thactrang
12-11-2015, 22:40
Vụ việc cây xăng ở 313 Trường Chinh có biểu hiện gian dối và được nạn nhân quay clip lại, chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng khiến nhiều người như được cảnh tỉnh. Nhưng sự việc ra sao, xảy ra như thế nào thì bây giờ chính những người trong cuộc mới lên tiếng.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7.jpg
Anh Nguyễn Trường cho biết đă từng “làm ầm” lên tại cây xăng 313 Trường Chinh để cảnh báo cho nhân viên tại đây v́ hiện tượng trả thiếu tiền.
Trước đó, một đoạn clip gây xôn xao dư luận về việc khách hàng tố nhân viên tại cây xăng 313 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội có hành vi “gian dối”, trong khi trả lại tiền cho khách đă cố ư rút lại 1 tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng.
Tối 10/12, chúng tôi đă liên hệ với người trực tiếp đăng tải đoạn clip trên, anh Trần Trường (29 tuổi, quê ở Hưng Yên, đang là kỹ sư Công nghệ thông tin của một công ty trên địa bàn quân Thanh Xuân) cho biết, đoạn clip là sự ngẫu nhiên khi vào đổ xăng và biết chắc chắn nhân viên cửa hàng có sự gian dối nên đă chủ động quay lại.
“Tôi nhớ rơ khi trả tiền th́ nhân viên đấy đưa lại cho tôi 4 tờ (loại 100 ngh́n) nhưng dùng ngón tay giữa rút lại 1 tờ. Tôi không cần biết anh ta đưa cho tôi đang cầm trên tay là bao nhiêu, tôi rất bức xúc nên lấy điện thoại ra ghi lại diễn biến”, vị khách nói.
Anh Trường cũng khẳng định, trong đoạn clip có cảnh một tay đang giơ số tiền ra trước mặt để làm “vật chứng”, đó là sự chuẩn bị từ trước.
“Tôi chưa hề đút số tiền đó vào túi mà vẫn nắm lại ở tay giơ trước mặt, một tay khác lấy điện thoại ra quay”.
Theo lời vị khách hàng này, về thông tin trong đoạn clip có nói đến 5 lần đổ xăng ở cửa hàng này bị “móc túi” theo kiểu tương tự, anh khẳng định trước đó 1 tuần từng bị một t́nh huống như trên. Nhưng khi phản ứng th́ nhân viên ở đây đă kịp thời “đối phó” t́nh thế. Do không chuẩn bị trước nên anh không thể quay clip làm bằng chứng.
“Lần đó tôi cũng đưa tờ 500 ngh́n và để ư tay nhân viên đưa đủ 4 tờ 100 và 40 ngh́n c̣n lại. Theo thói quen tôi thường x̣e ra để kiểm tra qua, th́ nhân viên đó chủ động đưa thêm cho tôi 100 ngh́n nữa nên tôi đă có sự nghi ngờ, tại sao họ biết bị thiếu?!”
Từng cảnh báo nhân viên bán xăng
Cũng theo lời khách hàng này, sau đó anh về nhà dặn vợ và người thân cần cảnh tỉnh sự gian dối của nhân viên bán xăng không chỉ ở nơi từng bị gặp phải, mà ở các nơi khác nữa.
Đồng thời anh Trường tham gia vào diễn đàn mạng xă hội t́m hiểu và cũng thấy có một số khách hàng khác bức xúc chia sẻ tại chính cây xăng này đă có người bị nhân viên bán xăng rút bớt tiền nên càng quan tâm hơn.
Anh Trường nhắc lại t́nh huống trong clip đă đăng tải: “Theo như cách trả lời của nhân viên và chủ cửa hàng rằng nhân viên đưa tiền nhưng chưa đủ và chuẩn bị đưa thêm, tôi không đồng t́nh với cách giải thích. Điều này mọi người có thể thấy rơ trong clip xem ai đúng ai sai".
Liên quan đến sự việc, vào chiều ngày 9/12, chúng tôi đă có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng – Cửa hàng trưởng cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 313 Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc nói trên.
