PDA

View Full Version : Bắt phó chủ tịch FIFA v́ tội ăn hối lộ!


Hanna
12-09-2015, 08:31
Mỹ đă điều tra ra vụ việc liên quan đến phó chủ tịch FIFA lại đích danh của ông nữa. Người này đă nhận hối lộ để Nam Phi dành quyền đăng cai World Cup 2010. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Cơ quan FBI vừa tiết lộ đă nhận diện ra một quan chức lớn của FIFA đă trả hối lộ đến 6.6 triệu bảng Anh để gây áp lực làm sao cho Nam Phi giành được quyền đăng cai giải World Cup năm 2010.

Cali Today News – Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ không nêu đích danh nhân vật này, chỉ cho hay nhân vật này có mă số là ‘đồng lỏa 17’ khi bị điều tra tham nhũng mà thôi.

Đưọc biết cơ quan điều tra cho hay nghi can này đă trả làm 3 lần cho ông Jack Warner, vốn là cựu Phó Chủ Tịch FIFA hiện vẫn c̣n bị giam giữ để cơ quan chức năng điều tra.

Chuyện này bị x́ ra chỉ một ngày sau khi có đến 16 viên chức cao cấp của FIFA bị truy tố tham nhũng, Có hai Phó Chủ Tịch FIFA khác là các ông Alfredo Hawit và Juan Angel Napout cũng bị ngưng chức trong ṿng 90 ngày để bị điều tra.

Nhưng theo yêu câu của chính phủ Hoa Kỳ, hôm thứ năm cả hai vị Phó Chủ Tịch này đă bị cảnh sát bắt giam ở Thụy Sĩ v́ bị nghi đă ăn hối lộ nhiều triệu đô la.

Chính Phó Chủ Tịch FIFA Warner và người phụ tá là ông Chuck Blazer, sau khi nhận 6.6 triệu bảng Anh, đă làm hết sức để cho Nam Phi đoạt quyền đăng cai giải World Cup năm 2010. Ông Blazer đă nhận tội.

Đào Nguyên (BBC)