Log in

View Full Version : Bị chê tơi tả trên báo nước ngoài, Tân Sơn Nhất lo sợ mất khách


TinNhanh247
12-05-2015, 04:17
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất liên tục bị báo nước ngoài chê là “sân bay tệ nhất châu Á”. Lo sợ sẽ mất khách v́ thông tin này, cơ quan quản lư đă ngay lập tức vào cuộc t́m hiểu để điều chỉnh lại. việc đầu tiên đang được áp dụng là chỉnh lại thái độ của nhân viên khi phục vụ khách hàng

Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, mới đây, Tổ công tác liên ngành thực hiện việc rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT) đă kư cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ được xây dựng, dự kiến ban hành trước ngày 8/12 tới. Tổ Công tác đang thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist) để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ, dự kiến hoàn thành trước 15/12/2015.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=835579&stc=1&d=1449288988
Khu vực cách ly tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 3/12, Cục Hàng không đă báo cáo những việc đă và đang làm tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tới Bộ Giao thông vận tải (GTVT), trong đó cho biết Cảng đă thực hiện việc nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu với 67 đầu phát tại khu vực cửa check-in và pḥng chờ lên máy bay; đang thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/12/2015.

Theo Cục trưởng Lại Xuân Thanh, vấn đề nhức nhối liên quan đến nhà vệ sinh tại Tân Sơn Nhất cũng đă quyết liệt việc chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh của Công ty Pan Pacific, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh trong giờ cao điểm.

T́nh trạng xe biển xanh, xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng/đỗ quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga hành khách nội địa đă được lực lượng chức năng tăng cường giữ trật tự trước nhà ga và xử lư. Nước miễn phí đă được bổ sung tại nhà ga quốc tế và khu vực chuyển tiếp. Hệ thống phát thanh đă có chế tài và phương án xử lư việc phát thanh không đúng quy định của các hăng hàng không.

Đặc biệt, Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không đă được Tân Sơn Nhất tổ chức quán triệt và tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, đặc biệt là đối với lực lượng an ninh hàng không...

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=835580&stc=1&d=1449288988
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hiện có 42 hăng hàng không trong nước và quốc tế khai thác bay.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không, thời gian tới Cục này sẽ hoàn thiện việc hiện đại hóa công tác điều phối, quản lư giờ hạ cất cánh vào 31/12/2016. Nghiên cứu, xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay trên trang thông tin điện tử (website) của Cục HKVN. Hoàn thành trong năm 2016.

Với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thực hiện Dự án mở rộng sân đỗ tàu bay theo đúng tiến độ hoàn thành vào tháng 5/2016; hoàn thành mở rộng nhà ga quốc tế vào tháng 8/2016 và xây dựng thêm 1 sảnh đón taxi cho nhà ga quốc nội hoàn thành trong tháng 12 này.

Tân Sơn Nhất sẽ phải hoàn thành việc thay đệm ghế và khắc phục t́nh trạng đệm ghế bị bong rách trước 31/12/2015. Bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2016 và tiếp tục bổ sung ghế tại pḥng chờ ra tàu bay trong năm 2016.

Ngoài ra, nghiên cứu, mở rộng việc khảo sát, đánh giá sự hài ḷng của hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay các theo h́nh thức lấy ư kiến trực tiếp từ hành khách, Hệ thống đánh giá dịch vụ thời gian thực thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin tại các khu vực làm thủ tục hành khách, nhà vệ sinh, an ninh hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, sảnh chờ… hoàn thành trong năm 2016.

VietBF©Sưu Tầm

NongDan
12-05-2015, 09:12
Đă có chủ trương giải tán,việc lấy lại uy tín lúc này là điều không thể.