Ông Hùng nói: “Tôi mới đi công tác về và nhận được tŕnh bày của nhân viên, bây giờ tôi mới xem clip và đúng đây là nhân viên cây xăng của tôi. Nhưng hiện tại, căn cứ vào đoạn clip đó th́ cũng chưa kết luận được ai đúng ai sai".
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7-1.jpg
Ông Trần Mạnh Hùng
Ông Hùng lư giải: “V́ rơ ràng là giao dịch giữa nhân viên cây xăng và vị khách kia chưa kết thúc. Hơn nữa, chưa có h́nh ảnh nhân viên cây xăng rút lại 1 tờ tiền của khách.
Trước mắt chúng tôi đă cho nhân viên này dừng công việc theo đúng quy định của cửa hàng và viết bản tường tŕnh. Chúng tôi cũng rất muốn vị khách hàng kia quay lại cửa hàng để làm rơ thêm vấn đề này”.
Cũng tại cửa hàng xăng dầu trên, nhân viên bán hàng bị tố rút tiền của khách đă trao đổi với chúng tôi và cho biết, anh nhớ rơ mọi diễn biến và t́nh huống đối mặt trong lúc xảy ra tranh căi.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7-2.jpg
Nhân viên cửa hàng viết tường tŕnh.
Nhân viên bán hàng cho biết, trong lúc anh này trả tiền thừa cho khách th́ phát hiện thiếu 100.000 đồng và đă chủ động trả lại ngay chứ không có ư ăn quỵt.
“Khi anh ấy nói tao bị mất mấy lần rồi mày không phải nói nữa. Lúc này tôi giải thích ǵ đi chăng nữa nhưng anh ta không nghe và cầm đủ số tiền rồi đi không nói ǵ thêm…”, nhân vật trong clip tố gian lận tiền đang gây xôn xao nhiều ngày qua giải thích.
Hiện tượng gian lận trong những cây xăng không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, sự lên án của xã hội dường như chưa mạnh mẽ. Mọi người chọn cách im lặng và chấp nhận mà không ngờ rằng mình đang dung túng cho những hành vi đó trở nên thường xuyên và tinh vi hơn.
***
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7.jpg
Anh Nguyễn Trường cho biết đă từng “làm ầm” lên tại cây xăng 313 Trường Chinh để cảnh báo cho nhân viên tại đây v́ hiện tượng trả thiếu tiền.
Trước đó, một đoạn clip gây xôn xao dư luận về việc khách hàng tố nhân viên tại cây xăng 313 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội có hành vi “gian dối”, trong khi trả lại tiền cho khách đă cố ư rút lại 1 tờ tiền mệnh giá 100 ngàn đồng.
Tối 10/12, chúng tôi đă liên hệ với người trực tiếp đăng tải đoạn clip trên, anh Trần Trường (29 tuổi, quê ở Hưng Yên, đang là kỹ sư Công nghệ thông tin của một công ty trên địa bàn quân Thanh Xuân) cho biết, đoạn clip là sự ngẫu nhiên khi vào đổ xăng và biết chắc chắn nhân viên cửa hàng có sự gian dối nên đă chủ động quay lại.
“Tôi nhớ rơ khi trả tiền th́ nhân viên đấy đưa lại cho tôi 4 tờ (loại 100 ngh́n) nhưng dùng ngón tay giữa rút lại 1 tờ. Tôi không cần biết anh ta đưa cho tôi đang cầm trên tay là bao nhiêu, tôi rất bức xúc nên lấy điện thoại ra ghi lại diễn biến”, vị khách nói.
Anh Trường cũng khẳng định, trong đoạn clip có cảnh một tay đang giơ số tiền ra trước mặt để làm “vật chứng”, đó là sự chuẩn bị từ trước.
“Tôi chưa hề đút số tiền đó vào túi mà vẫn nắm lại ở tay giơ trước mặt, một tay khác lấy điện thoại ra quay”.
