Hanna
12-02-2015, 05:09
Cứ nói VN là nước du lịch, nhưng thực sự về đêm th́ khách du lịch lại chả biết đi về đâu làm ǵ, chơi ǵ. Thực sự là chả có ǵ mà chơi cả, hoặc chưa có một nơi đồng bộ dành riêng cho buổi tối, đêm cho khách du lịch đi kèm các dịch vụ giải trí. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
(NLĐO) - Ngành du lịch TP HCM sau bao năm vẫn chưa xây dựng được một thương hiệu du lịch đặc trưng và quá thiếu chương tŕnh giải trí cho du khách vào ban đêm.
Bà Âu Uyển Phương, Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, kể câu chuyện khi tham dự chương tŕnh xúc tiến du lịch Việt Nam ở Singapore mới đây, bà rất bất ngờ khi h́nh ảnh đầu tiên trong clip giới thiệu du lịch Việt Nam là cô gái đang chèo thuyền mặc áo yếm được cách điệu rất táo bạo. “Nếu bộ đồ cô gái mặc trong clip là áo tứ thân th́ sẽ hợp hơn, bởi áo yếm không đặc trưng cho du lịch Việt Nam. Chưa kể nhiều clip quảng bá dàn trải khiến cả người trong ngành cũng không hiểu muốn truyền tải điều ǵ?” - bà Phương chia sẻ.
Ngay quà tặng lưu niệm cho du khách sau bao nhiêu năm TP HCM cũng chưa có sản phẩm nào đặc trưng. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Lửa Việt Tours, cho rằng xúc tiến bằng quà tặng tưởng nhỏ nhưng rất hiệu quả, bởi du khách sẽ đem món quà đặc trưng đó đi khắp thế giới. Nhưng đến giờ Sài G̣n có cái ǵ? Ngay các sản phẩm vui chơi giải trí cho du khách, nhất là khách nước ngoài vẫn thiếu. Buổi tối ở Sài G̣n không biết đi đâu!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=834488&stc=1&d=1449032877
Du lịch nước ngoài mua quà lưu niệm tại TP HCM
TP HCM không chỉ cần nhiều bảo tàng, danh lam thắng cảnh mà c̣n cần các sản phẩm đặc trưng, thương hiệu du lịch cụ thể và và mức giá phải cạnh tranh. Đại diện hăng hàng không Vietjet đặt vấn đề, các hăng hàng không sẵn sàng tung chương tŕnh khuyến măi khủng 100.000 vé giá 0 đồng, 100.000 vé giá 99 đồng, tại sao khách sạn, nhà hàng không có những khuyến măi tương tự để kéo khách tới? Chưa kể quảng bá du lịch qua internet, mạng xă hội đang bị bỏ phí, ngay một website quảng bá du lịch riêng của TP HCM đến giờ vẫn chưa có.
Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM Lă Quốc Khánh thừa nhận thực tế này và cho rằng mỗi doanh nghiệp trong ngành du lịch phải thấy trách nhiệm của ḿnh để chung tay thực hiện. “Nhiều doanh nghiệp thấy vui th́ vỗ tay nhưng khi cần đóng góp lại đứng ngoài, làm sao có giá tour cạnh tranh để kích cầu?” - ông Khánh nhấn mạnh.
Thống kê của Sở Du lịch TP HCM, tổng lượng khách quốc tế đến TP HCM trong năm nay ước đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm ngoái; khách du lịch nội địa đạt 19,3 triệu lượt người và tăng 13% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 94.000 tỉ đồng tăng 10% so với cùng kỳ. Dù mục tiêu đón khách tới TP đều đạt trong bối cảnh t́nh h́nh kinh tế trong, ngoài nước c̣n khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp cho rằng, du lịch TP vẫn chưa có điểm nhấn, vắng những sự kiện mang tầm vóc quốc tế để kéo khách ngoại và quá thiếu chương tŕnh giải trí khiến du khách không biết đi đâu vào ban đêm…
Bài-ảnh: Linh Anh
(NLĐO) - Ngành du lịch TP HCM sau bao năm vẫn chưa xây dựng được một thương hiệu du lịch đặc trưng và quá thiếu chương tŕnh giải trí cho du khách vào ban đêm.
Bà Âu Uyển Phương, Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, kể câu chuyện khi tham dự chương tŕnh xúc tiến du lịch Việt Nam ở Singapore mới đây, bà rất bất ngờ khi h́nh ảnh đầu tiên trong clip giới thiệu du lịch Việt Nam là cô gái đang chèo thuyền mặc áo yếm được cách điệu rất táo bạo. “Nếu bộ đồ cô gái mặc trong clip là áo tứ thân th́ sẽ hợp hơn, bởi áo yếm không đặc trưng cho du lịch Việt Nam. Chưa kể nhiều clip quảng bá dàn trải khiến cả người trong ngành cũng không hiểu muốn truyền tải điều ǵ?” - bà Phương chia sẻ.
Ngay quà tặng lưu niệm cho du khách sau bao nhiêu năm TP HCM cũng chưa có sản phẩm nào đặc trưng. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Lửa Việt Tours, cho rằng xúc tiến bằng quà tặng tưởng nhỏ nhưng rất hiệu quả, bởi du khách sẽ đem món quà đặc trưng đó đi khắp thế giới. Nhưng đến giờ Sài G̣n có cái ǵ? Ngay các sản phẩm vui chơi giải trí cho du khách, nhất là khách nước ngoài vẫn thiếu. Buổi tối ở Sài G̣n không biết đi đâu!
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=834488&stc=1&d=1449032877
Du lịch nước ngoài mua quà lưu niệm tại TP HCM
TP HCM không chỉ cần nhiều bảo tàng, danh lam thắng cảnh mà c̣n cần các sản phẩm đặc trưng, thương hiệu du lịch cụ thể và và mức giá phải cạnh tranh. Đại diện hăng hàng không Vietjet đặt vấn đề, các hăng hàng không sẵn sàng tung chương tŕnh khuyến măi khủng 100.000 vé giá 0 đồng, 100.000 vé giá 99 đồng, tại sao khách sạn, nhà hàng không có những khuyến măi tương tự để kéo khách tới? Chưa kể quảng bá du lịch qua internet, mạng xă hội đang bị bỏ phí, ngay một website quảng bá du lịch riêng của TP HCM đến giờ vẫn chưa có.
Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM Lă Quốc Khánh thừa nhận thực tế này và cho rằng mỗi doanh nghiệp trong ngành du lịch phải thấy trách nhiệm của ḿnh để chung tay thực hiện. “Nhiều doanh nghiệp thấy vui th́ vỗ tay nhưng khi cần đóng góp lại đứng ngoài, làm sao có giá tour cạnh tranh để kích cầu?” - ông Khánh nhấn mạnh.
Thống kê của Sở Du lịch TP HCM, tổng lượng khách quốc tế đến TP HCM trong năm nay ước đạt 4,7 triệu lượt, tăng 7% so với năm ngoái; khách du lịch nội địa đạt 19,3 triệu lượt người và tăng 13% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 94.000 tỉ đồng tăng 10% so với cùng kỳ. Dù mục tiêu đón khách tới TP đều đạt trong bối cảnh t́nh h́nh kinh tế trong, ngoài nước c̣n khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp cho rằng, du lịch TP vẫn chưa có điểm nhấn, vắng những sự kiện mang tầm vóc quốc tế để kéo khách ngoại và quá thiếu chương tŕnh giải trí khiến du khách không biết đi đâu vào ban đêm…
Bài-ảnh: Linh Anh