pizza
12-11-2015, 09:41
Đường dây nóng ở VN chỉ để… ‘làm cảnh’
Quy cách làm việc chỉ có thể có ở người VN
Người dân biết trông đợi vào đâu?
Theo đó, để việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đă phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đă phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=837901&stc=1&d=1449826878
Cụ thể: có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.*
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Bộ Y tế đă có công văn gửi cácsở y tế và giám đốc các bệnh viện như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Mắt TW, Bệnh viện Tâm thần TW 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Y học cổ truyền TW…
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rơ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có h́nh thức xử lư theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn pḥng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lănh đạo Bộ.
Trước đó, Bộ Y tế đă phối hợp với Tổng Công ty viễn thông Viettel triển khai hệ thống Tổng đài tự động trực đường dây nóng 1900-9095 để tiếp nhận ư kiến phản ánh của người dân và thực hiện chuyển cuộc gọi của người dân đến các đơn vị xử lư theo 3 cấp trực lănh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế qua số điện thoại di động Viettel đă cấp cho từng đơn vị từ năm 2014.
Quy cách làm việc chỉ có thể có ở người VN
Người dân biết trông đợi vào đâu?
Theo đó, để việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đă phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đă phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=837901&stc=1&d=1449826878
Cụ thể: có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”.*
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Bộ Y tế đă có công văn gửi cácsở y tế và giám đốc các bệnh viện như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Mắt TW, Bệnh viện Tâm thần TW 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi TW, Bệnh viện Y học cổ truyền TW…
Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rơ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có h́nh thức xử lư theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn pḥng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lănh đạo Bộ.
Trước đó, Bộ Y tế đă phối hợp với Tổng Công ty viễn thông Viettel triển khai hệ thống Tổng đài tự động trực đường dây nóng 1900-9095 để tiếp nhận ư kiến phản ánh của người dân và thực hiện chuyển cuộc gọi của người dân đến các đơn vị xử lư theo 3 cấp trực lănh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế qua số điện thoại di động Viettel đă cấp cho từng đơn vị từ năm 2014.