Theo lời vị khách hàng này, về thông tin trong đoạn clip có nói đến 5 lần đổ xăng ở cửa hàng này bị “móc túi” theo kiểu tương tự, anh khẳng định trước đó 1 tuần từng bị một t́nh huống như trên. Nhưng khi phản ứng th́ nhân viên ở đây đă kịp thời “đối phó” t́nh thế. Do không chuẩn bị trước nên anh không thể quay clip làm bằng chứng.
“Lần đó tôi cũng đưa tờ 500 ngh́n và để ư tay nhân viên đưa đủ 4 tờ 100 và 40 ngh́n c̣n lại. Theo thói quen tôi thường x̣e ra để kiểm tra qua, th́ nhân viên đó chủ động đưa thêm cho tôi 100 ngh́n nữa nên tôi đă có sự nghi ngờ, tại sao họ biết bị thiếu?!”
Từng cảnh báo nhân viên bán xăng
Cũng theo lời khách hàng này, sau đó anh về nhà dặn vợ và người thân cần cảnh tỉnh sự gian dối của nhân viên bán xăng không chỉ ở nơi từng bị gặp phải, mà ở các nơi khác nữa.
Đồng thời anh Trường tham gia vào diễn đàn mạng xă hội t́m hiểu và cũng thấy có một số khách hàng khác bức xúc chia sẻ tại chính cây xăng này đă có người bị nhân viên bán xăng rút bớt tiền nên càng quan tâm hơn.
Anh Trường nhắc lại t́nh huống trong clip đă đăng tải: “Theo như cách trả lời của nhân viên và chủ cửa hàng rằng nhân viên đưa tiền nhưng chưa đủ và chuẩn bị đưa thêm, tôi không đồng t́nh với cách giải thích. Điều này mọi người có thể thấy rơ trong clip xem ai đúng ai sai".
Liên quan đến sự việc, vào chiều ngày 9/12, chúng tôi đă có cuộc trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng – Cửa hàng trưởng cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 313 Trường Chinh (Thanh Xuân, Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc nói trên.
Ông Hùng nói: “Tôi mới đi công tác về và nhận được tŕnh bày của nhân viên, bây giờ tôi mới xem clip và đúng đây là nhân viên cây xăng của tôi. Nhưng hiện tại, căn cứ vào đoạn clip đó th́ cũng chưa kết luận được ai đúng ai sai".
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7-1.jpg
Ông Trần Mạnh Hùng
Ông Hùng lư giải: “V́ rơ ràng là giao dịch giữa nhân viên cây xăng và vị khách kia chưa kết thúc. Hơn nữa, chưa có h́nh ảnh nhân viên cây xăng rút lại 1 tờ tiền của khách.
Trước mắt chúng tôi đă cho nhân viên này dừng công việc theo đúng quy định của cửa hàng và viết bản tường tŕnh. Chúng tôi cũng rất muốn vị khách hàng kia quay lại cửa hàng để làm rơ thêm vấn đề này”.
Cũng tại cửa hàng xăng dầu trên, nhân viên bán hàng bị tố rút tiền của khách đă trao đổi với chúng tôi và cho biết, anh nhớ rơ mọi diễn biến và t́nh huống đối mặt trong lúc xảy ra tranh căi.
http://intermati.com/cothu/Pictures/2015/12m/8ad/a7-2.jpg
Nhân viên cửa hàng viết tường tŕnh.
Nhân viên bán hàng cho biết, trong lúc anh này trả tiền thừa cho khách th́ phát hiện thiếu 100.000 đồng và đă chủ động trả lại ngay chứ không có ư ăn quỵt.
“Khi anh ấy nói tao bị mất mấy lần rồi mày không phải nói nữa. Lúc này tôi giải thích ǵ đi chăng nữa nhưng anh ta không nghe và cầm đủ số tiền rồi đi không nói ǵ thêm…”, nhân vật trong clip tố gian lận tiền đang gây xôn xao nhiều ngày qua giải thích.
Hiện tượng gian lận trong những cây xăng không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, sự lên án của xã hội dường như chưa mạnh mẽ. Mọi người chọn cách im lặng và chấp nhận mà không ngờ rằng mình đang dung túng cho những hành vi đó trở nên thường xuyên và tinh vi hơn.
***