớn nuốt cá bé đúng là quá chuẩn!
TQ sẽ c̣n chèn ép VN tới cỡ nào nữa???
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=833416&stc=1&d=1448735748
Ngày 27-11, Tổng công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải Miền Nam đă tiến hành cuộc họp với các bộ phận liên quan và tổng hợp nội dung báo cáo về Bộ Giao thông Vận tải vụ việc tàu tiếp tế Hải Đăng 05 của Việt Nam bị*tàu Trung Quốc*uy hiếp, đe dọa trên lănh hải của Việt Nam.
Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 13-11, tàu Hải Đăng 05 trong hành tŕnh từ đảo Sơn Ca đến đảo*Song Tử Tây; khi đến khu vực vĩ độ 10o53’00”N, kinh độ 113o51’00”E cách đảo đá Xu Bi (thuộc*chủ quyền Việt Nam) khoảng 14 hải lư th́ bị 2 tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 35115 và 2305 ngăn cản buộc tàu phải chuyển hướng hành tŕnh.
Đến 11 giờ cùng ngày, tàu chiến mang số hiệu 995 của Trung Quốc tiếp tục ra ngăn cản buộc tàu Hải Đăng 05 phải chuyển hướng hành tŕnh.
Nhiều thuyền viên trên tàu Hải Đăng 05 quan sát thấy tàu chiến 995 của Trung Quốc c̣n dỡ bạt pháo, tại một số thời điểm c̣n thấy một số vị trí trên boong cứu sinh, boong thượng tần, cabin có súng AK chĩa về phía tàu Hải Đăng 05.
Đến 13 giờ 30, trước sự kiên cường của tàu Hải Đăng 05, tàu Trung Quốc mới dừng lại. Sau đó, tàu Hải Đăng 05 tiếp tục chuyển hướng hành tŕnh và đến đảo Song Tử Tây lúc 20 giờ cùng ngày.
Tàu Hải Đăng 05 của Công ty Đảm an toàn hàng hải Biển Đông và Hải đảo, trực thuộc Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Nam.
Ngày 7-11, tàu Hải Đăng 05 khởi hành từ Vũng Tàu tiến hành tiếp tế, kiểm tra và thay ca tuần tự các đèn biển trên các đảo Đá Lát,*Trường Sa Lớn, Đá Tây, An Bang, Tiên Nữ, Sinh Tồn, Nam Yết, Sơn Ca (thuộc chủ quyền Việt Nam) trong điều kiện hành hải b́nh thường. Tuy nhiên, khi đi từ đảo Sơn Ca đến đảo Song Tử Tây th́ bị*tàu chiến Trung Quốc*ngăn cản.