hoalyly
12-04-2015, 01:33
Thời gian vừa qua, không chỉ những người Việt Nam mà bạn bè quốc tế đều đánh giá chất lượng của Cảng hàng không quốc tế tân sơn nhất vô cùng yếu kém. Mặc dù đã được góp ý và hứa sẽ thay đổi những đến nay tình trạng này vẫn chưa được cải thiện nhiều. Mới đây, đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất và lại một lần nữa phải thất vọng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=835162&stc=1&d=1449192967
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải và tệ từ trong ra ngoài.
Hàng loạt yếu kém tệ hại của sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đoàn kiểm tra của Cục Hàng không VN báo cáo Bộ GTVT.
Cụ thể, đoàn kiểm tra đánh giá Tân Sơn Nhất đă khai thác vượt công suất thiết kế, trong đó đặc biệt quá tải tại nhà ga nội địa. Trong khung giờ cao điểm, đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ đều quá tải, thiếu chỗ cho máy bay đỗ lại qua đêm. Chỉ có 3 cửa soi chiếu với diện tích hạn chế gây ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh.
Wifi yếu, gần như không sử dụng được. Số lượng món ăn trong một số nhà hàng c̣n nghèo nàn; một số món có chất lượng chưa tương xứng với giá, thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt. Tại khu vực cách ly ga đi trong nước, nhiều ghế ngồi cho hành khách bị bong rách đệm. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy, khu vực cách ly chưa cung cấp dịch vụ sim, card điện thoại.
Tại nhà ga quốc tế c̣n thiếu quầy nước miễn phí, biển chỉ dẫn hành khách nhỏ và ở vị trí chưa thuận tiện... Đáng chú ư, việc điều hành dịch vụ taxi tại sân bay thiếu hợp lư nên xảy ra t́nh trạng lộn xộn, nhiều xe dừng đỗ tùy tiện. Cục Hàng không cũng đánh giá giao thông tiếp cận Tân Sơn Nhất vượt tải, vượt công suất do giờ cao điểm các chuyến bay trùng với giờ tan tầm.
Cục phó Cục Hàng không Vơ Huy Cường cho rằng, lănh đạo Tân Sơn Nhất thiếu sự nghiên cứu, cập nhật, học hỏi và áp dụng các phương pháp quản lư tiên tiến trong công tác quản lư, vận hành, khai khác.
Cục đă đưa ra nhiều biện pháp để chấn chỉnh như sắp xếp lại khu vực làm thủ tục hải quan và an ninh hàng không, nâng cấp hệ thống wifi, khu vệ sinh, thay đệm ghế bị bong rách.
Đối với dịch vụ phi hàng không, sân bay phải yêu cầu các nhà hàng cải thiện dịch vụ, đảm bảo chất lượng món ăn uống, giá cả hợp lư. Các điểm dịch vụ ngoại tệ, ăn uống phải mở cửa cả ban đêm để phục vụ hành khách đi chuyến bay muộn nhất và sớm nhất trong ngày; bổ sung đơn vị cung cấp dịch vụ sim, card điện thoại tại nhà ga. Đặc biệt, dự án sân đỗ tàu bay, nhà ga quốc tế và sảnh đón taxi được Cục Hàng không đề nghị phải đẩy nhanh tiến độ.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=835162&stc=1&d=1449192967
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải và tệ từ trong ra ngoài.
Hàng loạt yếu kém tệ hại của sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đoàn kiểm tra của Cục Hàng không VN báo cáo Bộ GTVT.
Cụ thể, đoàn kiểm tra đánh giá Tân Sơn Nhất đă khai thác vượt công suất thiết kế, trong đó đặc biệt quá tải tại nhà ga nội địa. Trong khung giờ cao điểm, đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ đều quá tải, thiếu chỗ cho máy bay đỗ lại qua đêm. Chỉ có 3 cửa soi chiếu với diện tích hạn chế gây ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh.
Wifi yếu, gần như không sử dụng được. Số lượng món ăn trong một số nhà hàng c̣n nghèo nàn; một số món có chất lượng chưa tương xứng với giá, thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt. Tại khu vực cách ly ga đi trong nước, nhiều ghế ngồi cho hành khách bị bong rách đệm. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy, khu vực cách ly chưa cung cấp dịch vụ sim, card điện thoại.
Tại nhà ga quốc tế c̣n thiếu quầy nước miễn phí, biển chỉ dẫn hành khách nhỏ và ở vị trí chưa thuận tiện... Đáng chú ư, việc điều hành dịch vụ taxi tại sân bay thiếu hợp lư nên xảy ra t́nh trạng lộn xộn, nhiều xe dừng đỗ tùy tiện. Cục Hàng không cũng đánh giá giao thông tiếp cận Tân Sơn Nhất vượt tải, vượt công suất do giờ cao điểm các chuyến bay trùng với giờ tan tầm.
Cục phó Cục Hàng không Vơ Huy Cường cho rằng, lănh đạo Tân Sơn Nhất thiếu sự nghiên cứu, cập nhật, học hỏi và áp dụng các phương pháp quản lư tiên tiến trong công tác quản lư, vận hành, khai khác.
Cục đă đưa ra nhiều biện pháp để chấn chỉnh như sắp xếp lại khu vực làm thủ tục hải quan và an ninh hàng không, nâng cấp hệ thống wifi, khu vệ sinh, thay đệm ghế bị bong rách.
Đối với dịch vụ phi hàng không, sân bay phải yêu cầu các nhà hàng cải thiện dịch vụ, đảm bảo chất lượng món ăn uống, giá cả hợp lư. Các điểm dịch vụ ngoại tệ, ăn uống phải mở cửa cả ban đêm để phục vụ hành khách đi chuyến bay muộn nhất và sớm nhất trong ngày; bổ sung đơn vị cung cấp dịch vụ sim, card điện thoại tại nhà ga. Đặc biệt, dự án sân đỗ tàu bay, nhà ga quốc tế và sảnh đón taxi được Cục Hàng không đề nghị phải đẩy nhanh tiến độ.
hoalyly@vietbf sưu tầm